Công ty Simone: Hơn 300 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Các công nhân đang được theo dõi ở bệnh viện
Các công nhân đang được theo dõi ở bệnh viện
(PLO) - Một vụ ngộ độc tập thể với 304 người bị ảnh hưởng đã xảy ra tại Công ty TNHH Túi xách Simone (trụ sở tại Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Ngày 23/4, Bệnh viện huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã tiếp nhận 304 công nhân của Công ty TNHH Túi xách Simone (KCN Long Hậu, Long An) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau bụng, chóng mặt…. Một số công nhân bị sốt cao 38 độ và ngất x

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thơ, Giám đốc Bệnh viện huyện Nhà Bè, cho biết những công nhân đầu tiên được công ty đưa đến bệnh viện với các triệu chứng như trên từ đêm 22/4. Ngày 23/4 bệnh viện bắt đầu tiếp nhận hàng loạt ca tương tự.

Vì số lượng công nhân nhập viện cùng lúc quá đông, bệnh viện Nhà Bè phải huy động thêm Đội cấp cứu của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện Q.7 đến hỗ trợ.

“Các ca chuyển đến sau vài tiếng theo dõi bắt đầu có triệu chứng sốt nên khả năng nhiễm khuẩn do thức ăn là rất cao”, bác sĩ Thơ nói.

Các công nhân cho biết họ ăn bữa cơm tối tại Công ty lúc 17h30 chiều 22/4, với món cải ngọt và thịt gà.  Đến 2 giờ sáng thì nhiều công nhân đau bụng, buồn nôn, chóng mặt và tiêu chảy.

Trong chiều 23/4, Bệnh viện huyện Nhà Bè đã cho xuất viện khoảng 150 trường hợp nhẹ. Những ca nặng, bị tiêu chảy được giữ lại để theo dõi và truyền dịch do mất nước.
Đáng chú ý, trong số này có 2 công nhân đang mang thai tháng thứ 3. Tuy sức khỏe 2 nữ công nhân này đã ổn định nhưng do có thai nên được giữ lại khoa sản để theo dõi thêm.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nhà Bè và Cục An toàn thực phẩm đã đến Công ty túi xách Simone lấy thông tin và bệnh phẩm./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.