Bộc bạch của một người đàn bà sau cuộc tình bất hạnh

Từng có một thời, chị hạnh phúc bên người chồng và hai đứa con trai kháu khỉnh. Cho đến một ngày chị phát hiện ra chồng mình cờ bạc, lăng nhăng và có con ngoài giá thú nên dứt khoát ly hôn. Hơn nửa năm sau ngày bị gã chồng “xử” bằng 13 nhát dao, chị ra tòa với tư cách người bị hại may mắn thoát chết để chứng kiến gã chồng vũ phu phải lãnh án 13 năm tù về tội “Giết người”. 

Từng có một thời, chị hạnh phúc bên người chồng và hai đứa con trai kháu khỉnh. Cho đến một ngày chị phát hiện ra chồng mình cờ bạc, lăng nhăng và có con ngoài giá thú nên dứt khoát ly hôn. Hơn nửa năm sau ngày bị gã chồng “xử” bằng 13 nhát dao, chị ra tòa với tư cách người bị hại may mắn thoát chết để chứng kiến gã chồng vũ phu phải lãnh án 13 năm tù về tội “Giết người”.   

Trần tình của người vợ bất hạnh...

Người phụ nữ đáng thương đó là chị Nguyễn Thị N. - người bị hại, cũng là vợ cũ của bị cáo Nguyễn Đình Tuấn (44 tuổi, ở ngõ Lệnh Cư, Khâm Thiên, Hà Nội) trong phiên xử “Giết người” của TAND TP.Hà Nội vào một ngày giáp Tết.

etyhyw
Bị cáo Nguyễn Đình Tuấn

Trong nỗi buồn đau da diết, chị N. tâm sự về bi kịch của cuộc đời mình. Gần hai chục năm trước, khi là cán bộ công tác tại Bệnh viện Xanh-pôn Hà Nội, chị đã quen và yêu Tuấn - một thanh niên không có nghề nghiệp ổn định, bản tính lại lông bông, chơi bời. Chuyện tình này bị gia đình chị phản đối kịch liệt.

Dù bị gia đình can ngăn, dù biết Tuấn có nhiều tính xấu và chưa thực sự hợp với mình nhưng vì quá yêu Tuấn nên chị tin tình yêu của mình sẽ cảm hóa được anh ta. Sau đám cưới, tổ ấm của họ lần lượt chào đón hai bé trai ra đời.

Hồi mới lấy nhau, Tuấn tỏ ra tu chí làm ăn và yêu thương vợ, nhưng chỉ được ít năm, anh ta đổ đốn chơi lô đề, cờ bạc, đến mức phải bán nhà. Xót con gái, mẹ chị đành phải chấp nhận cho mẹ con chị về nhà ngoại tá túc. Gánh nặng cuộc sống gia đình đổ dồn lên vai chị N. với đồng lương công chức eo hẹp. Đã vậy, Tuấn lại quan hệ lăng nhăng, bồ bịch và có con riêng.

sgag
Hiện trường vụ án.

Đau đớn vì bị phụ tình nhưng vì các con, chị đã bỏ qua sĩ diện, thân chinh đến gặp người phụ nữ kia và Tuấn, nói thẳng nếu hai người thật sự yêu thương nhau, chị sẽ chấp nhận ly hôn và lãnh trách nhiệm nuôi cả hai đứa con trai. Nhưng thật oái oăm, Tuấn không đồng ý ly hôn mà chỉ muốn “vừa được ăn cơm, vừa được chén phở” như để hành hạ vợ.

Thương các con, chị vận động gia đình cho Tuấn quay về sống tại nhà ngoại. Tuy nhiên, Tuấn vẫn chứng nào tật ấy, mỗi lần uống rượu say lại đánh vợ thâm tím mặt mày. Xấu hổ với gia đình, với mọi người, chị cắn răng chịu đựng. Nhiều lần đến cơ quan với gương mặt tím bầm, chị em ở cơ quan có hỏi thăm thì chị nói dối là bị ngã xe.

