Bắt gã đàn ông đi cướp lấy tiền trả nợ cho người tình

"Dại gái" đến mức đi cướp kiếm tiền đóng nợ lãi cho nhân tình thì cả Việt Nam, chắc chỉ có một đối tượng Võ Quốc Minh (tên gọi khác là Min, SN 1986, ngụ khóm 4, phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

"Dại gái" đến mức đi cướp kiếm tiền đóng nợ lãi cho nhân tình thì cả Việt Nam, chắc chỉ có một đối tượng Võ Quốc Minh (tên gọi khác là Min, SN 1986, ngụ khóm 4, phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Tên cướp "nghiệp dư"

Chiều 9/7/2012, hai anh Võ Thanh Sang (SN 1985) và Đoàn Thanh Bình (SN 1993) đang đứng trước cửa quán Karaoke PiTi ở phường Ngã Bảy (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) thì nghe tiếng tri hô "cướp" thất thanh của một người phụ nữ. Cả hai cùng nhìn theo hướng tay của người kêu cứu, phát hiện có một đối tượng thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave @ màu đen mang biển kiểm soát TP HCM chạy về hướng Cần Thơ với tốc độ rất cao.

Hai thanh niên lập tức lên xe máy đuổi theo. Rượt đuổi được khoảng vài cây số, hai anh phát hiện nghi phạm đang ngồi ở một quán cà phê ven đường bên cạnh chiếc xe Wave @ màu đen mang biển kiểm soát TP HCM nên ghé vào quán để thăm dò. Thấy hai anh đi vào quán mà cứ nhìn chằm chằm vào mình, đối tượng tái mặt, dù cặp mắt cố tỏ vẻ ráo hoảnh.

Mặc dù cố gắng tỏ ra bình thản nhưng hành động lén lút của đôi bàn tay đối tượng dưới chân bàn đã không lọt qua được đôi mắt của hai thanh niên trẻ tuổi có tinh thần nghĩa hiệp. Đoán có thể gã đang cố giấu diếm tang vật, hai anh lập tức ập tới kiểm tra, phát hiện có một sợi dây chuyền vàng bị đứt đang được giấu ở trong đó. Mọi người lập tức khống chế tên cướp, đồng thời điện báo cho lực lượng Công an đến bắt quả tang thủ phạm và tang vật, dẫn giải về trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ngã Bảy.

Tại đây, nhân thân của đối tượng đã được làm rõ là Võ Quốc Minh (tên gọi khác là Min, SN 1986, ngụ khóm 4, phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Minh là con út trong gia đình có hai anh em, học hết lớp sáu, Minh nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình rồi sau đó đi học nghề thợ cửa sắt. Minh đã cưới vợ được khoảng bốn năm và đã có hai con trai hơn kém nhau một tuổi.

Về động cơ gây án, Minh khai: hắn có quen và thân thiết với một thiếu nữ ngụ tỉnh Hậu Giang. Do trước đó bạn gái có cầm chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius cho tiệm cầm đồ của chị Võ Thị Thu Loan ở thị xã Ngã Bảy với số tiền là 13 triệu đồng (lãi suất 5%/ tháng) nên bạn gái nhờ Minh đi đóng lãi giúp.

Khoảng 15h ngày 9/7/2012, Minh chạy xe mang theo số tiền hơn 600.000 đồng từ nhà đến thị xã Ngã Bảy. Khi đến tiệm cầm đồ thì bà chủ không có ở tiệm, Minh điện thoại cho chủ quán nói đóng tiền lãi một tháng nhưng không được đồng ý với lý do xe cầm đã quá lâu, phải đóng lãi hai tháng một lúc, tổng số tiền 1,3 triệu đồng. Đồng thời chủ tiệm cầm đồ cũng kêu Minh chạy đến một quán cà phê để nói chuyện.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa.

Hai “bản án” cho trai làng "dại gái"

Gã đàn ông "dại gái" chạy xe vào trung tâm thị xã Ngã Bảy tìm đến điểm hẹn. Tuy nhiên, trên đường đi, Minh phát hiện có một người phụ nữ đang điều khiển xe mô tô hiệu Wave @ màu đen chạy chậm ở cùng chiều phía trước mặt. Quan sát trên cổ thiếu phụ có đeo một sợi dây chuyền màu vàng, chợt nghĩ đến số tiền lời phải đóng mà không mang theo đủ tiền, gã nảy lòng tham cướp giật để có tiền cho “mỹ nhân”.

Hắn tiếp tục chạy chậm phía sau nạn nhân, giữ khoảng cách chừng 4m cho nạn nhân không nghi ngờ gì, chờ có cơ hội thuận tiện sẽ ra tay. Khi xe nạn nhân rẽ vào đường khác, hắn chạy theo khoảng 100m, quan sát phía trước và sau đều không có ai, đường lại rộng nên vặn ga, tăng tốc cho xe vượt lên và giật đứt sợi dây chuyền của nạn nhân rồi rú ga bỏ chạy.

Do dây chuyền bị đứt nên mặt sợi dây đã rớt xuống đường mất, Minh chỉ giữ được sợi dây chuyền. Sau khi bị cướp, nạn nhân đuổi theo được một đoạn và tri hô thì anh Sang và anh Bình nghe thấy nên đã lập tức đuổi theo. Tên cướp chạy được vài cây số trên quốc lộ 1A, khi sang đến địa phận huyện Phụng Hiệp (cũng thuộc tỉnh Hậu Giang), chủ quan nghĩ không có ai đuổi kịp nên đã ghé vào quán cà phê ven đường để “xả hơi”.

Gã định nghỉ ngơi nghe ngóng tình hình rồi sẽ chạy quay lại về hướng Ngã Bảy bán sợi dây chuyền, đóng tiền lời và chạy luôn về nhà ở Sóc Trăng, nhưng chưa kịp thực hiện thì đã bị bắt. Tại cơ quan công an, tên cướp khai khi ngồi trong quán, thấy hai người thanh niên tiến tới nhìn mình chằm chằm gã đã thấy sợ. Vì “tiếc của” là sợi dây chuyền vừa cướp được, gã quyết không ném đi hay tẩu tán ở đâu đó mà giấu vào ống quần vì nghĩ sẽ không bị phát hiện.

Theo định giá, sợi dây chuyền bằng vàng 18K trọng lượng 1,8 chỉ của nạn nhân có trị giá là 5,7 triệu đồng, đã được công an trao trả lại. Riêng mặt dây chuyền bị mất có giá trị là 1,1 triệu đồng, nạn nhân yêu cầu tên cướp phải bồi thường; nhưng Minh thì đã bị bắt tạm giam chưa có tiền, còn gia đình cũng chưa có thiện chí khắc phục giúp.

Nhận định hành vi chạy xe mô tô cướp giật tài sản của người đang đi đường cũng đang điều khiển xe gắn máy là hết sức nguy hiểm, ngày 13/9/2012, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ngã Bảy đã có cáo trạng truy tố Võ Quốc Minh về tội cướp giật tài sản theo điểm d khoản 2 Điều 136 BLHS (có khung hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù).

Tên cướp này sẽ phải chấp nhận hai “bản án”, một bản án của pháp luật, và một “bản án” của dư luận chê cười về hành vi mù quáng phạm tội để lấy tiền đóng lãi cho bạn gái. 

Quốc Khánh

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.