Lạng Sơn: Phát hiện 100kg nhân bánh trung thu nhập lậu

Lạng Sơn: Phát hiện 100kg nhân bánh trung thu nhập lậu
(PLO) - Một lượng lớn nguyên liệu làm bánh trung thu đã được lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ khi đang trên đường vào Việt Nam tiêu thụ...

Theo đó, ngày 27/08, tổ công tác thuộc trạm kiểm soát liên hợp Dốc Quýt - Lạng Sơn nhận được tin báo và phát hiện chiếc xe taxi mang BKS: 12A-049.39 đang di chuyển hướng về TP. Lạng Sơn có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã cho dừng để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chở 6 thùng hàng. Mở tại chỗ, bên trong chứa nhân bánh trung thu và các loại hạt, quả đã qua sơ chế. Tổng số bao gồm 40 gói nhân bánh trung thu được làm sẵn có tổng trọng lượng 70kg và 20kg hạt, quả các loại đã qua sơ chế, tất cả số hàng trên đều có chữ Trung Quốc.

Lái xe Lê Quốc Phòng (trú tại Thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) đã khai nhận, số hàng trên do khách gọi gửi vận chuyển từ Thị trấn Đồng Đăng về TP Lạng Sơn, sau đó sẽ có người ra nhận nên không có hoá đơn chứng từ kiểm định hàng hoá đi kèm.

Ngay sau đó, toàn bộ số hàng hóa đã được lực lượng chức năng tịch thu và chờ xử lý.

Trước đó ngày 24/08, tổ công tác cũng phát hiện và thu giữ 12 can nhựa chứa dầu nguyên liệu được xác định là dầu nguyên liệu dùng làm bánh không qua kiểm định, có xuất xứ ngoài Việt Nam đang được một đối tượng vận chuyển qua khu vực đường nhánh của trạm về hướng TP. Lạng Sơn.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.