Điều kỳ diệu cho cơ thể khi ăn 2 quả chuối mỗi ngày!

Điều kỳ diệu cho cơ thể khi ăn 2 quả chuối mỗi ngày!
(PLO) - Chuối là thực phẩm rẻ tiền nhưng lợi ích cho sức khỏe lại rất nhiều. Hãy ăn 2 quả chuối mỗi ngày để có những lợi ích sức khỏe sau, theo boldsky.
Giảm huyết áp
Nếu bị huyết áp thấp, ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ làm cho huyết áp của bạn trở nên bình thường nhờ 2 quả chuối nhỏ chứa khoảng 420 g kali. Kali hoạt động bằng cách cân bằng các tác động tiêu cực của muối, do đó làm giảm huyết áp của bạn, theo boldsky.
Cải thiện tiêu hóa
Chuối có khả năng cải thiện tiêu hóa mà không gây kích ứng đường tiêu hóa. Loại trái cây này cũng chứa tinh bột kháng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn khỏe mạnh.
Ngoài ra, nếu bạn đang bị khó tiêu hoặc ợ nóng, chuối là một loại trái cây cần ăn hằng ngày. Chuối là thực phẩm giúp phục hồi các khoáng chất đã bị mất.
Giúp giảm cân
Chuối cũng có thể giúp giảm trọng lượng nếu bạn ăn 2 quả chuối nhỏ mỗi ngày nhờ hàm lượng chất xơ cao sẽ giữ cho dạ dày đầy trong thời gian dài hơn. Chuối cũng chứa tinh bột kháng giúp giảm sự thèm ăn và giúp ngăn ngừa tăng cân.
Tuy nhiên, cũng cần chú ý các loại thức ăn khác trong ngày để giúp giảm cân.
Làm giảm khả năng bị thiếu máu
Chuối làm giảm nguy cơ bị thiếu máu, do thiếu lượng sắt trong máu. Thiếu máu có thể gây mệt mỏi do hemoglobin thấp. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ làm tăng lượng sắt bằng cách kích thích sự hình thành các tế bào hồng cầu, theo boldsky.
Bù đắp sự thiếu hụt vitamin
Chuối rất giàu vitamin B6 có thể giúp sản xuất hemoglobin, insulin và a xít amin cần thiết để tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Chuối chứa 15% vitamin C chịu trách nhiệm trung hòa các gốc tự do có hại.
Tăng cường tâm trạng
Chuối làm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng vì chúng chứa tryptophan. Tryptophan là chất mà cơ thể cần để sản xuất serotonin - hoóc môn hạnh phúc, theo boldsky.
Chuối cũng chứa magiê, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Tăng năng lượng
Bạn có cảm thấy lười biếng khi đi làm không? Ăn 2 chuối cùng với bữa ăn sáng và xem năng lượng bên trong bạn. Hàm lượng kali có trong chuối cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Lưu ý chọn chuối chín
Một số khuyến nghị cần lưu ý ăn chuối chín vì nó chứa 90% sucrose và 7% tinh bột. Sucrose là một sự kết hợp của glucose và fructose và vì vậy nó hấp thu nhanh hơn trong cơ thể. Điều này có tác động lớn hơn đến insulin và đường huyết.
Khi chuối chín và chuyển sang màu vàng, mức độ chất chống ô xy hóa bảo vệ cơ thể bạn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim tăng lên. Chuối chín có những đốm nâu hoặc đen trên da bên ngoài giúp tạo ra số lượng lớn nhất của yếu tố hoại tử khối u (TNF). Điều này giúp chống lại các tế bào khối u bất thường trong cơ thể bằng cách kích thích việc sản xuất bạch cầu, theo một nghiên cứu ở Nhật Bản.
Chuối chín với những đốm đen hiệu quả hơn gấp tám lần trong việc cải thiện chức năng của các bạch cầu, theo boldsky.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.