Tác dụng tuyệt vời của kẽm với nam giới

Tác dụng tuyệt vời của kẽm với nam giới
(PLO) -Kẽm là nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Kẽm tham gia quá trình sản xuất ít nhất 300 emzym và có mặt trong hàng trăm quá trình chuyển hóa.
 

Kẽm là nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Kẽm tham gia quá trình sản xuất ít nhất 300 emzym và có mặt trong hàng trăm quá trình chuyển hóa. Đặc biệt, trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và tình dục, kẽm được coi là khoáng chất “vàng” cho chuyện chăn gối.

Những tác dụng tích cực của kẽm cho sức khỏe sinh sản nam giới:

Kẽm tăng cường sức mạnh sinh lý và duy trì sức khỏe sinh sản lâu dài cho nam giới: Kẽm cần thiết cho cấu tạo thành phần của testosteron và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp, cấu trúc, bài tiết nhiều hormon khác. Kẽm cực kỳ cần thiết trong quá trình sản xuất tinh binh. Hầu hết các trường hợp giảm lượng tinh binh và giảm ham muốn tình dục là do thiếu kẽm.

Tăng khả năng di chuyển của tinh trùng: Mỗi lần xuất tinh, cơ thể nam giới có thể dùng hết khoảng 5 miligram kẽm, tương đương với khoảng 1/2 lượng kẽm mà cơ thể hấp thụ trong 1 ngày. Sự xuất tinh thường xuyên có thể dẫn tới thiếu hụt kẽm. Do đó, thiếu hụt kẽm ở đàn ông có thể dẫn tới giảm số lượng, chất lượng tinh trùng và tần suất tình dục.

Kẽm là trợ thủ đắc lực của đàn ông, giúp tăng khả năng di chuyển và sức bền của tinh binh khi chúng bơi tới trứng để thụ tinh. Tinh trùng có khả năng di chuyển kém chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam. Nam giới có số lượng tinh trùng đang di chuyển thấp hơn 50%, nguyên nhân có thể là thiếu vitamin và thiếu chất dinh dưỡng, bao gồm cả thiếu kẽm.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Kẽm đóng vai trò quan trọng đối với tuyến tiền liệt. Hàm lượng kẽm tập trung nhiều ở tinh dịch và tuyến tiền liệt hơn bất cứ phần nào trong cơ thể. Việc thiếu kẽm có thể gây phì đại tuyến tiền liệt và những thay đổi khác ở tuyến sinh dục quan trọng này.

Vì vậy, kẽm liên quan đến khả năng và tiềm năng sinh dục, đặc biệt quan trọng đối với đàn ông bước qua tuổi trung niên khi các vấn đề về tuyến tiền liệt bắt đầu xuất hiện. Hơn nữa, kẽm còn có khả năng kích thích việc sản sinh ra một loại protein có tác dụng làm “tê liệt” cadmium - một tác nhân nguy hiểm gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Bảo vệ tuyến giáp: Kẽm là khoáng chất quan trọng trong quá trình sinh ra các nội tiết tố tuyến giáp. Ở nam giới, nếu quá trình này bị gián đoạn sẽ dẫn đến giảm lượng kích thích tố sinh dục nam.

Bổ sung kẽm là điều cần thiết. Nam giới nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều kẽm như thịt bò nạc, hàu, thịt gà, ngũ cốc và đậu. Các loại hoa quả và rau có màu tươi như các loại quả mọng, các loại cây họ cam, kiwi, táo, nho đỏ, cải xoăn, hành, khoai lang tím và cà rốt cũng là những nguồn bổ sung kẽm dồi dào.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.