Cô giáo lơ là, ba trẻ 4 tuổi phải nhập viện cấp cứu

(PLO) - Sự việc xảy ra vào khoảng 16h chiều 14/11, tại điểm chính Mạnh San, Trường Mầm non Nam Kim (xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An) làm 3 trẻ 4 tuổi ăn nhầm bột thông bồn cầu phải nhập viện cấp cứu. 

Theo đó, trong lúc cô giáo bận cho một bé vào nhà vệ sinh thì ở trong lớp học có 3 cháu bé tò mò, mở cửa tủ lấy gói bột thông tắc bồn cầu xé phần vỏ, chia cho các bạn trong lớp ăn vì nghĩ đó là thứ ăn được.

Khi cô giáo phát hiện sự việc đã báo cáo với ban giám hiệu nhà trường rồi lập tức đưa các cháu đến trạm y tế sơ cứu đồng thời thông tin đến cha mẹ các cháu để đưa đến bệnh viện huyện điều trị. Đến sáng 15/11, hai cháu được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tiếp tục điều trị trong tình trạng bị phỏng lưỡi và họng; cháu bé còn lại cũng được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu, điều trị. 

Hiện sức khỏe các cháu mới tạm qua cơn nguy kịch. Sau khi xảy ra sự việc, phía nhà trường và lãnh đạo UBND xã Nam Kim có trách nhiệm đưa các cháu đi cấp cứu tại bệnh viện. Ông Trịnh Xuân Hưng, Chủ tịch UBND xã Nam Kim cho biết đây là sự việc ngoài mong muốn, phía xã và nhà trường đang phối hợp với gia đình hỗ trợ điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho các cháu.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết nhà trường sẽ họp và rút kinh nghiệm sâu sắc để không còn xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự. 

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.