Gửi tiết kiệm: Đơn giản nhưng có thể bạn chưa biết?

(PLO) - Hầu như mỗi người đều muốn số tiền dành dụm của mình sinh sôi phát triển nhưng lại không có kinh nghiệm về thị trường đầu tư, lại chẳng muốn “mệt đầu” nghiên cứu hay phải gánh chịu rủi ro thì gởi tiết kiệm ngân hàng để nhận lãi là được xem là phương thức sinh lời an toàn nhất được nhiều người lựa chọn. 
Gửi tiết kiệm: Đơn giản nhưng có thể bạn chưa biết?

Tuy nhiên, gửi tiết kiệm sao cho có lợi nhất, phù hợp với nhu cầu của mình thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại hình gửi tiết kiệm để chọn một sản phẩm “tốt nhất” theo kế hoạch tài chính của bạn. 

Nếu bạn đã có kế hoạch sử dụng số tiền của mình nhưng thời gian vẫn còn xa, vậy tại sao bạn không đem khoản tiền ấy đi “sinh sôi” trong lúc chờ đợi? Bạn cũng không có nhu cầu nhận lãi hàng tháng mà chỉ cần nhận một lần vào cuối kỳ? Hãy tham khảo sản phẩm Tiết kiệm lãi suất cao nhất. Lợi ích đúng như tên của sản phẩm, sẽ mang lại cho bạn mức lãi suất cao nhất so với các sản phẩm khác tương ứng với các kỳ hạn gửi khác nhau, tối thiểu là 1 tháng, tối đa 36 tháng. Khi có nhu cầu đột xuất, cần tất toán trước hạn mà vẫn muốn bảo toàn số lãi đã tích lũy trước đó, bạn có thể ứng vốn bằng chính sổ tiết kiệm để vay tiền tại ngân hàng với lãi suất ưu đãi. 

Đối với những khách hàng muốn có thêm một khoản tiền để bổ sung cho việc chi tiêu mỗi tháng nhưng không cần sử dụng hết khoản tiền dành dụm thì sản phẩm Tiết kiệm Định kỳ sinh lời sẽ là lựa chọn phù hợp. Mỗi tháng bạn sẽ được nhận khoản lãi ổn định từ số tiền gửi của mình để phục vụ thêm cho việc chi tiêu cá nhân hay gia đình.

Khi bạn chưa chắc chắn về kế hoạch tài chính từng thời điểm, bạn có thể linh hoạt trong việc sử dụng vốn bằng cách chọn gửi Tiết kiệm rút gốc từng phần. Sản phẩm này cho phép khách hàng rút nhiều lần trong suốt quá trình gửi mà vẫn đảm bảo số tiền còn lại trong sổ được hưởng mức lãi suất cao như ban đầu. 

Bên cạnh việc giúp khách hàng sinh lời từ khoản tiền dành dụm được, các sản phẩm tiết kiệm còn là công cụ tốt để bạn lên kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình. Điển hình như sản phẩm Tiết kiệm Ong Vàng. Với tính năng có thể gửi trong bất cứ thời gian nào hay gửi góp theo định kỳ hàng ngày, hàng tuần, tháng… mà không quy định số tiền gửi là bao nhiêu, sản phẩm giúp bạn tích trữ dần tài chính để thực hiện một kế hoạch nào đó trong tương lai.

Điểm nổi bật của hình thức tiết kiệm này là khách hàng có thể tùy chọn hình thức gửi góp, gửi tiền trực tiếp tại chi nhánh hay đăng ký trích chuyển tiền tự động định kỳ từ tài khoản cá nhân vào tài khoản tiết kiệm hoặc gửi góp qua ngân hàng trực tuyến M-Banking.

Một loại tiết kiệm “nhanh – gọn – tiện” cũng đang được nhiều người sử dụng là Tiết kiệm Trực tuyến (Online). Với loại tiết kiệm này, khách hàng không phải mất thời gian ra quầy làm thủ tục mà chỉ cần giao dịch với ngân hàng trực tuyến qua internet banking và còn được nhận mức lãi suất cao hơn so với giao dịch tại quầy. 

Ngoài tiết kiệm chung cho gia đình, nếu bạn muốn khuyến khích con tiết kiệm, tập cho con có thói quen dành dụm, con cũng có thể cùng bạn đến ngân hàng gửi tiền và tự đứng tên cho sổ của mình với sản phẩm Tiết kiệm Măng Non. Bất kỳ khi nào có tiền, bạn có thể giúp con tích cóp vào sổ tiết kiệm của chính mình. Đây cũng sẽ là khoản tiền riêng cho con, tích lũy cho tương lai của con mà bố mẹ sẽ không dùng tới.

Có thể thấy, với các sản phẩm tiết kiệm đa dạng và linh hoạt như trên, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hình thức tiết kiệm hiệu quả và phù hợp nhất với nhu cầu tài chính của mình.  Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn cho mình một hình thức phù hợp, bạn cũng nên tham khảo các chương trình ưu đãi của các nhà băng. 

Không chỉ dừng lại là các chương trình may mắn, đây có thể còn là các chương trình gia tăng lợi ích trực tiếp cho khách hàng. Đơn cử, từ nay đến hết 28/10/2017, khi bạn đến gửi tiết kiệm tại các chi nhánh/phòng giao dịch với giá trị chỉ từ 50 triệu đồng kỳ hạn từ 6 - 11 tháng (hoặc 300 triệu kỳ hạn từ 1 -11 tháng) sẽ nhận mã số dự thưởng tham gia quay số  may mắn tại quầy trong chương trình “Chọn Maritime Bank hôm nay, Ngàn ưu đãi mỗi ngày”.

Cơ hội trúng thưởng của bạn là 100% và nhận ngay quà tặng tiền mặt có giá trị lên đến 3 triệu đồng/khách hàng. Nếu bạn đáp ứng các điều kiện như trên, thì ứng với mỗi 50 triệu đồng bạn sẽ nhận được 01 mã số dự thưởng để tham gia chương trình quay số trúng thưởng may mắn hàng tháng với 01 giải đặc biệt là sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng và 23 giải khuyến khích là sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho mỗi tháng.

Chương trình “Chọn Maritime Bank hôm nay, Ngàn ưu đãi mỗi ngày” là chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm chào đón sinh nhật 26 năm của ngân hàng. Ngoài sản phẩm gửi tiết kiệm tại quầy, các khách hàng mở mới gói Tài khoản (Tài khoản thanh toán, Thẻ ghi nợ quốc tế và Dịch vụ Ngân hàng điện tử) sẽ được hoàn tiền 20% (tối đa 200.000 đồng/khách hàng) trên giá trị của tất cả các giao dịch nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn. 

Các khách hàng mở mới Sổ tiết kiệm, mở mới hoặc sử dụng các sản phẩm trong gói Tài khoản, được giải ngân mới Vay tín chấp đáp ứng các điều kiện của chương trình sẽ nhận được 01 mã số dự thưởng để tham gia chương trình quay số trúng thưởng may mắn hàng tháng với 01 giải đặc biệt là sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng và 23 giải khuyến khích là sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho mỗi tháng. 

Để biết thêm thông tin, vui lòng xem tại: http://bit.ly/26nammaritimebank

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.