Medlatec: 253 thí sinh tham gia thi sát hạch tay nghề điều dưỡng

Medlatec: 253 thí sinh tham gia thi sát hạch tay nghề điều dưỡng
(PLO) - Nằm trong kế hoạch sát hạch chuyên môn tổng thể năm 2017 để hướng đến sự chuẩn hóa và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vừa tổ chức thành công cuộc thi “Sát hạch tay nghề điều dưỡng” cho 253 cán bộ điều dưỡng các Khoa, Phòng toàn viện.

Tham gia cuộc thi này, mỗi thí sinh bắt buộc phải trải qua hai nội dung gồm: thi lý thuyết chuyên môn và phần thi thực hành tại hội trường bệnh viện. Nhằm đánh giá chính xác trình độ, kỹ năng của các cán bộ, nội dung thi tập trung vào những kiến thức, kỹ thuật cơ bản đang được thực hiện hàng ngày trong các công việc của điều dưỡng.

Theo đó, tùy vị trí, các thí sinh tham gia thi được bốc thăm lựa chọn một trong những nội dung như: kỹ thuật lấy máu ống chân không, truyền tĩnh mạch, tiêm bắp, điện tim, đo huyết áp, hồi sinh tim phổi cơ bản hay thay băng rửa vết thương…

Với tinh thần làm việc công tâm, trách nhiệm của Ban Giám khảo, các thí sinh đã tuân thủ nghiêm chỉnh nội quy chung và tự tin tham gia các nội dung. Ban tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho những thí sinh có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi.

Trực tiếp chỉ đạo tổ chức cuộc thi, Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ:

“Thi sát hạch điều dưỡng là một trong những hoạt động chuyên môn được tổ chức định kỳ hàng năm. Kết quả của cuộc thi là một tiêu chí đánh giá, từ đó chuẩn hóa kiến thức, kỹ năng và đạo đức của các cán bộ điều dưỡng. Đây cũng là cơ hội tốt để tạo phong trào học tập, cập nhật kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ người điều dưỡng, từ đó không ngừng cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân và góp phần không nhỏ để nâng cao công tác khám chữa bệnh của toàn bệnh viện nói chung”.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.