Không gian xanh, chuẩn đáng sống cho cư dân đô thị

(PLVN) - Với mật độ xây dựng chỉ 29,3%, FLC Tropical City Ha Long là một trong số ít những khu đô thị sở hữu môi trường sống trong lành giữa trung tâm thành phố, bắt kịp xu hướng “xanh hóa” không gian sống đang nở rộ trên khắp thế giới.
FLC Tropical City Ha Long chú trọng xây dựng cảnh quan xanh và không gian công cộng rộng lớn cho các hoạt động ngoài trời của cư dân
FLC Tropical City Ha Long chú trọng xây dựng cảnh quan xanh và không gian công cộng rộng lớn cho các hoạt động ngoài trời của cư dân

Thước đo chất lượng sống

Quá trình đô thị hóa càng phát triển, người dân đô thị ngày càng ưu tiên lựa chọn chốn an cư thoáng mát, nơi có nhiều không gian xanh và tiện ích công cộng để cân bằng cuộc sống.

Tại các thành phố lớn trên thế giới, người dân sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những nơi ở thân thiện với môi trường. Với họ, sống xanh không chỉ là nhu cầu mà còn thể hiện ý thức, trách nhiệm chung với cộng đồng, xã hội.

Đơn cử như tại Mỹ, chương trình nghị sự đô thị mới kêu gọi tăng diện tích xanh công cộng đã được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng trồng cây xanh. Tại thủ đô Sydney của Australia, số lượng các công trình được phủ xanh tầng mái đã tăng gấp mười lần chỉ trong vài năm qua. Hay Singapore, một trong những quốc gia đi đầu Châu Á về thiết kế không gian xanh cho đô thị, mật độ cây xanh tại đây cao nhất thế giới, với gần 30% các khu đô thị lớn được bao phủ bởi cây xanh.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này, khi tốc độ tăng dân số cơ học những năm gần đây đã hình thành nên các khu dân cư với mật độ cư trú dày đặc, nhu cầu sống xanh, gần gũi với thiên nhiên đang trở thành xu huớng tất yếu.

Với đa số người dân thành thị ngày nay, thước đo giá trị cuộc sống không chỉ nằm ở tiện nghi vật chất mà còn ở chỗ có thể cảm nhận được những phút giây thư thái trong một bầu không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Không gian xanh đang trở thành nhu cầu cấp thiết của cư dân đô thị

Không gian xanh đang trở thành nhu cầu cấp thiết của cư dân đô thị

Phát triển bền vững

Là một trong những tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh và toàn diện nhất cả nước, do đó, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh luôn coi việc gìn giữ, bảo vệ môi trường là mối quan tâm hàng đầu, song hành cùng mục tiêu phát triển kinh tế.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh luôn đi đầu trong công tác triển khai trồng cây xanh, trồng rừng, nhằm phù hợp với mục tiêu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu. Thống kê năm 2018, Quảng Ninh đã trồng được trên 400 nghìn cây xanh các loại. Đầu năm 2019, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với 1.000 cây con được vun trồng tại khu đô thị FLC Tropical City Ha Long, phường Hà Khánh, Tp. Hạ Long.

Việc định hướng phát triển đô thị Hạ Long theo hướng xanh, bền vững không chỉ giúp nâng cao chất lượng sống cho cư dân, nâng tầm vị thế của Tp. Hạ Long mà còn tạo lợi thế cho bất động sản tại khu vực này tiếp tục phát triển, thu hút các nhà đầu tư lớn.

Đô thị trẻ FLC Tropical City Ha Long

Nhằm thỏa mãn nhu cầu sống xanh ngày càng lớn của cư dân đô thị, đồng thời phù hợp với quy hoạch chung của Tp. Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, nhiều dự án bất động sản hướng tới yếu tố xanh và tiện ích đồng bộ đang được giới thiệu ra thị trường, trong đó phải kể tới Tập đoàn FLC với dự án khu đô thị FLC Tropical City Ha Long.

