Sản phụ tử vong, người nhà mang thi thể đến bệnh viện yêu cầu trách nhiệm

Người nhà
Người nhà
(PLO) - Vụ việc đau lòng này xảy ra hôm qua (15/11), tại BV Nghi Xuân - Hà Tĩnh.

Sản phụ tử vong là chị Hồ Thị H. (SN 1982, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).Trước đó, vào sáng cùng ngày, chị H. được người nhà đưa vào BV Nghi Xuân vì có hiện tượng chuyển dạ. Chị H được các bác sỹ chỉ định mổ lấy thai vào lúc 8h sáng. 

Đến 10h cùng ngày, bác sĩ thông báo chị H. bị băng huyết, nhờ gia đình huy động người thân xuống bệnh viện hiến máu cứu sản phụ. Sau đó, sức khỏe của sản phụ yếu dần, bác sĩ đã phải cắt tử cung để cầm máu cho sản phụ. Bác sĩ tiếp tục thông báo cho người nhà nạn nhân, huyết áp không bắt được, sản phụ rơi vào nguy kịch.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của các y bác sỹ đã không có kết quả, đến khoảng 12h, bệnh nhân được đưa đến BV Sản, Nhi Nghệ An. Song chưa tới nơi, gia đình đã nhận được tin báo sản phụ tử vong.

Cho rằng sản phụ chết là do lỗi tắc trách của bác sĩ, nên người nhà nạn nhân dù đã đưa thi thể sản phụ về quê, nhưng lại mang thi thể quay trở lại BV để yêu cầu làm rõ.

Người nhà sản phụ H cho rằng sản phụ rơi vào nguy kịch nhưng phía BV đã không cho chuyển viện sớm mới dẫn đến tử vong.

Trước áp lực của gia đình nạn nhân, tối hôm qua, Bệnh viện đã phải viết biên bản thỏa thuận, thống nhất hỗ trợ cho gia đình 200 triệu đồng và đưa trước cho gia đình 30 triệu đồng tiền mai táng. Số tiền còn lại buộc phải thanh toán vào ngày 20/11. Sau khi BV hứa hỗ trợ số tiền trên, gia đình sản phụ mới chịu đưa thi thể chị H. về nhà.

Được biết, sản phụ nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch. Người trực tiếp mổ lấy thai trong ca này là bác sĩ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa sản. 

Bệnh nhân có tình trạng rau cài răng lược tại chính vết mổ cũ, máu chảy nhiều nên các bác sỹ đã quyết định cắt tử cung. Bệnh viện cũng đã kêu gọi các y bác sỹ có cùng nhóm máu, hiến máu để cứu bệnh nhân. Khi sản phụ nguy kịch đã được chuyển ra Bệnh viện Sản, Nhi Nghệ An.

Theo ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân cho biết  chưa xác định được nguyên   nhân dẫn đến cái chết của sản phụ chúng tôi chưa thể kết luận được. "Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong”, ông cho biết.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.