Nhà hàng Ruby: "Điểm đen" ma túy và mại dâm

Một số đối tượng có dấu hiệu vi phạm bị đưa từ nhà hàng Ruby về trụ sở công an. Ảnh nguồn Internet
Một số đối tượng có dấu hiệu vi phạm bị đưa từ nhà hàng Ruby về trụ sở công an. Ảnh nguồn Internet
(PLO) - Mới đây UBND quận 1 (TP HCM) đã cung cấp cho Báo Pháp luật Việt Nam một số thông tin về tình hình kiểm tra, triệt phá các tụ điểm ăn chơi tiềm ẩn tệ nạn khiêu dâm, tội phạm mại dâm và ma túy trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão.

Lâu nay phường Phạm Ngũ Lão là điểm đến quen thuộc của dân chơi Sài Gòn vì nơi đây được cho là có nhiều tụ điểm thác loạn “bền vững với thời gian”. 

Qua thông tin UBND quận 1 cung cấp, có thể thấy nhà hàng Ruby ở 31A Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão đang nổi lên là địa chỉ rất “đen” trong “danh sách đen”.

Theo UBND quận 1, nhà hàng Ruby là của Công ty TNHH MTV Ngọc Đỏ - Restaurant Ruby. Dù thành lập chưa đầy 1 năm (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp lần đầu ngày 25/7/2017) nhưng cơ sở này đã nhanh chóng trở thành tụ điểm karaoke “ôm” khét tiếng Sài Gòn.

Số liệu UBND quận 1 cung cấp cho thấy: Từ khi thành lập đến nay, nhà hàng Ruby đã bị Công an quận 1 phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP và Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội quận 1 kiểm tra 6 lần. 

Chỉ qua 6 lần kiểm tra, cơ quan chức năng đã ghi nhận nhà hàng Ruby có hàng loạt vi phạm: 

- Kinh doanh hoạt động karaoke không phép, sử dụng nhân viên phục vụ trong phòng karaoke vượt quá số lượng quy định;

- Dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm;

- Kinh doanh hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu; 

- Kinh doanh hàng hóa nhập lậu;

- Hoạt động karaoke, quầy bar và các hình thức vui chơi giải trí khác quá giờ được phép;

- Lắp đặt, sử dụng dây dẫn điện không đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy;

- Bố trí, sắp xếp vật tư hàng hóa và các vật dụng khác cản trở lối thoát nạn;

- Không kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy chữa cháy định kỳ theo quy định;

- Không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ có giá trị thanh toán từ 200.000 đồng trở lên cho người mua theo quy định;

- Người chủ hoặc người có trách nhiệm quản lý nhà hàng, cơ sở cho thuê lưu trú, câu lạc bộ, các phương tiện giao thông và các nơi khác để cho người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực, phương tiện mình quản lý...

Đối với các vi phạm của nhà hàng Ruby, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận 1 tạm giữ 6 thùng hàng hóa (bên trong có thuốc lá, sisha, rượu... các loại); 1 thùng tài liệu và 1 CPU. Cùng với việc ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở này với số tiền phạt 184,9 triệu đồng, cơ quan chức năng quận 1 cũng chuyển hồ sơ cho Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận 1 tiếp tục xác minh làm rõ 1 hồ sơ.

Chưa kết luận các vi phạm của nhà hàng Ruby có đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không nhưng có một điều đã rõ: Nơi đây không chỉ dung dưỡng tệ nạn xã hội và vi phạm hành chính mà còn là hang ổ của tệ nạn mại dâm và ma túy.

Theo UBND quận 1, các cơ quan chức năng của quận đã kiểm tra và đưa 46 đối tượng (14 nam, 32 nữ) ăn chơi và hoạt động ở nhà hàng Ruby đi test nhanh, kết quả phát hiện tới 7 đối tượng dương tính với ma túy. Không những thế, còn có 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy bị phát hiện, bắt quả tang tại nhà hàng này.

Đồng thời, qua kiểm tra tại khách sạn A25 trên đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, cơ quan chức năng quận 1 cũng phát hiện 2 cặp nam nữ mua bán dâm. Trong đó, 2 đối tượng nữ thừa nhận là nhân viên của nhà hàng Ruby, mua bán dâm với khách qua sự môi giới của đối tượng Nguyễn Hữu Sinh, quản lý nhà hàng với số tiền 4 triệu đồng/lượt và phải trả cho Sinh 500 ngàn đồng/lượt bán dâm. Hồ sơ và đối tượng đã được chuyển đến cảnh sát để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Điều đáng nói, theo phản ánh của quần chúng nhân dân, sau khi các sai phạm của nhà hàng Ruby bị các cơ quan chức năng vạch trần, hiện nay nhà hàng này vẫn ngang nhiên hoạt động.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.