Thanh tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại TP HCM và Hà Nội

Thanh tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại TP HCM và Hà Nội
(PLO) - Ngày 5/6, Thanh tra Bộ Y tế đã công bố quyết định thanh tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại TP HCM và Hà Nội.

Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế công bố quyết định thanh tra các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế tại Hà Nội và TP HCM.

Cụ thể, Thanh tra Bộ Y tế sẽ  bắt đầu đợt thanh tra tại TP HCM từ ngày 10-14/7, và tại Hà Nội trong tháng 8/2017 .

Nội dung thanh tra nhằm bảo đảm việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm.

Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Thanh tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại TP HCM và Hà Nội ( ảnh minh họa )
Thanh tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại TP HCM và Hà Nội ( ảnh minh họa )

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế cũng vừa công bố kết luận thanh tra 13 đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ tại TP HCM. 13 đơn vị  này đều có những sai phạm, nhẹ nhất ở mức nhắc nhở khắc phục, nặng là xử phạt hành chính.

Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt hành chính 5 đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ với mức xử phạt mỗi công ty là 25 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.