Bệnh nhi 8 tuổi tử vong tại bệnh viện chưa rõ nguyên nhân

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
(PLO) - Một bệnh nhi 8 tuổi sau hai ngày nhập viện cấp cứu điều trị bất ngờ tử vong chưa rõ nguyên nhân vừa xảy ra tại Nghệ An. 

Ngày 24/3, bác sĩ Trần Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, tại bệnh viện này vừa xảy ra một trường hợp bệnh nhi tử vong chưa rõ nguyên nhân khi cấp cứu tại đây.

Trước đó, khoảng 18h30 phút ngày 22/3 cháu Đ.T.V. (8 tuổi, trú xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhập khoa cấp cứu lưu của bệnh viện. Người nhà cho biết cháu bé bị nôn, sốt, lên cơn co giật, các bác sĩ tiến hành thăm khám hội chẩn các khoa tiêu hoá, lây, thần kinh, ngoại.

Sau hai ngày thăm khám, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân bệnh của cháu bé. Theo bác sĩ Lê Thị Thu người trực tiếp khám cho bệnh nhi, ngày và đêm 23/3 nhiều lần khám cho cháu V, lần gần nhất là khoảng 4h sáng 24/3 các thông số đều không có gì bất thường.

Tuy nhiên, khoảng 4h30 phút sáng 24/3 cháu V. bất ngờ lên cơn co giật, tím tái, bệnh nhi được chuyển qua khoa hồi sức cấp cứu. Các bác sĩ đã cấp cứu bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, tiêm thuốc, sốc điện nhưng cháu V. không hề có biểu hiện tim tự đập. Sau gần 2 tiếng cấu cứu, bệnh nhi đã qua đời.

Theo các bác sĩ diễn biến bệnh quá nhanh nên nghĩ nhiều về việc cháu bé bị đột tử, nhồi máu cơ tim. Phía bệnh viện muốn biết đó là bệnh gì vì từ trước đến nay chưa gặp lần nào và mong muốn gia đình để cháu bé ở lại để làm công tác pháp y tìm nguyên nhân nhưng gia đình không đồng ý.

Phía người nhà bệnh nhi phản ánh phía bác sĩ “lơ là” trong quá trình cấp cứu. Còn phía bệnh viện cho rằng qua hồ sơ bệnh nhân có thể thấy rõ việc các bác sĩ đã quan tâm, thăm khám nhiều cho cháu bé.

Phía bệnh viện cho biết, bệnh viện chỉ phối hợp cùng người nhà đưa cháu bé về quê theo nguyện vọng của gia đình, không có hỗ trợ gì cho gia đình nạn nhân. Hiện phía bệnh viện đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế Nghệ An.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.