Bác nội dung kháng cáo doanh nghiệp vận tải kiện Công an TP.Vinh

HĐXX bác nội dung đơn kháng cáo của doanh nghiệp trong phiên phúc thẩm.
HĐXX bác nội dung đơn kháng cáo của doanh nghiệp trong phiên phúc thẩm.
(PLO) - Sáng 17/10, TAND tỉnh Nghệ An đã bác nội dung kháng cáo của bà Trương Thị Minh- Chủ doanh nghiệp tư nhân Võ Minh (đóng tại TX Cửa Lò, Nghệ An) đối với quyết định xử phạt hành chính của Công an TP.Vinh (Nghệ An) trong phiên phúc thẩm. 

Theo HĐXX nhận định việc công an TP.Vinh ra quyết định xử phạt và tạm giữ phương tiện vi phạm đối với tài xế Phan Đình Anh là có căn cứ và đúng với quy định của pháp luật. Việc doanh nghiệp đề nghị được bồi thường số tiền hơn 42 triệu đồng là không có căn cứ vì thế không chấp nhận nội dung đơn kháng cáo. 

Trước đó như Báo PLVN đã đưa tin, ngày 8/3/2016, tài xế Phan Đình Anh (tài xế doanh nghiệp Võ Minh ) lái xe tải từ đường Mai Hắc Đế vào đường Lê Lợi, TP.Vinh. Tại đoạn đường này có lắp biển cấm xe tải (biển 106b) có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên trong thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ đi vào. Sau khi kiểm tra, thông báo lỗi vi phạm đi vào đường cấm nhưng tài xế Anh không hợp tác, không xuất trình giấy tờ xe làm việc. CSGT Công an TP.Vinh buộc phải đưa xe về trụ sở, lập biên bản sự việc có sự chứng kiến của người dân. 

Biển cấm gây tranh cãi hiện đã hết hiệu lực và thay thế biển báo mới
Biển cấm gây tranh cãi hiện đã hết hiệu lực và thay thế biển báo mới

Ngày 17/3/2016, Công an TP.Vinh có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Phan Đình Anh với các lỗi: đi vào đường cấm, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ, không mang giấy chứng nhận kiểm kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không mang giấy phép lái xe; không mang đăng ký xe... Tổng số tiền xử phạt 4,9 triệu đồng, tạm giữ xe 09 ngày. Không đồng ý với quyết định xử phạt, phía doanh nghiệp Võ Minh đã gửi đơn lên TAND thành phố Vinh khởi kiện quyết định xử phạt. 

Nguyên đơn cho rằng, thời điểm bị kiểm tra, trên xe không chở theo hàng hóa, bởi vậy trọng lượng thực tế của xe tại thời điểm là 3,4 tấn (trọng lượng xe theo giấy kiểm định). Trong khi đó biển báo 106b cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên, tức là xe không vi phạm biển báo giao thông này. Tài xế Anh không chấp nhận các lỗi xử phạt của Công an TP.Vinh nên không giao giấy tờ xe cho CSGT. 

Đại diện Công an TP.Vinh trong phiên sơ thẩm khẳng định: Việc cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Phan Đình Anh với các lỗi vi phạm kể trên là đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Việc xử phạt áp dụng các quy định tại Nghị định 167/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ; Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 28/7/2014 và Quyết định số 10/2016/QĐ-UBND tỉnh Nghệ An ban hành 18/1/2016. Trọng lượng xe tải tài xế Anh điều khiển là 3,4 tấn và trọng lượng hàng được phép chở là 4 tấn, vì thế tổng trọng tải vượt quá quy định. Tài xế Anh đã điều khiển xe đi vào đường có cắm biển 106b, không biết trên xe có chở hàng hay không, chỉ cần dựa vào trọng lượng của xe cộng với trọng lượng của hàng được phép chở trên xe nếu vượt quá thì sẽ bị xử phạt.

Tại phiên sơ thẩm ngày 29/5/2017, TAND TP.Vinh đã bác nội dung khởi kiện của nguyên đơn. Sau khi kết thúc phiên phúc thẩm, bà Trương Thị Minh cho biết sẽ tiếp tục làm đơn kháng cáo lên cấp cao hơn. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.