Bà "trùm" ma túy nhận án tử khóc vì con vẫn "gánh" tội

Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh - “bà trùm” ma túy một thời - thều thào trình bày trước TAND tỉnh Hà Tĩnh trong nước mắt: “Tất cả tội lỗi là do tôi, tôi làm tôi chịu, vì tôi mà cháu phải chịu tội, nó còn non dại, xin tòa hãy thương lấy cháu”. Nhưng tất cả đã quá muộn, Hạnh phải nhận hình phạt tử hình, còn con trai Hạnh thì lãnh án tù chung thân.

Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh - “bà trùm” ma túy một thời - thều thào trình bày trước TAND tỉnh Hà Tĩnh trong dòng nước mắt: “Tất cả tội lỗi là do tôi, tôi làm tôi chịu, vì tôi mà cháu phải chịu tội, nó còn non dại, xin tòa hãy thương lấy cháu”. Nhưng tất cả đã quá muộn, Hạnh phải nhận hình phạt tử hình, còn con trai Hạnh thì lãnh án tù chung thân.

Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh
Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh

Mảnh đời truân chuyên

Nghe Tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Thị Hạnh suy sụp hoàn toàn, thị đổ gục xuống như tàu lá héo, khuôn mặt cắt không còn giọt máu chứ không còn vẻ lì lợm như lúc bị bắt quả tang khi vận chuyển 5,4 kg thuốc lắc từ Lào về Việt Nam. 

Lớn lên không có bố, Hạnh sống với mẹ cuộc sống vô cùng khó khăn, cực khổ. Vốn thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên vừa chớm vào thời thiếu nữ, Hạnh đã chấp thuận khi được một người đàn ông ở TP Vinh cưới hỏi về làm vợ. Hai vợ chồng Hạnh có với nhau một đứa con trai kháu khỉnh. Thế nhưng khi đứa con trai chưa tròn 5 tuổi thì vợ chồng Hạnh chia tay.

Lỡ dở ở cái tuổi “nửa chừng xuân”, Hạnh phải một mình bươn chải nuôi sống bản thân và con nhỏ, cuộc sống vô cùng chênh vênh.

Quyết chí đổi đời, Hạnh để lại đứa con của mình cho người thân tìm đường sang Thủ đô Viêng Chăn (Lào) mở quán nhậu. 10 năm vụt trôi như bóng câu qua cửa, ngoảnh lại Hạnh thấy cái già sầm sập đuổi sau lưng mà tiền tích cóp được chẳng đáng bao nhiêu, nghèo vẫn hoàn nghèo.

Ý nghĩ làm cách nào để kiếm tiền thật nhanh, thật nhiều cứ quay cuồng trong đầu Hạnh. Rồi số phận run rủi cho Hạnh làm quen với Lê Quang Hà (trú tại TP. Hồ Chí Minh) và Hà Thúc Cheng (trú tại Quảng Bình). Cả hai đều sang Lào tìm hiểu, bắt mối tạo dựng đường dây buôn bán ma túy về Việt Nam tiêu thụ.

Tham tiền đến mức mù quáng, Hạnh đồng ý hợp tác và chịu trách nhiệm toàn bộ khâu mua hàng từ Lào. Khi tìm người cộng sự cho những thương vụ ma túy, Hạnh nghĩ ngay đến Nguyễn Cảnh Chiến (SN 1990), đứa con trai của mình đang vô công rồi nghề tại Việt Nam.

Chiến, có tính ham chơi, bỏ học khi đang còn nhỏ, không nghề nghiệp, côn đồ lưu manh, ngay khi nghẹ mẹ mình hứa hẹn viễn cảnh giàu sang, Chiến đồng ý ngay và đường dây buôn bán chất ma trúy xuyên quốc gia được hình thành.

Nhắm mắt làm liều

Theo lời khai của Hạnh, khoảng tháng 4/2011, thị bắt mối làm ăn với Lê Quang Hà và Hà Thúc Cheng. Trong chuyến hàng đầu tay, Hà đã giao cho Hạnh 7.000 USD để mua ma túy, Hạnh tìm gặp “đối tác” người Lào tên là Nọi, mua 100g “hàng đá” về giao cho Hà tại quán của mình. Sau đó, Hà và Cheng cùng về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), đưa ma túy về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Từ đây, đường dây buôn bán ma túy của Hạnh và Cheng cũng bắt đầu được hình thành.

