Hải Phòng: Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc gây mê

Thứ Sáu, 10/11/2017 04:09 GMT+7
(PLO) - Sau khi tiêm thuốc gây mê, ông Sơn có dấu hiệu phản ứng thuốc, tụt huyết áp và tử vong sau đó.

Tối 9/11,trao đổi với PV, Bác sỹ Lê Khắc Tùng- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên cho biết bệnh nhân tử vong là ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1974, trú tại thôn 13 xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), nguyên nhân tử vong là do sốc phản vệ thuốc gây mê.

Trước đó, ngày 9/11, bệnh nhân nhập viện lúc 7h50  và nhập khoa ngoại lúc 10h. Sau khi các bác sĩ khám, xét nghiệm, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp, và hội chẩn quyết định phẫu thuật cắt ruột thừa bằng phương pháp mổ nội soi.

Sau khi bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ, khoa gây mê. và được gây mê an toàn, các bác sĩ bắt đầu chuyển bị tiến hành phẫu thuật thì thấy bệnh nhân có dấu hiệu bất thường về huyết áp. Các bác sĩ, trong kíp mổ đã nhanh chóng xử lý việc sốc phản vệ của bệnh nhân theo đúng phác đồ nhưng bệnh nhân sốc quá nặng không qua khỏi và tử vong vào 14h10.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế Hải Phòng và các lượng công an huyện Thủy Nguyên để làm rõ sự việc.

Theo conglyxahoi

Tin liên quan

Các tin khác