Kỷ luật nữ hộ sinh 'nói dối' máy hỏng, không tiếp đón bệnh nhân

Trung tâm y tế quận Thanh Khê
Trung tâm y tế quận Thanh Khê
(PLO) - Ngày 28/4, bà Lê Thuý Nguyệt, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Thanh Khê (TP ,Đà Nẵng) cho biết, trung tâm vừa tiến hành họp toàn thể và ra quyết định kỷ luật hạ bậc thi đua, thu nhập tăng thêm đối với bà N.T.K.A, nữ hộ sinh của trung tâm do có phát ngôn không đúng khi tiếp đón bệnh nhân đến khám tại trung tâm.

Trước đó 1 ngày, bệnh nhân Nguyễn Thị N. (SN 1991, ngụ phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) đang mang thai 3 tháng cùng chồng đến Trung tâm y tế quận Thanh Khê (đường Hà Huy Tập) để khám do bị té.

Sau khi mua sổ khám bệnh, chị N. được nhân viên chỉ vào Khoa sản tiếp tục tiến hành các thủ tục tiếp theo. Thế nhưng, tại đây bà N.T.K.A (nữ hộ sinh) lại trả lời, máy siêu âm của khoa bị hỏng. Do bức xúc trước thông tin trên, vợ chồng chị N. đi đến chỗ khác để khám.

Bà Nguyệt cho biết máy siêu âm không hỏng
Bà Nguyệt cho biết máy siêu âm không hỏng

Sau đó, chồng chị N. đã phản ánh thông tin này lên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng: Xanh -Sạch- Đẹp.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, UBND quận Thanh Khê đã có văn bản số 575 yêu cầu Trung tâm y tế quận Thanh Khê, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận và UBND phường Hoà Khê trực tiếp kiểm tra, xử lý thông tin người dân đã phản ánh và gửi báo cáo kết quả sự việc cho Thường trực Quận uỷ, UBND quận chậm nhất là vào ngày 4/5 tới.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng đã điện thoại trực tiếp và yêu cầu Trung tâm y tế quận Thanh Kê báo cáo sự việc.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Trung tâm y tế quận Thanh Khê đã tiến hành họp toàn thể để kiểm tra sự việc và đi đến thống nhất tiến hành kỷ luật hạ bậc thi đua, thu nhập tăng thêm đối với bà N.T.K.A, nữ hộ sinh của trung tâm do có phát ngôn không đúng khi tiếp đón bệnh nhân đến khám tại trung tâm.

Theo bà Lê Thuý Nguyệt, việc bà A. nói máy siêu âm hư là không đúng sự thật. “Máy siêu âm này mới được chuyển về trung tâm được 3 tháng nay để phục vụ công tác khám bệnh. Máy có trị giá hơn 2 tỷ đồng và đang hoạt động tốt. Ngoài máy siêu âm đặt tại Khoa sản, trung tâm vẫn còn 2 máy siêu âm khác vẫn đang hoạt động bình thường và không có vấn đề gì”, bà Nguyệt thông tin.

Cũng theo bà Nguyệt, vào thời điểm bệnh nhân N. cùng người chồng tới khám tại trung tâm, Bác sĩ siêu âm Nguyễn Phước Hưng đang nghỉ ốm từ ngày 23/4 và đến nay vẫn chưa đi làm lại. 

Sau khi bị kỷ luật, bà A. vẫn đang đi làm bình thường tại trung tâm.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.