Xe khách mất lái, 16 người thương vong

 Hiện trường vụ tai nạn xe khách làm 2 người và nhiều người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn xe khách làm 2 người và nhiều người bị thương.
(PLO) - Rạng sáng ngày 6/10, tại phường Long Hưng (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người chết và 14 người bị thương. 

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 3h sáng nay (6/10), trên Quốc lộ 91 đoạn đi qua quận Ô Môn (TP Cần Thơ). Thời điểm trên, xe ôtô loại 25 chỗ mang BKS 51B – 086.79, do tài xế Huỳnh Ngọc Tấn (44 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) điều khiển, lưu thông theo hướng từ Cần Thơ đi về hướng An Giang. Khi đến địa bàn phường Long Hưng (quận Ô Môn), xe đã lấn sang trái tông sập quán nước bên đường, kéo gãy cột điện. Cú va chạm khiến xe bị lật ngang, 2 người chết tại chỗ, 14 người bị thương. Nhanh chóng, các nạn nhân được đưa đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu, những trường hợp nặng thì chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Ông Nguyễn Văn Hoàng người dân có nhà gần hiện trường cho biết, lúc đó, tôi đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu. Cả nhà bật dậy phát hiện xe ôtô đã tông sập quán nước kế bên, lật chỏng bánh. “Tiếng kêu cứu dữ lắm. Những người còn khoẻ thì bò ra khỏi xe. Tôi cùng mọi người lại hỗ trợ, kéo 3 người bị kẹt trong xe ra ngoai. Hai người chết tại chỗ, người còn lại cũng lay lắt”, anh Hoàng nói.

Còn hành khách Cao Việt Hưng (ngụ tại xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) kể lại, khi xe đang di chuyển trên Quốc lộ 91, thì bất ngờ tài xế nói để quên giấy tờ xe, nên quay lại lấy. Sau đó, tài xế cho xe quay đầu lại, nhưng bất ngờ chiếc xe mất lái, lao thẳng vào lề và bị lật. Nhiều hành khách trên xe lúc đó bị đè, mọi người cố tìm cách thoát ra ngoài. May mắn, lúc đó tôi kịp ôm con nhỏ vào lòng, nên nó chỉ bị thương nhẹ. Còn tôi thì bị thành xe đè lên người nên bị thương ở vùng tay, ngực và chân. Vợ tôi ngồi gần đó cũng bị thương nặng, ông Hưng kể lại.

Qua lời kể của các nhân chứng, xe chở khách từ quận Thốt Nốt đi Vũng Tàu, thời điểm tai nạn trên xe có khoảng 20 người. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, di dời chiếc xe bị tai nạn.

Ông Lê Quang Võ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cho biết, sáng nay, bệnh viện tiếp nhận 6 nạn nhân điều trị do tai nạn trên, trong đó đã tiến hành phẫu thuật điều trị 1 ca, 1 ca đang tiến hành các xét nghiệm chuẩn bị mổ, các nạn nhân còn lại cơ bản đã ổn, đang theo dõi điều trị. Còn tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương, các bác sĩ cho biết nơi đây đã tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu trong vụ tai nạn. Trong đó có một trường hợp rất nguy kịch đang được bác sĩ nỗ lực cứu chữa.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các Sở, ngành, Ban An toàn giao thông thành phố đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người bị nạn, thân nhân gia đình có người mất.Theo đó, thành phố tiến hành hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu và hỗ trợ 2 triệu đồng đối với trường hợp bị thương. Đồng thời, sẽ miễn phí chi phí điều trị cho các nạn nhân.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.