Chết thảm vì muốn dứt "tình ngoài luồng" với cậu em họ chồng

Trước khi lên xe, gã vẫn nhớ đến sự độ lượng, nhân từ của cha chồng chị Dung và có chút do dự. Tuy nhiên, sau đó, gã mua hai con dao. Đến thành phố, Thăng bấm điện thoại gọi là chị Dung hẹn gặp ở Khu đô thị mới Cầu Sắt. Chị Dung sau khi đấu tranh tư tưởng đã quyết định đến chấm dứt tình cảm với Thăng...

Chiều 15/8/2010, trong cơn mưa tầm tã, tại khu vực ngã tư Cầu Sắt, đường Trần Văn Bình - Cách Mạng Tháng 8 thuộc thôn 6, xã Trà Đa, thành phố Pleiku, Gia Lai, người dân phát hiện một phụ nữ chết trong tư thế nằm co dưới lòng đường. Nạn nhân là Lê Thị Mỹ Dung (31 tuổi, huyện Đắk Pơ, Gia Lai), trên cơ thể đầy vết thương, đầu vẫn còn đội mũ bảo hiểm, bên cạnh là xe Air Blade. Cách xác nạn nhân chừng 5m là con dao Thái Lan do hung thủ vứt lại.

Theo những người chứng kiến, nửa tiếng trước có cặp nam nữ dựng xe máy tranh cãi dưới lòng đường. Vì trời mưa to nên chẳng ai để ý. Sau đó khoảng 2 tiếng, tại khu vực xã Trà Đa (gần hiện trường), một thanh niên bị thương nặng được anh bộ đội đưa đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, bác sĩ cho biết, nạn nhân bị đa vết thương, trong đó có vết đâm thủng ngực và một vết dưới bụng. Cảnh sát xác định thanh niên này là Hoàng Hữu Thăng (24 tuổi, ở huyện Cam Lộ, Quảng Trị), hung thủ sát hại chị Dung.

Lúc tỉnh táo, Thăng đã trải lòng về bi kịch vụ thảm án trên. Theo thanh niên này, đầu tháng 3/2010, thông qua mối quan hệ họ hàng với bố chồng chị Dung, Thăng lên phố núi phụ bốc vác, vận chuyển gas tại cơ sở kinh doanh của chị Dung tại thành phố Pleiku. Với vẻ bề ngoài khỏe mạnh, đẹp trai, thật thà, Thăng nhanh chóng chiếm được tình cảm của bà chủ trẻ.

Về phần cô chủ, tuy đã có chồng con nhưng vẫn không thể cưỡng được sự trẻ trung, rắn rỏi của người em họ bên chồng. Vì công việc chở gas đi phân phối lẻ đôi lúc rảnh rỗi, bà chủ và người làm công có thời gian tâm sự, chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống nên dần dần nảy sinh tình cảm. Hai người lén lút quan hệ trong thời gian khá dài.

Thăng lần đầu biết đến chuyện tình yêu đôi lứa nên dần đam mê. Hai kẻ cứ thế lén lút hẹn để đắm đuối trong cơn say tình ái. Sự việc đến tai cha chồng chị Dung. Ông đắn đo: “Đánh chuột thì cũng vỡ bình”, nếu làm cho ra nhẽ cũng chẳng vẻ vang gì nên đã khéo léo đưa ra một quyết định phải nói hết sức nhân từ, độ lượng, khuyên Thăng đi nơi khác tìm việc.
 

Kẻ si tình khi cấp cứu trong bệnh viện.
Kẻ si tình khi cấp cứu trong bệnh viện.

Đến lúc này Thăng sực tỉnh, nhận thức được rằng nếu tiếp tục duy trì mối quan hệ này trước sau gì cũng lãnh hậu quả không tốt nên đã bỏ vào TP HCM rồi quay ra thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) kiếm sống. Thăng không quên được tình cảm dành cho cô chủ nên nhiều lần rượu vào là điện thoại gọi cho chị Dung. Trong các cuộc nói chuyện, Thăng vẫn thề thốt yêu nàng nồng cháy; không thể nào quên được hình bóng nàng... Thăng quyết định quay trở lại phố Núi Pleiku để nối lại tình xưa.

Ngày 15/8/2010, Thăng đón xe khách vào thành phố Pleiku. Trước khi lên xe, gã vẫn nhớ đến sự độ lượng, nhân từ của cha chồng chị Dung và có chút do dự. Tuy nhiên, sau đó, gã mua hai con dao. Đến thành phố, Thăng bấm điện thoại gọi là chị Dung hẹn gặp ở Khu đô thị mới Cầu Sắt. Chị Dung sau khi đấu tranh tư tưởng đã quyết định đến chấm dứt tình cảm với Thăng.

Tại điểm hẹn, giữa cơn mưa tầm tã, sau vài câu xã giao, Thăng tỏ lòng: “Hai đứa vào khách sạn tâm sự nhé”. Chị Dung nói không được và giục Thăng có gì nói nhanh lên. Nghe giọng chị Dung, Thăng cảm thấy quá chua chát và phát cáu quát: “Sao cô lại đối xử với tôi như vậy?”.

Tuy nhiên, chị Dung cương quyết: “Chúng ta không nên gặp nhau nữa. Đây là lần cuối cùng...”. Nghe chị Dung nói thế, gã si tình cho rằng người tình một thủa không còn thương yêu mình nên to tiếng...

Chị Dung vừa quay lưng bước lên xe máy, Thăng rút con dao mang theo đâm người tình. Chị Dung quay lại giật lấy con dao và giáng trả Thăng một nhát vào bụng. Đến lúc này Thăng không còn nghĩ ngợi đến chuyện yêu đương gì nữa, gã nổi nóng giật lại con dao... Sau giây phút quỳ bên thi thể người yêu, Thăng vứt con dao rồi ôm vết thương, chạy bộ trên đường không định hướng.

Thấy một bụi cây rậm rạp gã liền chui vào ẩn nấp. Đến lúc này, gã cảm thấy hối hận vì tội lỗi vừa gây ra và đủ nhận thức rằng giết người phải đền mạng. Thăng rút con dao còn lại tự đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực mình. Vết thương khiến gã lịm đi. Khoảng hai tiếng đồng hồ sau, cơn mưa tiếp theo hắt vào mặt khiến Thăng tỉnh lại. Nỗi khao khát sự sống trỗi dậy, dù rất đau đớn nhưng gã vẫn lò mò bò ra khỏi bụi cây, cố thì thào kêu cứu...

Hành vi giết người của Thăng vừa bị đưa ra xét xử tại TAND tỉnh Gia Lai. Trước vành móng ngựa, Thăng khai nhận toàn bộ hành vi. Xét những tình tiết giảm nhẹ, Tòa phạt Thăng 20 năm tù.

Theo Công an TP HCM

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.