Đan Mạch sẽ hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch Ulla Tørnæs:Đan Mạch cam kết tiếp tục là đối tác tích cực của Việt Nam. Ảnh: Báo LĐTĐ
Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch Ulla Tørnæs:Đan Mạch cam kết tiếp tục là đối tác tích cực của Việt Nam. Ảnh: Báo LĐTĐ
(PLO) - Thông tin này được Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch Ulla Tornes đưa ra tại cuộc họp thông báo kết quả chuyến thăm Việt Nam của bà do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức chiều 5/5.

Trước báo giới, Bộ trưởng Tornes cho biết, chuyến thăm của bà tới Việt Nam trong 2 ngày 4 và 5/5 nhằm tập trung tìm cách để Đan Mạch có thể tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững ở Việt Nam thông qua đối thoại chính trị, qua các hoạt động thương mại và các công cụ ODA.

Bà nêu bật 4 lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch đã được xác định, bao gồm an toàn thực phẩm; môi trường với trọng tâm về cam kết của doanh nghiệp; các bệnh về lối sống và đào tạo nghề. Trong những năm tới, các chuyên gia Đan Mạch từ các bộ, ngành sẽ hỗ trợ về kỹ thuật cho phía Việt Nam trong 4 lĩnh vực này.

Ví dụ, theo bà Tornes, trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, Đan Mạch có thể hỗ trợ tăng cường và nâng cao các tiêu chuẩn về quản lý việc cho ăn trong chăn nuôi, việc sử dụng thuốc thú y và việc truy xuất nguồn gốc.

Bộ trưởng Tornes nhấn mạnh Việt Nam tiếp tục là nước được ưu tiên trong Chiến lược Chính sách Phát triển “Thế giới năm 2030” của Đan Mạch. “Đan Mạch cam kết sẽ tiếp tục là một đối tác tích cực của Việt Nam trong tương lai. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các thách thức và giải pháp ở phía trước” – bà nói. 

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.