Phát hiện cơ sở 'tái chế' hàng tấn kẹo bốc mùi tại Hà Nội

Phát hiện cơ sở 'tái chế' hàng tấn kẹo bốc mùi tại Hà Nội
(PLO) - Đội Quản lý thị trường số 23, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp Công an huyện Đan Phượng phát hiện và thu giữ 11 tấn bánh kẹo đã chảy nước, bốc mùi.

Theo đó, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra bất ngờ tại hộ kinh doanh Hoàng Hải tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng các lực lượng chức năng đã phát hiện 7 tấn kẹo đang chảy nước, có mùi hôi, chua và gần 3 tấn bột trắng nghi là đường đã vón cục.

Tại cơ sở sản xuất trên, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 60 thùng bánh các loại đang chuẩn bị được “làm mới” hạn sử dụng bằng cách sử dụng máy móc đóng gói dập mới bao bì và dập lại hạn sử dụng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy tờ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. Đội Quản lý thị trường số 23 đã thu giữ số hàng trên, tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thống kê, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được thành phố Hà Nội đẩy mạnh. Trong 9 tháng đầu năm 2017 toàn Thành phố đã kiểm tra 95.172 cơ sở, phát hiện 17.822 cơ sở vi phạm về ATTP, xử lý 21.705 cơ sở, trong đó phạt cảnh cáo 533 cơ sở, phạt tiền 6.948 cơ sở với số tiền phạt: 33 tỷ đồng, hủy nhiều sản phẩm không bảo đảm ATTP.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.