Cơ quan giám sát Pháp cảnh báo về hóa chất trong tã giấy

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cơ quan Thực phẩm, Môi trường, Sức khỏe và an toàn lao động Pháp (ANSES) ngày 23/1 phát đi cảnh báo về những nguy cơ từ một số hóa chất được phát hiện trong tã lót dùng một lần, đặc biệt là hương thơm nhân tạo.

Theo AFP, trong cảnh báo, ANSES nhấn mạnh rằng hiện không có nghiên cứu y khoa nào chứng minh các vấn đề về sức khỏe do sử dụng tã lót dùng 1 lần. Tuy nhiên, theo Phó giám đốc ANSES Gerard Lasfargues, ANSES không thể loại trừ nguy cơ vì đã phát hiện một số hóa chất vượt quá giới hạn an toàn với sức khỏe trong các sản phẩm này.

Theo ANSES, trong nghiên cứu đầu tiên từng được tiến hành, các nhà khoa học đã thử nghiệm 23 loại tã lót sơ sinh dùng một lần trong điều kiện thực như khi trẻ mặc lên người.

Kết quả nghiên cứu cho thấy sự xuất hiện của một số loại hóa chất, trong đó 2 loại hương thơm nhân tạo và các sản phẩm tạo mùi hỗn hợp khác được chiết xuất từ dầu mỏ và dioxin độc hại.

Ngay sau khi cảnh báo trên được công bố, Chính phủ Pháp đã triệu tập cuộc họp với các nhà sản xuất tã trẻ em và cho họ thời hạn 15 ngày để thu hồi các sản phẩm được nêu trong nghiên cứu của ANSES. 

Tuy  nhiên, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn nhấn mạnh ANSES khẳng định không cơ ngay lập tức đối với sức khỏe của trẻ em và việc Chính phủ Pháp yêu cầu thu hồi các sản phẩm liên quan là một biện pháp mang tính chất đề phòng để bảo vệ trẻ em tránh khỏi các tác động có thể xảy ra.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.