Ngộ độc do ăn bánh mì dăm bông, thịt trâu

Các trẻ bị ngộ độc đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện
Các trẻ bị ngộ độc đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện
(PLO) -Trưa ngày 28/10, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Tân Phú (TP HCM) liên tục tiếp nhận các ca nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Hầu hết các bệnh nhân là trẻ em trong độ tuổi từ 7-12. 

Trong số này có 5 trẻ bị tụt huyết áp, sức khỏe yếu, lừ đừ. Sau khi sơ cứu, Bệnh viện đã chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị. Hiện nhiều bé đã ổn định nhưng gia đình muốn xin ở lại theo dõi, chưa cho xuất viện.

Một số phụ huynh cho biết, sáng cùng ngày, các bệnh nhi này đã tham dự lễ thiếu nhi tại một nhà thờ trên địa bàn và dùng bánh mì dăm bông do 1 công ty thực phẩm cung cấp tại đây. Sự việc đã được trình báo lên Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM. Hiện Đội quản lý An toàn thực phẩm số 6 - Tân Phú đang cùng phối hợp với cơ quan chức năng, cơ sở sản xuất bánh mì... niêm phong để kiểm tra và xử lý nếu có vi phạm.

Trước đó, sáng 27/10,Trung tâm Y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài do ăn các món thực phẩm từ thịt trâu. Đến sáng qua (28/10), tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã cơ bản ổn định và đang được tiếp tục theo dõi, nếu không có gì thay đổi hôm nay, các nạn nhân sẽ được ra viện. Thịt trâu các nạn nhân ăn được mua ở chợ huyện và chế biến tại nhà ông Lò Văn Xương là trưởng bản.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.