“Cơn sốt” Micro Bluetooth và hiểm họa khó lường

“Cơn sốt” Micro Bluetooth và  hiểm họa khó lường
(PLO) - Micro Buetooth đang là loại sản phẩm có mặt tại nhiều gia đình hay nhà trọ sinh viên. Bởi chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối wifi với mic này là có thể hát karaoke mọi lúc mọi nơi... Tuy nhiên, chất lượng cũng như sự an toàn của loại micro này thì không ai dám chắc và mối lo sử dụng vẫn luôn thường trực.

Mua đâu cũng có

Micro Bluetooth  là một sản phẩm hát karaoke mới trên thị trường hiện nay. Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm được thiết kế một micro, một loa, hệ thống pin sạc, nút kết nối bluetooth, các cổng sạc và kết nối với thiết bị ngoại vi. Đặc điểm của sản phẩm này là khá nhỏ gọn và sự tiện lợi của loại micro này là khi chỉ cần bật điện thoại có lời hát karaoke, kết nối bluetooth là có thể hát như một micro chuyên nghiệp. Màu sắc sản phẩm khá sang trọng với các màu hồng, bạc, đồng...

Theo tìm hiểu, giá loại micro này dao động khoảng từ 280.000 đồng đến hơn 800.000 đồng và được bán khắp các cửa hàng tại Hà Nội. Hiện nay, tại các chợ đêm như: chợ nhà Xanh, chợ đêm sinh viên… hoặc thậm chí các cửa hàng đồ gia dụng, điện thoại tại các tuyến phố ở Hà Nội đều sẵn hàng để bán micro này.

Dọc con phố Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội, bất cứ ai cũng nhận ra rất nhiều cửa hàng bày bán loại sản phẩm micro kết nối bluetooth. Chủ các cửa hàng cho biết loại mic 250.000 đồng – 450.000 đồng là loại bán chạy nhất, người mua cũng không “lăn tăn” nhiều vì giá quá rẻ. 

Loại sản phẩm này còn được bán tràn lan trên mạng xã hội, tất nhiên là giá thành cũng rẻ bất ngờ và những lời quảng cáo sản phẩm như:  “Micro là sản phẩm hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Bạn có thể thỏa sức hát hò với cảm giác chất lừ giống như đang sử dụng một dàn karaoke chuyên nghiệp, chất lượng âm thanh khi hát hay phát nhạc to, rõ, vang và cực đầm. Hay thiết kế nhỏ gọn sang trọng tiện lợi, kết nối với mọi loại điện thoại thông minh qua bluetooth…”.

Những lời quảng cáo ngập tràn trên mạng xã hội với lời khẳng định chắc chắn về độ đảm bảo an toàn chính hãng của sản phẩm này khiến khách hàng khó có thể kiểm chứng.

Nỗi lo an toàn khi sử dụng 

Khi hỏi mua loại micro này, nhân viên một cửa hàng chợ nhà Xanh đã tư vấn rất nhiệt tình: “Sản phẩm của bên anh là sản phẩm chính hãng, rất dễ sử dụng. Khi hát cực êm, kết nối là hát không cần dàn âm thanh hay gì hết”. Thế nhưng, khi muốn hỏi rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ thì chúng tôi nhận được câu trả lời: “Tất nhiên là Việt Nam mình không sản xuất được rồi, hàng Trung Quốc em ạ. Sản phẩm bên anh bảo hành 6 tháng, chỉ cần em mang mic này có tem của cửa hàng anh thì sẽ được bảo hành”.

Một của hàng khác lại cho rằng sản phẩm được sản xuất từ Đài Loan và Hồng Kông. Nhưng khi cầm micro, khách hàng sẽ nhận ra ngày trên tay cầm của mic này dán tem với xuất xứ Trung Quốc và không có giấy bảo hành sản phẩm. Chủ cửa hàng khẳng định, chỉ cần có tem nhỏ dán trên micro của cửa hàng thì hàng lỗi sẽ được bảo hành. Với nguồn gốc xuất xứ như vậy, không ai dám chắc khi độ an toàn sử dụng sẽ thực sự ra sao.

Một cửa hàng bán micro hát karaoke tại Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, bán sản phẩm này với giá rẻ không ngờ chỉ từ 250 nghìn đến 600 nghìn là ta đã có ngay một chiếc micro kết nối bluetooth. Vẫn cách tư vấn yên tâm về chất lượng, đảm bảo chất lượng và khi chúng tôi đặt câu hỏi, liệu những micro này có an toàn khi sạc cũng như khi sử dụng hay không thì người bán trả lời: “Bất kì sản phẩm điện tử nào cũng vậy thôi, loại micro này cũng có lúc hỏng, lúc chập chứ, nhưng bạn yên tâm vì bên mình có bảo hành cho khách hàng”.  

Không ai phủ nhận tính tiện dụng và hiện đại của loại micro này trước nhu cầu giải trí hiện nay, tuy nhiên chẳng ai dám đảm bảo rằng nó sẽ an toàn. Bởi mới đây, trên mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh chiếc micro có xuất xứ từ Trung Quốc bị nổ cháy xém. Thông tin đi kèm hình ảnh này cho thấy micro bị nổ khi đang sạc pin, kế bên là chiếc nệm cũng đã bị bén lửa. Được biết, chủ nhân của nó mua với giá 650.000 đồng và chỉ qua vài lần sạc pin. 

Dù thế Micro Bluetooth vẫn đang tạo nên “cơn sốt” trong giới trẻ và những người yêu ca hát. Thế nên, sự quan tâm của cơ quan chức năng lúc này là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đọc thêm

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.