Sự thật nạn nhân TNGT chưa chết bị đẩy xuống nhà xác

Sự thật nạn nhân TNGT chưa chết bị đẩy xuống nhà xác
(PLO) - Cho rằng nạn nhân vẫn còn cựa quậy nhưng đã bị đẩy xuống nhà xác, người nhà kéo đến bệnh viện khóc lóc, đòi đưa lại phòng cấp cứu.

Vào lúc 13h46 chiều qua, phòng Cấp cứu, BV đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận nữ bệnh nhân Phan Thị N. (38 tuổi, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị tai nạn giao thông, được 2 người đàn ông đưa vào.

Lập tức bệnh nhân được khám, kết quả, thang điểm hôn mê glasgow 3 điểm (nằm yên không đáp ứng, không có phản xạ nói và mở mắt), ngừng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử 2 bên giãn rộng, không đáp ứng với ánh sáng, da lạnh và tái nhợt, điện tâm đồ là đường thẳng.

BS kết luận, bệnh nhân đã tử vong trước khi đưa đến viện và giải thích cho người đi cùng là Nguyễn Văn Tịnh biết. Sau đó thêm một phụ nữ đến phòng cấp cứu, tự xưng là người nhà. Nhưng khi nghe BS giải thích bệnh nhân đã tử vong, cả 2 người này đều hoảng sợ, rời khỏi phòng cấp cứu, sau 20 phút vẫn không quay lại. Thi thể nạn nhân sau đó được chuyển xuống nhà xác BV.

Phía BV cho biết, khoảng 20 phút sau, một tốp người nhà của người bệnh kéo đến nhà đại thể khóc lóc, cho rằng người bệnh còn cựa quậy dù BS ở khoa Giải phẫu bệnh xác nhận nạn nhân đã tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, các nhân viên của phòng cấp cứu lập tức xuống nhà đại thể kiểm tra, mang theo máy ghi điện tâm đồ nhưng người nhà tập trung đông và không cho các nhân viên vào.

Khoảng 15h20 cùng ngày, người nhà đề nghị đưa người bệnh quay lại phòng cấp cứu. Tuy nhiên kết quả điện tâm đồ vẫn là đường thẳng, khẳng định bệnh nhân đã tử vong. BS cấp cứu giải thích cho người nhà nhưng người nhà không chấp nhận, tập trung la khóc.

Người nhà và công an đã gọi điện thoại cho người đàn ông tên Nguyễn Văn Tịnh theo số máy di động ghi trong hồ sơ bệnh án để liên lạc nhưng người này không nghe máy.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo bệnh viện sau đó đã trực tiếp xuống giải thích, thăm hỏi người nhà và mời Công an tỉnh mổ tử thi để giám định pháp y. Đến 20h, thi thể của người bệnh được chuyển về nhà.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.