Bệnh viện Đa khoa Bố Trạch - Quảng Bình: Nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân

Đón tiếp người bệnh ân cần niềm nở…
Đón tiếp người bệnh ân cần niềm nở…
(PLO) - Vào những ngày đầu tháng 6, tình cờ chúng tôi có dịp đến Bệnh viện Đa khoa Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi nhận thấy là cách Bệnh viện bố trí khâu tiếp đón bệnh nhân. 

Ngay tại Khoa Khám bệnh là dãy hành lang được bố trí ghế ngồi thông thoáng, kế đó là hệ thống máy lấy số tự động theo thứ tự, sau đó hệ thống loa của Khoa sẽ thông báo cho bệnh nhân theo mã số, tiếp đó Tổ công tác xã hội 5 người thuộc Phòng Điều dưỡng của Bệnh viện hướng hướng dẫn người bệnh đi đến từng phòng khám, nhằm đảm bảo sự công bằng và nhanh nhất cho tất cả các bệnh nhân khi đến khám và điều trị. Đặc biệt là đội ngũ y, bác sỹ ở đây đón tiếp và phục vụ bệnh nhân khá chu đáo. Đi dọc theo hành lang phòng khám, hỏi thăm một vài người, ai cũng có chung nhận xét; "Vào đây được các y, bác sỹ thăm khám rất chu đáo, đặc biệt là họ không phân biệt đối xử, họ hướng dẫn rất cẩn thận, thái độ nhẹ nhàng, ân cần niềm nở".

Theo Bác sỹ Nguyễn Tất Thắng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bố Trạch cho chúng tôi biết: Khoa Khám bệnh có tất cả 18 người, trong đó 4 bác sỹ, 6 y sỹ, 6 điều dưỡng. Trung bình mỗi ngày đón tiếp 300 đến 400 lượt người, chỉ tiêu luôn vượt, quá tải nên các Bác sỹ ở đây làm việc rất vất vả. Để giảm tải và nâng cao chất lượng khám bệnh tại phòng khám, Bệnh viện đã tăng cường các Bác sĩ trưởng, phó khoa, luôn phiên đến khám bệnh tại phòng khám thay thế cho số Y sĩ. Do đó bệnh nhân được giải phóng nhanh, việc sơ cứu ban đầu đến các chấn thương nhẹ, chúng tôi sẻ giải quyết ngay tại phòng khám, số còn lại sẻ được chuyển đến các khoa khác phù hợp nhanh chóng và kịp thời. 

Thăm khám bệnh nhân cẩn thận, thái độ nhẹ nhàng
Thăm khám bệnh nhân cẩn thận, thái độ nhẹ nhàng

Bênh cạnh đó, nhiều loại bệnh đã được các Khoa đảm nhận và khẳng định được hiệu quả tích cực từ người bệnh, mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị, giúp cho người bệnh hạn chế chuyển tuyến, nhằm giảm tải cho tuyến TW cũng như giảm kinh phí điều trị, góp phần giảm bớt gánh nặng cho gia đình bệnh nhân. Vì thế bệnh nhân vào đây rất hài lòng.

Tại Khoa Ngoại, niềm hy vọng của nhiều bệnh nhân ngày càng được thắp lên. Ông Đoàn Văn Chiến, (ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) vừa nhập viện cắt trĩ được 10 ngày cho biết: Khi mới bị bệnh con cháu ông quá lo nên đi thẳng lên tuyến trên nhưng về không tiến triển. Nay vào đây được 10 ngày rồi ông cảm giác đã ổn, nghe các bác sĩ thông báo 5 ngày nữa thì ra viện, Ông vui lắm! Ông chia sẻ với chúng tôi: "Vào điều trị tại đây tôi được các bác sỹ chẩn đoán đúng bệnh, sử dụng đúng thuốc, bác sĩ chỉ dẫn cẩn thận, nhẹ nhàng, riêng thái độ của họ đã một phần giúp chúng tôi vượt qua nỗi đau của bệnh tật, nếu bệnh viện nào cũng được như thế này thì người bệnh như chúng tôi bớt đi được nỗi đau xác thịt".

Còn Bác Lê Văn Phàn (ở thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) cho biết, tôi bị đau bụng được người nhà đưa vào viện tối hôm qua, sau khi thăm khám, bác sỹ ở đây kết luận tôi bị viêm ruột thừa và chỉ định mổ luôn, sáng nay tôi cảm thấy đã ổn không đau nữa, vừa rồi bác sỹ mới khám xong, nghe nói bệnh của tôi đã ổn vài ngày nữa thì xuất viện, tôi mừng lắm.

Tìm hiểu thêm nhiều người đã từng điều trị tại Bệnh viện, chúng tôi được biết đội ngũ y, bác sỹ nơi đây luôn tận tâm, tận lực với người bệnh. Và để đáp lại, nhiều bệnh nhân trước khi ra viện họ luôn tìm mọi cách để gặp cho được bác sỹ, y tá điều trị cho mình để nói lời cám ơn, đưa tiền bồi dưỡng ... nhưng rồi đều bị y tá, bác sỹ ở đây từ chối, bởi hơn ai hết, họ thấu hiểu và thông cảm với những khó khăn vất vả mà người bệnh phải trải qua trong quá trình điều trị, chính từ những nghĩa cử cao đẹp đó đã để lại trong lòng người bệnh những ấn tượng tốt đẹp về người thầy thuốc nơi đây.     

Mặc dù đã tạo được những bước chuyển tích cực nhưng theo Bác sỹ Nguyễn Tất Thắng, để đáp ứng yêu cầu KCB ngày càng cao của người dân thì vẫn còn nhiều băn khoăn, trăn trở. Đội ngũ bác sỹ vẫn còn thiếu. Một số hạng mục của bệnh viện, bao gồm khoa Ngoại sản, 3 chuyên khoa, nhà mổ đã xuống cấp... Một số thiết bị cần thiết để triển khai các chuyên sâu như hệ thống máy nội soi, gây mê hồi sức, chụp city… chưa có.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Bố Trạch sẽ cố gắng huy động tối đa mọi nguồn lực để tạo điều kiện tốt cho hoạt động KCB và phối hợp với Bệnh viện Hữa nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới chuyển giao các gói kỹ thuật theo Đề án 1816 và cử cán bộ vào học chuyên sâu. Trước hết, bác sỹ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới sẽ về “cầm tay chỉ việc” chuyển giao kỹ thuật tại Khoa sản Bệnh viện.

Trong câu chuyện bên giường bệnh nhân, Bác sỹ CKI Lê Lượng Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện tâm sự với tôi rằng; “Qua nhiều năm trong nghề, nhìn lại thấy mình chọn nghề y là đúng, tuy cực khổ nhưng hạnh phúc cũng nhiều, nhất là khi nhìn thấy người bệnh được lành lặn, qua khỏi những cơn đau với khuôn mặt rạng rỡ. Đó là niềm hạnh phúc nhất của người thầy thuốc mà không phải ngành nghề nào cũng có được”. Còn với chúng tôi, những người làm công tác truyền thông cũng mong có thêm nhiều Bệnh viện, nhiều thầy thuốc như thế để người bệnh mỗi khi vào viện đều có được niềm tin, chổ dựa giúp họ vượt qua được cơn hiểm nghèo.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.