Ác phụ tàn sát trẻ nhỏ rồi biệt tích

Theo điều tra ban đầu, hung thủ gây ra vụ án đau lòng này chính là A Si và nguyên nhân ban đầu dẫn đến hành động tàn sát dã man trên là do mâu thuẫn gia đình.

Tối 20/4, trao đổi qua điện thoại với Pháp luật Việt Nam, Đại tá Lê Duy Hải - Giám Đốc Công an tỉnh Kon Tum cho biết hiện công an vẫn đang khẩn trương truy tìm tung tích của A Si - nghi phạm đã đâm, chém ba đứa con ruột tại thôn 8, xã Đăk Ring, huyện Kon Plông.

Trước đó, vào ngày 13/4, tại nhà A Si, ông A Brai (bố A Si) phát hiện hai cháu ngoại là Y Tình (5 tuổi) và Y Tân (7 tuổi) bị đâm trọng thương, nằm bất động trên nền nhà vương máu. Tiếp đó, tại đám ruộng lúa sau nhà Y Si, làng xóm phát hiện cháu Y Tơn (3 tuổi) đã chết, trên cơ thể có nhiều vết đâm. Mọi người ra sức tìm kiếm nhưng không thấy Y Si đâu. Hai cháu Y Tình và Y Tân lập tức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kon Tum. Chồng Y Si là anh A Kly (29 tuổi) đi làm rẫy về nhà bất ngờ nhận được tin dữ. Trước mất mát quá lớn và bất ngờ, anh A Kly đã ăn lá ngón tự tử và chết vào ngày 14/4.
Các bác sĩ cho biết, cháu Y Tình bị thủng túi mật, thủng ống gan trái, cháu Y Tân bị thủng gan trái. Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, nhờ vậy đến nay cả hai bé đã qua cơn nguy kịch.

t
Bé Y Tân được người thân chăm sóc tại bệnh viện

Theo điều tra ban đầu, hung thủ gây ra vụ án đau lòng này chính là A Si và nguyên nhân ban đầu dẫn đến hành động tàn sát dã man trên là do mâu thuẫn gia đình. Trước đó, anh A Kly đã tự ý bán rẫy cho người khác mà không có sự bàn bạc với vợ, từ đó hai người nảy sinh bất hòa trong thời gian dài. Trước khi vụ án đau lòng xảy ra, A Kly và A Si đã cãi vã nhau rất lớn tiếng. Sau đó, người chồng giận dỗi bỏ nhà ra đi để người vợ miệt mài tìm kiếm, mong ngóng trong nhiều ngày. Cho rằng chồng không còn yêu thương và chung thuỷ với mình nữa, A Si đã trút giận lên đầu ba đứa con thơ vô tội. Sau nhiều ngày A Si biệt tích, nhiều người dân địa phương đoán rằng có thể người vợ này đã tự tử trong rừng sâu.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Đồng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Kon Tum, đây là vụ án gia đình nghiêm trọng nhất xảy ra tại tỉnh này từ trước tới nay. Công an tỉnh Kon Tum đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với A Si về hành vi cố ý giết người.
Tầm Tin
 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.