Hội đồng quản trị NHCSXH kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động tại Chi nhánh TT- Huế

(PLO) - Nằm trong chương trình công tác, trong hai ngày 5/6 và 6/6, Đoàn công tác của Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH đã tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động tín dụng chính sách tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh TT-Huế.
Đoàn công tác kiểm tra tại điểm giao dịch xã Phong Hiền (Phòng Điền, tỉnh TT- Huế)
Đoàn công tác kiểm tra tại điểm giao dịch xã Phong Hiền (Phòng Điền, tỉnh TT- Huế)

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Anh Tuấn -Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên HĐQT NHCSXH – Trưởng đoàn; ông Nguyễn Khắc Tú –Phó Trưởng phòng Kiểm toán nội bộ- Ban kiểm soát NHCSXH; ông Nguyễn Quốc Văn – Giám đốc trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh- Chuyên gia tư vấn cùng các thành viên khác của đoàn.

Đoàn công tác của HĐQT NHCSXH đã có buổi trực tiếp xuống cơ sở để kiểm tra, nắm bắt tình hình triển khai tín dụng chính sách xã hội và hoạt động điểm giao dịch xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh TT- Huế. Tại đây, đoàn đã được nghe báo cáo của các Hội đoàn thể và động viên bà con vay vốn sử dụng hiệu quả, đúng mục đích để thoát nghèo bền vững, vươn lên phát triển kinh tế và xây dựng cuộc sống mới.

Hội đồng quản trị NHCSXH làm việc với UBND huyện và phòng giao dịch NHCSXH huyện Phong Điền
Hội đồng quản trị NHCSXH làm việc với UBND huyện và phòng giao dịch NHCSXH huyện Phong Điền

Phong Hiền là một xã thuần nông của huyện Phong Điền. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của UBND xã cùng với NHCSXH đã chuyển tải nguồn vốn và các tín dụng chính sách mới đến với người dân kịp thời, tạo điều kiện cho người dân có đồng vốn sản xuất và phát triển kinh tế. Nhờ vậy nên thời gian qua, đời sống nhân dân trong toàn xã có những bước chuyển biến rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 là 5,24% giảm 0,28% so với năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng dư nợ của toàn xã là 17.147 triệu đồng, không có nợ quá hạn.

Các thành viên trong Đoàn công tác cũng đã làm việc với UBND huyện và Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phong Điền.

Ông Nguyễn Anh Tuấn -Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, uỷ viên HĐQT NHCSXH phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Anh Tuấn -Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, uỷ viên HĐQT NHCSXH  phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Bình –Phó chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã đề xuất với Đoàn công tác và đại diện NHCSXH tỉnh về vấn đề mở rộng đối tượng thụ hưởng chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo để tránh tình trạng tái nghèo diễn ra và nâng mức cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường lên 24 triệu đồng cho cả hai công trình vì hiện tại mức cho vay cả hai công trình chỉ có 12 triệu nên chưa đủ chi phí xây dựng.

Cũng trong chiều ngày 6/6, Đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp tại UNBND tỉnh TT- Huế. Trong buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đã nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2017 và 05 tháng đầu năm 2018 của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh TT- Huế.

 
Đoàn làm việc với UBND tỉnh
Đoàn làm việc với UBND tỉnh 

Ông Nguyễn Anh Tuấn -Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ủy viên HĐQT NHCSXH đánh giá cao những thành quả mà Chi nhánh NHCSXH tỉnh TT- Huế đã đạt được trong thời gian qua. Sau 03 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chất lượng và các hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến rõ rệt và đáng khích lệ. Sự tham gia của cấp ủy, chính quyền và các Hội đoàn thể rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế -xã hội tại địa phương.

“Tỉnh Thiên Thiên- Huế là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về tín dụng chính sách vì vậy hãy xem hoạt động tín dụng là công cụ để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Các tổ chức chính quyền, cán bộ chính sách và Hội đoàn thể hãy xem quyền lợi của bà con nhân dân như quyền lợi của chính mình để làm tốt trách nhiệm. Chuyển đúng nguồn vốn đến đúng các đối tượng được thụ hưởng, để không ai bị bỏ lại phía sau…”- Trưởng đoàn công tác nhấn mạnh.

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.