Yêu cầu Grab chấn chỉnh, xử nghiêm tình trạng dùng điện thoại khi lái xe

Yêu cầu Grab chấn chỉnh, xử nghiêm tình trạng dùng điện thoại khi lái xe
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công ty TNHH Grab tăng cường tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho các đối tác là lái xe tham gia cung ứng dịch vụ vận tải của công ty, đặc biệt yêu cầu các lái xe mô tô, xe gắn máy tham gia ứng dụng Grab Bike của công ty tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi lái xe...

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn đề nghị Ban ATGT thành phố Hà Nội; Ban ATGT TP HCM; Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Grab chấn chỉnh, và xử lý tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, sau một thời gian hoạt động, ứng dụng đặt xe mô tô, xe máy (xe ôm công nghệ) đang thu hút đông đảo người dân sử dụng cũng như các lái xe đăng kí tham gia đặc biệt là Grab Bike của công ty Trách nhiệm Hữu hạn Grab.

Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng lái xe Grab Bike vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động để liên hệ với khách, tìm địa chỉ… diễn ra rất phổ biến.

"Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, uy hiếp an toàn của người và phương tiện lưu thông trên đường", Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định.

Để khắc phục và chấn chỉnh tình trạng trên, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Ban ATGT thành phố Hà Nội, TP HCM chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông. Đặc biệt là đối với các lái xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện thoại thông minh để kết nối với khách hàng.

"Đề nghị Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Grab tăng cường tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho các đối tác là lái xe tham gia cung ứng dịch vụ vận tải của công ty, đặc biệt yêu cầu các lái xe mô tô, xe gắn máy tham gia ứng dụng Grab Bike của công ty tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi lái xe, xem xét chấm dứt hợp đồng với những lái xe cố tình vi phạm", Ủy ban An toàn giao thông nêu rõ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.