Mổ u nang buồng trứng, cắt nhầm ruột thừa

(PLO) - Vào viện mổ u nang buồng trứng nhưng chị Hảo lại bị cắt ruột thừa, trong khi khối u vẫn còn nguyên.

Chị Nguyễn Thị Hảo (SN 1986, trú tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, Nghệ An) phản ánh, chị bị BV Đa khoa huyện Đô Lương mổ u nang buồng trứng nhưng lại cắt nhầm ruột thừa.

mổ nhầm, cắt ruột thừa, u nang buồng trứng             

Giấy ra viện của chị Hảo tại BV huyện Đô Lương

Theo đó, ngày 17/10/2016 chị thấy đau vùng bụng nên đã đến BV đa khoa Đô Lương để khám.

Tại đây, theo các bác sĩ, kết quả siêu âm cạnh tử cung bên phải có khối u kích thước 61x64mm, bệnh nhân bị u nang buồng trứng nên phải mổ nội soi.

Tuy nhiên, khi lên bàn mổ bác sĩ lại yêu cầu người nhà ký vào bản cam kết mổ mở.

“Ban đầu, các bác sĩ nói có thể mổ nội soi nhưng khi em đã nằm lên bàn mổ lại gọi người nhà vào ký cam kết mổ banh. Vì quá lo lắng, nên người thân đã ký vào cam kết”, chị Hảo nói.

Sau 8 ngày, được điều trị, chị Hảo được cho xuất viện với nội dung ghi trên giấy ra viện là “Kết quả điều trị: Khỏi”.

Về nhà được 4 ngày, chị Hảo thấy vết mổ bị lở loét, trong người vẫn đau đớn nên đến bệnh viện làm thủ tục khám và chuyển viện.

“Tại phòng khám các bác sĩ bảo không sao, đồng thời bỏ cái gạc bông vào trong vết mổ sau đó bảo tôi về tự nhà rút bông ra”, chị Hảo nói.

Thấy không đỡ đau, người nhà đã đưa chị Hảo đến BV Quân y 4 khám.

Tại đây các bác sĩ kết luận, chị Hảo bị u nang buồng trứng kích thước 61x64mm.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân Hảo bị “nhiễm trùng vết mổ sau phẫu thuật ổ bụng tuần thứ 3”.

Bản trích sao bệnh án của BV Quân y 4 cũng ghi rõ: “Khoảng 3 tuần trước vào viện đã tiến hành phẫu thuật bóc u nang buồng trứng (P), cắt ruột thừa chủ động tại bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương bằng phương pháp nội soi chuyển mổ mở”.

mổ nhầm, cắt ruột thừa, u nang buồng trứng             

Trích sao bệnh án tại BV Quân y 4

“Tôi thắc mắc vì khối u trước đó đã được cắt ở bệnh viện huyện. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn khẳng định tôi bị u nang buồng trứng”, chị Hảo cho biết.

Sau khi được mổ u nang buồng trứng tại BV Quân y 4 và sức khỏe đã ổn định, chị Hảo đến BV huyện Đô Lương đề nghị giải thích.

“Tôi xuống bệnh viện huyện Đô Lương để hỏi vì sao mổ u nang buồng trứng mà lại cắt ruột thừa, trong khi u nang buồng trứng vẫn còn. Các bác sĩ đã đưa 2 triệu đồng bồi dưỡng nhưng tôi không lấy”, chị Hảo nói.

Trao đổi với báo chí, BS Cao Tiến Hùng, Phó Giám đốc BV đa khoa Đô Lương cho biết, việc cắt ruột thừa bệnh nhân khi phẫu thuật khối u là do bệnh nhân bị viêm nặng nên các bộ phận này dính chặt nhau. Còn trong bệnh án sao y không ghi là đã cắt ruột thừa bệnh nhân là do phần này... không quan trọng.

mổ nhầm, cắt ruột thừa, u nang buồng trứng             

BS Cao Tiến Hùng, Phó GĐ BV huyện Đô Lương, người trực tiếp mổ cho chị Hảo

Hiện, chị Hảo hết sức bức xúc, cho rằng nguyên nhân chị bị nhiễm trùng vết mổ, dẫn đến hoại tử phải cắt buồng trứng (P) là do các bác sĩ phẫu thuật của BV làm không đúng quy trình.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.