Ăn nhầm hóa chất tại trường, 4 trẻ mầm non nhập viện

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Ăn nhầm hóa chất trong giờ ăn bán trú, 4 bé học tại Trường Mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã bị nôn mửa, miệng liên tục chảy dãi…, phải đi cấp cứu.

Theo người nhà của một trong những bé này, trong giờ ăn trưa ngày 17/7, do các cô giáo mải chia các phần ăn cho các cháu, không để ý nên một số cháu đã tự lấy một gói bột màu trắng rồi chia  nhau ăn. 
Ít phút sau, thấy 4 cháu (gồm N.C.H,  N.T.K, Đ.L.T, Đ.T.N) có biểu hiện lạ nôn ói, đòi uống nước, dãi chảy mỗi lúc một nhiều nên các giáo viên đã vội đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Lâm cấp cứu.
Đến khoảng hơn 14h cùng ngày, sau khi được nhà trường thông báo thì gia đình các bé cũng đã lập tức tới bệnh viện để theo dõi tình sức khoẻ của con. “Khi chúng tôi đến thì các cháu đã nôn ói, sắc mặt tái nhợt. Một giáo viên vẫn còn cầm một túi bột màu trắng, đã bóc vỏ. Quả thật lúc này tôi quá hoảng sợ vì tôi nghĩ con mình đã ăn nhầm thuốc độc ở trường”, một phụ huynh các cháu kể.
Cha mẹ các cháu còn được các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Lâm cho hay, cả 4 trẻ được đưa đến cấp cứu trong tình trạng mê man. Các bác sỹ đã tiến hành hỗ trợ hô hấp và súc rửa đường tiêu hóa cho các cháu nên toàn bộ 4 cháu đã tạm ổn định. Tuy nhiên, do các cháu vẫn còn buồn nôn và ho liên tục nên gia đình đã xin chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi. Hiện các cháu được điều trị tại Khoa Chống độc.
Theo tìm hiểu của phóng viên, cháu N.C.H (5 tuổi) bị ảnh hưởng nặng nhất trong 4 bé. Hiện, khu vực quanh mồm cháu bị lở loét, ăn uống rất khó khăn và luôn trong tình trạng mệt mỏi và khó chịu. Còn cháu Đ.L.T hiện nay đang được tiến hành tiểu phẫu. Các cháu còn lại đang được các bác sĩ Khoa Chống độc theo dõi và điều trị. Khi được hỏi lý do lấy gói bột màu trắng ăn thì một trong 4 cháu nói “tụi con tưởng đó là túi đường nên lấy ăn”. 
Một phụ huynh đang trông con ở bệnh viện cho biết, sức khoẻ của cháu đã đỡ hơn trước. Tuy nhiên, bác sĩ cũng trao đổi với gia đình rằng, loại hóa chất này thì có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ các cháu. Gia đình cũng rất lo ngại vì cháu liên tục nói “Mẹ ơi! Con sợ đi học”.
“Gia đình chúng tôi đang tập trung lo cho sức khỏe của các cháu nên chưa có thời gian đến làm việc với trường để làm rõ trách nhiệm, đúng sai trong vụ việc này. Tuy nhiên, tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng phải làm rõ loại bột màu trắng mà các giáo viên để ở trường là gì và trách nhiệm của nhà trường và giáo viên trong vụ việc này”, một phụ huynh có ý kiến.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...