Khoảng tháng 5/2011, Nguyễn Thị Hạnh vào TP.Hồ Chí Minh gặp Hà, tại đây tên này giới thiệu làm quen với Nguyễn Thị Phương Thanh (25 tuổi). Sau đó, cả hai cùng sang Lào, Thanh giao cho Hạnh 10.500 USD để mua ma túy rồi bay về TP Hồ Chí Minh. Theo “đơn đặt hàng” của Thanh, Hạnh mua 300g hàng đá đóng gói vận chuyển về Việt Nam giao cho Thanh.

Tiếp đó, Hà Thúc Cheng giới thiệu Hạnh với Nguyễn Hiền Nam (39 tuổi) - đối tượng đã có tiền án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy của Hạnh sau này. Thấy mối làm ăn hời, có khả năng tiêu thụ lượng lớn, Hạnh nhận của Nam 313 triệu đồng để mua ma túy.

Khi thì Hạnh trực tiếp vận chuyển ma túy, khi thì giao cho Cheng và Chiến vận chuyển về TP Hồ Chí Minh giao cho Nam tổng cộng 550g ma túy. Giao nhận xong, Nam và đường dây của mình đưa số ma túy trên tiêu thụ tại TP.Hồ Chí Minh. Sau đó là một chuyến hàng khác với 400 gr ma túy đá, được Chiến và Cheng vận chuyển về Việt Nam qua Cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị và giao cho Nam tại nhà riêng ở chung cư Hồng Lĩnh thuộc xã Bình Hưng - huyện Bình Chánh – TP.Hồ Chí Minh.

Tháng 7/2011, Hạnh nhận từ tay Nam 700 triệu đồng và Lê Văn Linh, một bạn hàng mới trú tại TP. Vinh số tiền 35.000 USD. Hạnh cùng con trai là Chiến sang Lào gom “hàng”. Cũng như lần trước, Hạnh gặp Nọi mua 2kg hàng “đá” đưa về nhà của Hạnh thuê tại Thủ đô Viêng Chăn và điện cho Cheng sang Lào, cả 3 người đóng số ma túy trên vào thùng sơn rồi giao cho Chiến, Cheng vận chuyển về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị. Khi về đến nhà của bà ngoại Chiến ở TP.Vinh, Chiến và Cheng mở thùng sơn lấy ma túy đưa vào phòng ngủ cất giấu. Đến tối, Chiến lấy 1kg ma túy giao cho Lê Văn Linh tại TP.Vinh, còn 1kg, Chiến và Cheng vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh giao cho Nam.

Những chuyến hàng trót lọt với lợi nhuận khổng lồ càng làm cho Hạnh mờ mắt. Đầu tháng 8/2011, Hạnh tiếp tục nhận từ Nam 35.000 USD, nhận của Linh 95.000 USD cho chuyến hàng tiếp theo. Ngay ngày hôm sau, Hạnh và Chiến cùng sang Lào mua 5,4kg “đá” đưa về nhà trọ đóng vào thùng sơn rồi vận chuyển về Việt Nam qua Cửa khẩu Cầu Treo. Nhưng lần vận chuyển này cả hai mẹ con đã bị đón lõng, bị bắt ngay khi vừa vào Việt Nam qua Cửa khẩu Cầu Treo.

Vào hồi 17h ngày 18/8/2011, hai mẹ con Hạnh bị bắt tại Trạm kiểm soát Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Hà Tĩnh khi đang vận chuyển 5,4kg ma túy đá. Quá trình điều tra, công an đã tiếp tục khởi tố 4 bị can khác gồm Nguyễn Cảnh Chiến, Hà Thúc Cheng, Nguyễn Hiền Nam và Nguyễn Thị Phương Thanh.

Tỉnh ngộ thì đã muộn

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Hà Tĩnh, Hạnh xin nhận tất cả tội lỗi về mình và xin tòa giảm nhẹ trách nhiệm cho đứa con trai duy nhất. Thị nói trong tiếng nức nở: “Tất cả tội lỗi là do tôi, tôi làm tôi chịu, vì tôi mà cháu phải chịu tội, nó còn non dại, tôi bảo sao nó làm vậy chứ nó có biết gì đâu, xin tòa hãy thương lấy cháu”.

Tuy nhiên, đứa con trai duy nhất của Hạnh là Nguyễn Cảnh Chiến cùng Hà Thúc Cheng vẫn phải lãnh án tù chung thân; còn bản thân Hạnh lãnh án tử hình, các đồng phạm khác phải nhận án từ 14 đến 20 năm tù.

Hạnh đã không giữ được “bản lĩnh thép” của một “bà trùm” khét tiếng trong giới giang hồ. Những giọt nước mắt ân hận của người đàn bà một thời “sắc nước hương trời’ cứ thế chảy tràn trên gò má khô sạm. Tiếc rằng, tất cả đã quá muộn...

Diệp Anh

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.