Giận chồng rạng sáng hái ăn lá ngón tự tử được BĐBP cứu sống

Nạn nhân được cấp cứu qua cơn nguy kịch khi dùng lá ngón tự tử vì mâu thuẫn với chồng lúc rạng sáng
Nạn nhân được cấp cứu qua cơn nguy kịch khi dùng lá ngón tự tử vì mâu thuẫn với chồng lúc rạng sáng
(PLVN) - Rạng sáng, giận chồng, người vợ đã đi tìm lá ngón để kết thúc cuộc đời, may mắn được các y bác sĩ tại đồn Đồn BP Tri Lễ (BĐBP) Nghệ An kịp thời cứu sống.

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 13/6, người nhà đưa chị Lương Thị N (SN 1986, trú tại xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đến Trạm quân dân y kết hợp đồn BP Tri Lễ (BĐBP Nghệ An) trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở, đau bụng và chân tay co cứng.

Theo người nhà, nạn nhân bị ngộ độc do ăn lá ngón. Ngay lập tức, các y bác sĩ đã tiến hành các biện pháp để giải độc cứu sống nạn nhân. Sau hơn 1 giờ tích cực điều trị, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và dần bình phục.

Theo gia đình nạn nhân, nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng nên chị N. đã ăn lá ngón tự tử. Khi phát hiện thì chị này đã tím thái, khó thở, nhà cách trạm quân dân y hơn 10km, người thân đã đưa đến để cấp cứu lúc rạng sáng, may mắn được cứu sống.

Được biết, đây là nạn nhân thứ 8 tử tử bằng lá ngón được cứu sống bằng phương thuốc dân gian do Bác sỹ Lê Anh Đức, trạm quân dấn y xã Tri Lễ sơ chế. 

Đồn biên phòng Tri Lễ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền người dân không sử dụng lá ngón tự tử cũng như bài trừ cây lá ngón để hạn chế những hậu quả đau lòng. 

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.