“Sóng” đầu tư ngoại ồ ạt đổ về KCN Quế Võ III

(PLO) - Nhận chuyển giao từ Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam với thực trạng ban đầu là một khu công nghiệp (KCN) hoàn toàn chưa có hạ tầng và nhà đầu tư, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn,Tập đoàn VID Group đã nỗ lực thay đổi bộ mặt của KCN Quế Võ III với việc đẩy mạnh xây dựng và phát triển hệ thống  hạ tầng đồng bộ, tích cực thu hút  các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc… đặt nhà máy sản xuất và tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Vào tháng 1/2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Quế Võ III, tỉnh Bắc Ninh từ Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam sang Tập đoàn Đầu tư và phát triển Việt Nam - VID Group. Nhận định về việc chuyển giao này, chính quyền tỉnh Bắc Ninh kỳ vọng với năng lực tài chính ổn định, kinh nghiệm phát triển KCN cũng như thu hút, khai thác đầu tư mạnh mẽ, tích cực của chủ đầu tư là Tập đoàn VID Group sẽ là hạt nhân tiếp tục thúc đẩy việc hoàn thiện đô thị công nghiệp tại khu vực Quế Võ nói riêng cũng như tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Thực tế cho thấy, kể từ khi nhận chuyển giao, VID Group đã nhanh chóng thực hiện quy hoạch, đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất và hạ tầng đồng bộ và đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư, kêu gọi các doanh nghiệp tiến hành thuê đất tại KCN Quế Võ III và bước đầu đạt được những thành công nhất định.

Khu công nghiệp Quế Võ III được đầu tư hạ tầng đồng bộ
Khu công nghiệp Quế Võ III được đầu tư hạ tầng đồng bộ

Tính đến nay, KCN Quế Võ III đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều công ty trong và ngoài nước như: công ty TNHH HS Chemical Việt Nam (Hàn Quốc), công ty TNHH Đông Tây (Việt Nam)… và rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài khác cũng đang quan tâm tìm hiểu môi trường đầu tư tại đây.

Là một trong những công ty Hàn Quốc đầu tiên ký kết hợp đồng thuê đất với VID Group, đại diện công ty HS Chemical nhận thấy lợi thế và tiềm năng phát triển sản xuất và kinh doanh khi đặt nhà máy tại đây. Là nhà đầu tư trong KCN Quế Võ III, HS Chemical nói riêng cũng như nhiều doanh nghiệp khác được đảm bảo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi với các lợi thế đặc biệt của KCN như giá thuê hết sức cạnh tranh, vị trí trọng điểm trong tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh vùng kinh tế phía Bắc, hệ thống giao thông thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, Bên cạnh đó, HS Chemical cũng được sự hỗ trợ chủ động, tích cực về thủ tục và hồ sơ pháp lý từ tập đoàn VID Group và chính quyền tỉnh Bắc Ninh nói chung.

HS Chemical ký kết hợp đồng thuê đất tại KCN Quế Võ III
HS Chemical ký kết hợp đồng thuê đất tại KCN Quế Võ III

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra Quyết định Phê duyệt Đề án thu hút đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2013 - 2020, tầm nhìn 2030, cam kết tạo môi trường đầu tư minh bạch, rõ ràng, hấp dẫn, tin cậy để vận động thu hút, nâng cao chất lượng dòng vốn đầu tư, nhằm đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Theo báo cáo của Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, đến nay, toàn tỉnh thu hút được 844 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 8,82 tỷ USD, trong đó có 522 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 7,46 tỷ USD, chiếm 84,6% tổng vốn đầu tư vào các Khu công nghiệp. Đến nay, Bắc Ninh đã thu hút được nhiều Tập đoàn có danh tiếng trên thế giới như: Canon, Sumitomo đến từ Nhật Bản; Samsung, Orion đến từ Hàn Quốc; Foxconn, Mictac đến từ Đài Loan; Tyco Electronics đến từ Hoa Kỳ; ABB đến từ Thụy Điển; Tập đoàn Nokia đến từ Phần Lan… Hàng năm, giá trị sản xuất công nghiệp của khối các doanh nghiệp FDI đều đạt tốc độ tăng trưởng trên 20%. 

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.
Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.