Tỉnh Cà Mau yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng loạn phân lô, bán nền tràn lan

(PLVN) - Ngày 20/3, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn về việc xử lý dứt điểm việc xây dựng, phân lô bán nền sai quy định diễn ra tràn lan trên địa bàn thành phố Cà Mau.
Tỉnh Cà Mau yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng loạn phân lô, bán nền tràn lan

Trước tình hình phân lô, bán nền diễn ra tràn lan và hình thành một cách tự phát.Sở Xây dựng TP Cà Mau đã tiến hành kiểm tra xây dựng, phân lô, bán nền trên địa bàn các phường 4 và phường 8. Kết quả kiểm tra cho thấy tất cả các hẻm tự phát trên đều thực hiện phân lô, bán nền và xây dựng nhà sai quy định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra việc xây dựng, phân lô bán nền sai quy định tại các phường 9 và phường 7. Đồng thời, UBND thành phố Cà Mau cần khẩn trương trích lục bản đồ hiện trạng tất cả các khu đất hẻm tự phát tại các phường và xã thuộc địa phận thành phố Cà Mau gửi về Sở Xây dựng để làm cơ sở đề xuất, kiến nghị xử lý dứt điểm việc xây dựng, phân lô bán nền sai quy định. Giám sát chặt chẽ và có biện pháp ngăn chặn kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân tự ý san lấp mặt bằng để sử dụng đất không đúng mục đích theo quy định của Luật Đất đai.

UBND tỉnh Cà Mau còn chỉ đạo nghiêm cấm các đơn vị cấp điện, nước sinh hoạt lắp đặt điện, nước cho các hộ gia đình xây dựng không đúng theo quy định và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cũng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Toàn cảnh Tọa đàm. (ảnh: UNDP)

Việc công khai thông tin đất đai được cải thiện

(PLVN) - Việc công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất (SDĐ) cấp huyện và bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử (TTĐT) của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể so với năm 2021 và 2022.
Hình ảnh minh họa từ Internet.

Sắp thêm khu công nghiệp tại Thái Nguyên

(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.
Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

(PLVN) - Dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được từ chương trình các năm trước, sáng 15/3 tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(PLVN) - Làn sóng đầu tư công nghiệp chảy mạnh vào Phú Thọ chính là động lực thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và hạ tầng thương mại, dịch vụ cho các khu công nghiệp (KCN). Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đầu năm 2024 được kích hoạt với nhiều dự án BĐS xuất hiện, trong đó, Việt Trì Spring City là khu đô thị phía Tây Nam trở thành điểm sáng đón sóng đầu tư.