Trên quy mô 88 ha, mật độ xây dựng chỉ 29,3%, FLC Tropcial City Ha Long được tính toán kỹ lưỡng để tối ưu diện tích dành cho không gian xanh và các công trình công cộng độc đáo như:  Villago Tunnel  (đường đi dưới vòm cây hoa bốn mùa); Công viên Botanic; Công viên Palm; Public Art (quảng trường nghệ thuật) và đài phun nước; hệ thống quảng trường nhạc nước gồm Earth, Fire, Water, Wind, Hawaii; Hồ điều hòa Mickey; Khu vui chơi trẻ em, bể bơi, khu Gym-out…

4 tòa căn hộ của FLC Tropical City Ha Long sở hữu hệ tiện ích nội khu đồng bộ, hiện đại
4 tòa căn hộ của FLC Tropical City Ha Long sở hữu hệ tiện ích nội khu đồng bộ, hiện đại

Đặc biệt, 4 tòa chung cư  Silk Tower – Cana Tower – Bamboo Tower – Jute Tower được bố trí dựa trên những giải pháp quy hoạch đô thị hiện đại, tạo ra một không gian chung rộng rãi giữa các khối tòa nhà. Cây xanh và vườn hoa được phân bổ hợp lý khắp khuôn viên cảnh quan và các khu tiện ích trong nhà – ngoài trời cho đến trên tầng mái, từ bất cứ góc nào của khu đô thị, cư dân cũng có thể cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên và sắc xanh ngập tràn.

Mỗi tòa căn hộ mang những nét đặc trưng riêng biệt. Nếu như Silk Tower mang hơi thở của nhịp sống hiện đại thể hiện qua từng đường nét thiết kế nội thất sang trọng thì Jute Tower mang đến một không gian sống trẻ trung, sáng tạo với những họa tiết nội thất thêu dệt bằng đay độc đáo. Canna Tower chan hòa cùng thiên nhiên qua lối thiết kế mở tạo ra không gian sử dụng tối đa, tận dụng đón ánh sáng, nắng và gió tự nhiên. Còn Bamboo Tower mang đến không gian sống gần gũi, thanh bình bởi những hàng tre, khóm trúc trong thiết kế khuôn viên, “sân vườn” ban công và nội thất.

Với cơ cấu diện tích vừa phải từ 1 – 2 phòng ngủ, diện tích từ 45m2 - 57m2, các tòa chung cư tại FLC Tropical City Ha Long được xem là giải pháp hoàn hảo đáp ứng nhu cầu sở hữu căn hộ với chi phí hợp lý của các nhóm khách gia đình trẻ.

Trong bối cảnh Quảng Ninh đang trên đà phát triển “nóng”, FLC Tropical City Ha Long với định hướng phát triển xanh hài hòa với thiên nhiên, chú trọng các tiện ích cộng đồng sẽ là “thỏi nam châm” thu hút khách hàng về Hòn Gai – khu vực phát triển đô thị tâm điểm mới tại thành phố Hạ Long.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline: 098 666 8558.

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cũng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Toàn cảnh Tọa đàm. (ảnh: UNDP)

Việc công khai thông tin đất đai được cải thiện

(PLVN) - Việc công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất (SDĐ) cấp huyện và bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử (TTĐT) của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể so với năm 2021 và 2022.
Hình ảnh minh họa từ Internet.

Sắp thêm khu công nghiệp tại Thái Nguyên

(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.
Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

Sắp diễn ra Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV

(PLVN) - Dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được từ chương trình các năm trước, sáng 15/3 tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(PLVN) - Làn sóng đầu tư công nghiệp chảy mạnh vào Phú Thọ chính là động lực thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và hạ tầng thương mại, dịch vụ cho các khu công nghiệp (KCN). Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đầu năm 2024 được kích hoạt với nhiều dự án BĐS xuất hiện, trong đó, Việt Trì Spring City là khu đô thị phía Tây Nam trở thành điểm sáng đón sóng đầu tư.