Mắc bệnh tim, 2 người đàn ông thoát cửa tử nhờ “phao cứu sinh” đặc biệt

Mắc bệnh tim, 2 người đàn ông thoát cửa tử nhờ “phao cứu sinh” đặc biệt
(PLO) - Một người bị tim bẩm sinh phức tạp, một người đang khỏe mạnh đột ngột bị nhồi máu cơ tim - cả 2 may mắn thoát khỏi “cửa tử” nhờ được cấp cứu, điều trị kịp thời. Đặc biệt, toàn bộ chi phí phẫu thuật đều được hỗ trợ - “phao cứu sinh” này như một giấc mơ đưa 2 bệnh nhân trở về với cuộc sống đời thường.

“Giấc mơ có thật” của người đàn ông mắc tim bẩm sinh

Men theo con đường ven sông từ thị xã Ngã Bảy tới ấp Long Trị 2 (xã Trà Giồng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), chúng tôi nhanh chóng tìm được nhà của anh Võ Văn Em. Ở vùng nước nổi này, ai cũng biết hoàn cảnh gia đình anh và “giấc mơ có thật” mà anh may mắn có được trong thời gian qua.

Bị bệnh tim bẩm sinh nhưng vì gia cảnh nghèo khó, quanh năm chỉ bì bõm ở miệt vườn kiếm sống nên người đàn ông này cố ý “ngó lơ” tình trạng bệnh tật của mình. Thế nên càng ngày chất lượng cuộc sống của anh càng giảm sút khi không thể gắng sức, không làm được việc nặng, hay hụt hơi khi thở, da dẻ toàn thân luôn trong tình trạng tím tái, sức khỏe dần kiệt quệ. Kinh tế gia đình vì thế ngày một đi xuống, giấc mơ chữa khỏi bệnh của anh ngày càng xa vời… 

Anh Võ Văn Em hạnh phúc vì thoát khỏi bệnh tim, sức khỏe hồi phục, có thể làm các công việc phù hợp giúp ổn định cuộc sống gia đình 

Trong lần đi khám đầu năm 2017, anh Em may mắn được người quen giới thiệu đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (quận Bình Thạnh, TP HCM) để được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ chi phí phẫu thuật.

Tại đây, các bác sỹ xác định anh mắc tứ chứng falllot - một loại bệnh tim bẩm sinh rất phức tạp cần được phẫu thuật sớm, càng để lâu càng nguy hiểm bởi tim sẽ bị phì đại, có thể dẫn đến biến chứng áp xe não, ngất, thậm chí tử vong.

Ca mổ diễn ra vào tháng 6/2017 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã đưa cuộc đời anh Võ Văn Em “sang trang”. Hai tuần sau ca phẫu thuật, anh ra viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không bị hụt hơi khi thở, các đầu ngón tay và da dẻ toàn thân dần hồng hào trở lại.

“Không còn mệt mỏi do đau ốm triền miên, lại có thể tự lao động để nuôi sống bản thân, tôi và gia đình không còn niềm vui nào lớn hơn. Điều lo lắng nhất là chi phí phẫu thuật thì đã được Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ. Câu chuyện này là giấc mơ và may mắn quá lớn với gia đình tôi” – anh Võ Văn Em xúc động chia sẻ.

Thoát cơn thập tử nhất sinh vì nhồi máu cơ tim

Được can thiệp đặt stent mạch vành trước anh Võ Văn Em một thời gian, đến nay anh Nguyễn Văn Hữu (trú tại thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã lấy lại sức khỏe sau cơn nhồi máu cơ tim đột ngột vào đêm 18/4/2017. Chuyển đến bệnh viện Vinmec Central Park (TP HCM) điều trị, anh Hữu được xác định bị nhồi máu cơ tim với 3 nhánh mạch vành bị hẹp nặng.

Anh Hữu thoát cơn thập tử nhất sinh vì nhồi máu cơ tim. Hiện sức khỏe đã trở lại bình thường, anh tiếp tục nghỉ ngơi thêm trước khi trở lại với công việc của một công nhân kỹ thuật tại trại nuôi tôm giống ở Bình Thuận.

Để giữ được tính mạng và tránh được biến chứng suy tim do nhồi máu cơ tim để lại, anh Hữu đã được các bác sỹ bệnh viện Vinmec Central Park chụp mạch vành cản quang và can thiệp đặt 5 stent mạch vành. Sau can thiệp, anh có thể đi lại được ngay và xuất viện sau 2 ngày trong niềm hân hoan của cả gia đình.

Với một hộ gia đình khó khăn như anh Hữu - vốn chỉ sống bằng nghề làm thuê cho trang trại nuôi tôm giống, niềm vui của anh được nhân lên gấp bội khi toàn bộ chi phí chụp và can thiệp mạch vành tại Bệnh viện Vinmec Central Park đều được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ. Đây thực sự là chiếc “phao cứu sinh” giúp anh thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo đột ngột xảy đến với mình. 

Chương trình phẫu thuật từ thiện của Quỹ Thiện Tâm được triển khai tại 5 bệnh viện Vinmec trên cả nước với mức hỗ trợ từ 70-100% chi phí.

Chương trình phẫu thuật từ thiện của Quỹ Thiện Tâm được triển khai trên cả nước, dành cho bệnh nhân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng. Trong thời gian qua, chương trình đã phẫu thuật thành công và mang lại cuộc sống hoàn toàn mới cho hàng trăm bệnh nhân.

Hiện nay Quỹ Thiện Tâm đang tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân ung bướu, tim mạch, ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tiết niệu, chấn thương chỉnh hình, tiêu hóa, điện quang can thiệp... Bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin về chương trình qua hotline 0934 651 926 hoặc email quythientam@vinmec.com.

Thông tin tham khảo

Quỹ Thiện Tâm là tổ chức từ thiện phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup thành lập năm 2006 với nhiệm vụ triển khai các chương trình nhân đạo. Ngoài lĩnh vực y tế, mỗi năm Quỹ dành hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; cấp học bổng; xây nhà tình nghĩa và cơ sở hạ tầng cho các xã nông thôn; tài trợ hoạt động từ thiện, góp phần đem đến thay đổi trên khắp cả nước.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.