Mong có cháu nội, cha lập mưa trộm... tinh trùng con trai

Người đàn ông nhờ bác sĩ lấy trộm tinh dịch của con trai để thụ tinh nhân tạo.

Vài ngày trước, người đàn ông khoảng hơn 60 tuổi một mình bước vào phòng khám nam khoa với phong thái tự tin, đĩnh đạc. Khi bác sĩ hỏi về bệnh trạng, người đàn ông trả lời: “Không, tôi đi khám bệnh cho con trai tôi”. 

Chia sẻ với bác sĩ, người đàn ông cho biết có một con trai đã 32 tuổi vẫn không chịu cưới vợ. Ông nói: "Nó bảo không thích phụ nữ". Ông bố cho biết mấy hôm trước bắt con trai đi khám bệnh, thử máu và siêu âm bộ phận sinh dục để xem có bất thường nào, song bị con giận không thèm nhìn mặt. Người cha quyết định một mình đến gặp bác sĩ để nhờ tư vấn cách "làm thế nào để tôi vẫn có được cháu nội". 

"Làm sao để lấy tinh dịch của con trai tôi để thụ tinh trong ống nghiệm, có thể đánh thuốc mê cho nó để lấy trộm hay không", người cha đặt câu hỏi.

noi-long-nguoi-cha-ep-con-trai-dong-tinh-sinh-con

Ảnh minh họa:Menshealth.

Bác sĩ Trà Anh Duy cho biết, đây là một trong những trường hợp khó khiến ông phải đau đầu nghĩ cách giúp phụ huynh của người đồng tính chấp nhận sự thật. Bác sĩ khuyên ông bố cần bình tĩnh, cả gia đình ngồi lại nói chuyện để hiểu tâm tư nguyện vọng của con. Tốt nhất là thuyết phục cậu con trai đến gặp bác sĩ để lắng nghe nỗi lòng của người trong cuộc như thế nào.

Mặt khác, bác sĩ Duy cũng bày tỏ sự đồng cảm với người cha ở tuổi xế chiều muốn có cháu chắt để nối dõi tông đường như những gia đình khác nên tìm mọi cách ép con trai sinh con. "Nhưng cha mẹ không thể vì hạnh phúc của mình mà ép con cái được, đó là quyền cá nhân của mỗi người", bác sĩ tư vấn.

Người đàn ông mái tóc hoa râm sau đó bước ra khỏi phòng khám với gương mặt không vui.

Theo bác sĩ Duy, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác định “đồng tính không phải là bệnh”, mà là những người có xu hướng tính dục với người đồng giới. Trên thực tế có rất nhiều phụ huynh không thể chấp nhận sự thật con mình đồng tính. Họ đau khổ, dằn vặt bởi không thể thoát khỏi những cảm xúc, vì sợ những điều tiếng, định kiến từ xã hội.

Bác sĩ Duy từng tiếp nhận và tư vấn cho một số người đồng tính nam chấp nhận lấy vợ vì muốn làm vui lòng cha mẹ, sau đó lén lút quan hệ với người tình đồng tính. Khi người vợ phát hiện sự thật cũng là lúc hạnh phúc gia đình đổ vỡ. Trong khi đó cũng có một số người khác đành cắn răng chịu đựng cuộc sống hôn nhân "đồng sàng dị mộng".

Bác sĩ khuyên những người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) khi muốn công khai giới tính thật với người thân, cần bình tĩnh, tinh tế và lựa chọn thời điểm thích hợp. "Hãy đặt mình vào vị trí của người thân khi nhận được tin đồng tính. Bạn đau khổ một thì có thể người thân của mình còn đau gấp trăm lần", bác sĩ nhắn nhủ.

Với người thân, đặc biệt là cha mẹ của người LGBT, khi nghe con chia sẻ sự thật hãy bình tĩnh lắng nghe hoặc gặp bác sĩ hay chuyên gia tâm lý để được tư vấn, gỡ rối. "Hãy nghĩ những gì tốt đẹp cho con mình. Hãy hy vọng con mình sống tốt và mạnh khỏe, biết yêu quý và trân trọng cha mẹ, thế là hạnh phúc rồi", bác sĩ khuyên.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.