Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên

Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên được tổ chức tại bệnh việnTrung ương Huế
Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên được tổ chức tại bệnh việnTrung ương Huế
(PLO) - Sáng ngày 31/8, bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với trường ĐH Y dược Huế tổ chức hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên, với chủ đề: Ung thư Phổi, Vú- phụ khoa, Tiêu hóa, Đầu- cổ, Xạ trị, Ung thư nhi, Điều dưỡng và chăm sóc giảm nhẹ.

Tham gia hội nghị có ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế; lãnh đạo bệnh viện Trung ương Huế và 600 đại biểu, chuyên gia, đồng nghiệp đến từ các bệnh viện, trung tâm, khoa Ung bướu trên toàn quốc cùng 25 báo cáo viên nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Singapore, Lào, Campuchia.

Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên Huế là một trong những hội nghị chuyên ngành quan trọng thuộc chương trình hoạt động hàng năm của Hội Ung thư Việt Nam. Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Việt Nam đứng ở 105 trên tổng số 179 nước trong bản đồ ung thư quốc tế về tỷ lệ mắc.

Trong những năm qua, mạng lưới phòng chống ung thư đã phát triển rộng khắp trên phạm vi cả nước. Nhiều bệnh viện các tuyến đã thành lập khoa ung bướu; nhiều bệnh viện, trung tâm ung bướu mới ra đời hoặc có những bước phát triển mới. Tuy vậy, việc tiếp cận và điều trị bệnh nhân ung thư một cách toàn diện và theo xu hướng cá thể hóa vẫn đang còn gặp nhiều thách thức.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Huế là một trong ba trung tâm lớn của cả nước được Bộ Y tế giao trọng trách xây dựng và phát triển mạng lưới phòng chống ung thư. Hội thảo Khoa học Phòng chống Ung thư Thường niên- Huế qua 6 năm tổ chức thành công đã trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi thảo luận của các chuyên gia giàu kinh nghiệm và giới thiệu các tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư tại Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành kỹ thuật khoa ung bướu và đơn vị ghép tủy
Đại diện lãnh đạo tỉnh, bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành kỹ thuật khoa ung bướu và đơn vị ghép tủy

“Đồng hành cùng Hội thảo là các chuyên gia quốc tế về chăm sóc và điều trị ung thư. Có thể nói, sự có mặt của các chuyên gia quốc tế là thành quả hợp tác hết sức chặt chẽ và đầy hiệu quả giữa bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y Dược Huế với các tổ chức, hiệp hội phòng chống ung thư danh tiếng trên thế giới trong việc tranh thủ sự hỗ trợ về chuyên môn. Đồng thời cập nhật những thành tựu mới nhất trên các lĩnh vực khác nhau của chuyên ngành ung thư, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân" - GS.TS. Phạm Như Hiệp nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành “Khoa Ung thư Nhi và đơn vị ghép tế bào gốc” tại tầng 5, Trung tâm Nhi của bệnh viện Trung ương Huế với tiêu chuẩn ngang hàng với các nước phát triển. 

Trước thềm hội nghị khoa học Phòng chống Ung thư thường niên- Huế tại bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức khóa tập huấn điều trị ung thư đa chuyên khoa bao gồm các chủ đề ung thư vú, ung thư phụ khoa, ung thư tiêu hóa, ung thư Nhi và một số loại ung thư khác…

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...