Bắc Ninh: Bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm

Người nhà bệnh nhi bức xúc đứng trước cửa khoa hồi sức đề nghị BV làm rõ sự việc.
Người nhà bệnh nhi bức xúc đứng trước cửa khoa hồi sức đề nghị BV làm rõ sự việc.
(PLO) - Theo phản ánh của người nhà bệnh nhi, sau khi tiêm thuốc xong, bệnh nhi 2 tháng tuổi đã tử vong tại Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh

BS Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận có sự việc cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc và cho biết mặc dù đã cố gắng cứu chữa nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Theo BS Nam, bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện đã được 2 tuần. Hồ sơ bệnh án thể hiện bệnh nhi này bị viêm phổi nặng nên phải điều trị tích cực.

Được biết, bệnh nhi được chỉ định tiêm thuốc Percef (Ceftriaxon) – thuốc do Châu Âu sản xuất. Bệnh nhi được tiêm bằng máy (do còn quá nhỏ). Hơn nữa, BV Sản Nhi Bắc Ninh đã thực hiện tiêm bằng máy cho tất cả bệnh nhi đến điều trị tại đây để đảm bảo an toàn, chính xác.

“Thuốc bệnh nhi sử dụng tiêm là thuốc đã được tiêm trong những ngày qua, vẫn thuốc đó, lô đó”, BS Nam khẳng định.

Người nhà bệnh nhi đau lòng khóc lóc khi biết tin bé tử vong.
Người nhà bệnh nhi đau lòng khóc lóc khi biết tin bé tử vong.

Sau khi thực hiện mũi tiêm vào đầu giờ chiều ngày 16.11, bệnh nhi có biểu hiện bất thường. Ngay lập tức, BV đã gọi điện mời chuyên gia của BV Nhi Trung ương về. Tuy nhiên, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà bức xúc đã vây quanh khu bệnh nhi đang điều trị của BV yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong.

BS Nam cho biết đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời, mời công an tỉnh Bắc Ninh vào làm việc, giám định pháp y. BV cũng đã mời Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc tới làm việc.

Hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc tiêm cho bệnh nhi đã được niêm phong. Thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại BV. Kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự việc BV sẽ chờ kết quả của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, theo suy đoán ban đầu, nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong nghĩ nhiều tới sốc phản vệ.

“Đây là điều không ai mong muốn. Thời điểm này, phía gia đình bệnh nhi đang rất bức xúc. Điều này là dễ hiểu. Bên cạnh việc mời cơ quan chức năng vào làm việc, BV cũng đã thăm hỏi, động viên người nhà bệnh nhi, đồng thời giải thích cho người nhà hiểu”-  Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình nạn nhân./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.