Đau lòng cha mẹ già dự xử án con giết nhau do rượu

TAND tỉnh Nghệ An sáng nay, 18/9, tuyên phạt bị cáo Vi Văn Liền (SN 1988), trú tại bản Đon, xã Thông Thụ, (huyện Quế Phong, Nghệ An) 8 năm tù giam về tội “giết người”. 

TAND tỉnh Nghệ An sáng nay, 18/9, tuyên phạt bị cáo Vi Văn Liền (SN 1988), trú tại bản Đon, xã Thông Thụ, (huyện Quế Phong, Nghệ An) 8 năm tù giam về tội “giết người”. 
Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, chiều tối 13/5, sau khi Vi Văn Liền, Vi Văn Sỏi và bố là Vi Văn Luận (người dân tộc Thái) đi uống rượu tại một người cùng bản về, ông Luận nói Liền chở đi xem đất ở bản Mường Piệt gần đó để mua.
Bị cáo Vi Văn Liền.
Bị cáo Vi Văn Liền.
Liền lấy xe máy chở bố đi thì Sỏi không cho lấy vì cho rằng Liền uống nhiều rượu, đi không an toàn. Hai anh em cãi nhau. Sỏi bỏ lên nhà và nói với ông Luận: “Bố không được đi”. Ông Luận đáp: “Xe là xe của bố nếu con không đi được thì để thằng Liền đi, ai tỉnh thì đi”. Sỏi vẫn không giao xe cho Liền mà lấy chiếc đèn pin trong nhà ném xuống đất và quay sang nói với Liền: “Mày muốn chết thì đi đi chết một mình đi”. 
Anh Vi Văn Tùng (anh cả) cũng nói với ông Luận: “Bố say rồi ở nhà ngủ đi, đừng có đi nữa”.  
Vi Văn Liền vào bếp lấy một con dao nhọn dắt vào trong quần phía trước bụng, sau đó đi xuống nhà, ra đến sân Liền nói với Sỏi: “Thích đánh thì ra đây mà đánh”. Sỏi nói: “Đập cho hắn chết luôn”, rồi chạy lại bờ rào gần đó rút một cọc rào chạy đuổi theo liền khoảng 50 mét rồi lao vào đánh liền một phát trúng vào má trái Liền.
Liền nói: “Đừng có đánh nữa, anh có dao đấy”. Sỏi vẫn tiếp tục dùng cọc rào đánh tiếp phát thứ hai thì Vi Văn Liền dùng tay trái đỡ, bắt được và kéo về phía mình, đồng thời tay phải rút  dao nhọn từ người ra đâm một nhát vào ngực Sỏi. Đâm xong Liền vứt dao bỏ chạy. Sỏi kêu cứu, sau đó Tùng cùng người nhà đưa Sỏi đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, Sỏi tử vong ngay sau đó.  
Tại phiên tòa, Vi Văn Liền cho biết, mình không cố ý giết chết em trai, chỉ là trong quá trình giằng co, lỡ tay đâm chết Sỏi.  
Cha mẹ già đau lòng khi con đứa chết, đứa tù.
Cha mẹ già đau lòng khi con đứa chết, đứa tù.
Trong phiên xét xử, người đau lòng nhất là ông Vi Văn Luận, bố đẻ của cả nạn nhân và bị cáo. Ông rầu rĩ giãi bày: “Thằng chết cũng là con tui, thằng đi tù cũng là con tui. Bình thường hai anh em hắn cãi nhau thì có chứ đánh chửi nhau thì không khi nào xảy ra. Bữa đó tại đứa nào cũng uống rượu nhiều rồi. Nếu tui không bảo thằng Liền chở đi thì anh em hắn không đánh nhau đến chết người như rứa. Thằng Liền giết người là sai nhưng thằng Sỏi cũng sai…” .
Ông Vi Văn Luận xin HĐXX giả nhẹ hình phạt cho con trai ông là Vi Văn Liền, vì dù sao hai đứa đều là khúc ruột của ông. “Không biết tui có đợi được đến khi thằng Liền ra tù không…”.
Ông Luận cho biết sức khỏe đã yếu, mẹ bị cáo cũng đã già yêu, mắc bệnh rối loạn tiền đình, đau dạ dày... 
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Văn Liền 8 năm tù giam. 
Ngô Toàn

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.