Năm 2007, chị chuyển về công tác tại Trung tâm Pháp y Hà Nội. Tuấn thì vẫn chứng nào tật ấy, đánh đập vợ con không tiếc tay. Không chịu nổi người chồng bạo hành nên năm 2008, hai người ra tòa ly hôn dù Tuấn không đồng ý.

Dứt tình rồi nhưng Tuấn vẫn không buông tha cho vợ cũ. Thỉnh thoảng, anh ta vẫn tìm đến nhà, cơ quan chị, yêu cầu chị phải quay lại chung sống với hắn, nếu không hắn sẽ giết. Vốn nhân hậu và quen chịu đựng, chị giấu mọi người vì nghĩ hắn chỉ dọa chơi.

Có lần gặp chồng cũ với bộ dạng xác xơ tơi tả, chị lại nghĩ đến chút tình nghĩa đã qua mà mủi lòng thương, cho anh ta chiếc xe máy cũ để làm ăn và thỉnh thoảng đưa đón con đi học, cũng có khi vừa lấy lương chị còn dúi thêm tiền cho anh ta với lý do để mua quà, đồ dùng cho các con. Để rồi, chiếc xe máy đó cũng bị Tuấn bán đi để nướng vào các cuộc ăn chơi; còn người vợ ân nghĩa, thủy chung thì bị hắn ta giết hụt.

Níu kéo duyên cũ bằng 13 nhát dao

Theo cáo trạng, khoảng 8h30 ngày 3/3/2011, Nguyễn Đình Tuấn đến Trung tâm Pháp y, Sở Y tế Hà Nội ở địa chỉ số 35 phố Trần Bình (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) tìm vợ cũ là chị Nguyễn Thị N. Lúc này chị N. đang trong Phòng Tổ chức hành chính - Kế toán cùng 2 đồng nghiệp nữ thì Tuấn từ ngoài xộc vào với thái độ hết sức hung hãn. Tuấn kéo áo chị vợ cũ, nói: “Cô đi ra ngoài nói chuyện”.

Chị N. gạt tay trả lời: “Tôi đã nói nhiều lần rồi, không giải quyết được việc gì”. Lập tức Tuấn rút con dao nhọn giấu trong tờ báo mang theo ra đâm nhiều nhát vào người đối phương. Sau khi vung 13 nhát dao lên khắp cơ thể chị N., Tuấn cũng dùng dao để tự sát.

Do được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân may mắn thoát chết. Còn Tuấn, sau khi điều trị ổn định vết thương, hắn bị tạm giam về tội “Giết người”. Khi bắt giữ hung thủ, cơ quan Công an thu giữ trong túi áo của y một bức thư đã được viết từ trước có nội dung: “Tôi tên là Nguyễn Đình Tuấn, ở số nhà 6 ngõ Lệnh Cư, Khâm Thiên. Ai đọc được thì nhắn cho anh Dũng là anh ruột tôi.

Hôm nay, tôi đi gặp vợ tôi là chị Nguyễn Thị N. nói chuyện, vợ tôi không nghe là tôi tự tử trước mặt vợ tôi...”. Trong thư, Tuấn còn dặn dò anh trai lo hậu sự cho mình, chia phần thừa hưởng nhà đất của Tuấn cho các con trai sau này và trả giúp chiếc xe máy cho một người bạn ở Gia Lâm. Rõ ràng, Tuấn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho hành trình tội ác của mình...

Có mặt tại tòa, người phụ nữ bị chồng cũ làm tổn hại 59% sức khỏe không một lần nhìn mặt bị cáo. Khi được trình bày quan điểm, chị không yêu cầu bị cáo Tuấn phải bồi thường cho mình mà chỉ mong sao thời gian ở tù sẽ giúp anh ta biết ăn năn hối cải, tu tỉnh thành người tốt. Với hành vi trên, Nguyễn Đình Tuấn bị tuyên án 13 năm tù về tội “Giết người”.

Phiên tòa cuối năm kết thúc lặng lẽ trong giá buốt. Bị cáo Tuấn nhanh chóng bị áp giải lên chiếc xe thùng đặc chủng về trại giam...

Thành Nam

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.