Đô thị mới Sao Mai Xuân Thịnh, đột phá “khẩu vị“ đầu tư của Tập đoàn Sao Mai

(PLO) - Như cánh chim Hạc đang bay về phương Nam, phối cảnh tổng thể của  Khu đô thị (KĐT) mới Sao Mai Xuân Thịnh, huyện Triệu  Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hàm chứa sự hưng thịnh, ấm no, an lạc cho người dân. 
Phối cảnh dự án Khu đô thị cao cấp Sao Mai Triệu Sơn - Thanh Hoá
Phối cảnh dự án Khu đô thị cao cấp Sao Mai Triệu Sơn - Thanh Hoá

Tập đoàn Sao Mai đã đầu tư kinh phí trên 500 tỷ đồng để xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng hiện đại, chất lượng cao.  Trên diện tích rộng đến 54 ha, đô thị mới tập hợp đầy đủ các hạng mục công trình công cộng  phục vụ cho mục tiêu dân sinh: Trường học các cấp, trung tâm thương mại, nhà văn hóa, khu vui chơi giải trí, khu thể thao và nổi bật là Bệnh viện quốc tế Sao Mai có qui mô 500 giường, vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng. 

Nơi nâng tầm giá trị sống cho người dân

Đã có một sự thay đổi đến bất ngờ trên vùng đất vốn dĩ bao đời thuần nông!

Lấy chim Hạc làm biểu tượng cho qui hoạch tổng thể, Tập đoàn Sao Mai đã quyết tâm mang lại một diện mạo mới cho quê nghèo – thị trấn Phố Đà có từ thời Pháp. Thể hiện niềm khát vọng mạnh mