Vào phòng khám TQ chữa bao quy đầu, đốt 30 triệu/giờ

(PLO) - Nghe phán bị viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, nếu không điều trị sẽ bị ung thư, nam bệnh nhân 22 tuổi rụng rời tay chân. Sau 1 giờ chữa bệnh ở phòng khám Trung Quốc, người bệnh tốn 30 triệu đồng.

Anh Nhân (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) bị tiểu gắt. Anh vào mạng tìm hiểu và tới phòng khám đa khoa Thăng Long, số 575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10 thăm khám lúc 9h30 ngày 23/6.

Tại đây anh được một người tên Vòng Chưng Chắc tiếp. Sau khi đóng 800 nghìn đồng, anh Nhân được thăm khám, lấy mẫu nước tiểu rồi dẫn lên lầu 4.

nam khoa, phòng khám Trung Quốc, viêm bao quy đầu, ung thư, bác sĩ Trung Quốc             
Nam bệnh nhân trao đổi sự việc với PV

Trong căn phòng có 3 người của phòng khám, trong đó có 1 bác sĩ Trung Quốc tên Chen Hao Ran, anh Nhân được nữ nhân viên yêu cầu tắt điện thoại.

Lúc nằm trên bàn mổ, nam thanh niên 22 tuổi bất ngờ khi người tên Chắc nói do bao quy đầu dài nên thực hiện tiểu phẫu là cắt đi, không sẽ tạo môi trường cho virus, vi khuẩn phát sinh, rất nguy hiểm.

Ông Chắc ra 3 mức giá với các số tiền khác nhau, anh Nhân chọn 12,8 triệu (giá cao nhất, sẽ lành từ 5 - 7 ngày).

Trong khi vị bác sĩ Trung Quốc đang thực hiện tiểu phẫu, anh Nhân lại nghe ông Chắc bảo còn bị viêm tuyến tiền liệt, cần phải cho ống thông vào niệu đạo để vệ sinh.

Người tên Chắc cũng nêu ra 3 mức giá khác nhau để chữa, với giá cao nhất lên tới 16,2 triệu đồng (dùng 3 lọ thuốc xuất xứ từ Đức, mỗi lọ giá 4 triệu).

Lúc này, anh Nhân bảo gọi điện thoại về nhà báo với gia đình nhưng ông Chắc thông báo phòng “cách sóng” và “lớn rồi nên tự quyết định”.

"Quá lo lắng, tôi đồng ý chọn mức giá cao nhất là 16,2 triệu và để họ làm", anh Nhân kể lại và cho biết, lúc được bơm dung dịch để tẩy rửa niệu đạo, ông Chắc lại bảo anh do ủ khuẩn lâu ngày bên trong dương vật nên có u nông, nếu không phẫu thuật sẽ bị…ung thư.

Tới lúc này, anh Nhân từ chối. Ca điều trị nam khoa kết thúc lúc 10h30. Số tiền anh Nhân phải đóng là hơn 30 triệu (29,6 triệu phí tiểu phẫu, còn lại là truyền dịch 4 chai và thuốc).

nam khoa, phòng khám Trung Quốc, viêm bao quy đầu, ung thư, bác sĩ Trung Quốc             
Chi phí đóng tiền chữa nam khoa sau 1 giờ là hơn 30 triệu đồng

Do chỉ mang được 800 nghìn đồng, và đã đóng phí ban đầu, trong người anh Nhân không còn tiền. Lúc này, phía phòng khám giữ bằng lái xe, chứng minh nhân dân và cà vẹt xe máy của nam thanh niên, đồng thời yêu cầu gọi người nhà đưa tiền tới thanh toán.

Quá bức xúc trước cách làm việc của phòng khám đa khoa Thăng Long, người nhà đã yêu cầu làm rõ.

Lúc này, gia đình mới biết người tên Vòng Chưng Chắc chỉ là phiên dịch, trợ lý bác sĩ, chứ không có nhiệm vụ khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, theo anh Nhân, chính ông Chắc là người đã dùng ống thông vào niệu đạo của anh.

Tại cuộc làm việc với gia đình người bệnh, bà Nguyễn Thị Hồng - Chủ đầu tư tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Thăng Long thừa nhận những sai sót mà gia đình phản ánh.

Đó là việc ngăn người bệnh thông báo với gia đình, hay thực hiện các can thiệp lên người anh Nhân mà không có sự đồng ý từ người thân và cam kết cũng chỉ có chữ ký người bệnh, còn chữ ký bác sĩ thực hiện phẫu thuật thì không có, mà theo giải thích là do bác sĩ bận, sẽ…ký sau.

Việc ông Vòng Chưng Chắc dùng ống thông vào niệu đạo của anh Nhân, phía phòng khám cho biết “sẽ cho kiểm tra lại”.

Bà Hồng mong gia đình người bệnh thông cảm và nói rằng “sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về sức khỏe của anh Nhân nếu như có ảnh hưởng gì xấu từ các can thiệp của phòng khám”.

Phòng khám đa khoa Thăng Long sau đó đã hoàn trả 80% số tiền mà người bệnh phải đóng là hơn 24 triệu đồng.

Báo chí từng phản ánh việc phòng khám này thường "vẽ bệnh lấy tiền" của người bệnh. Cách đây không lâu, phòng khám đa khoa Thăng Long vừa mới trả lại 32 triệu đồng cho người bệnh.

* Tên người bệnh đã thay đổi.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.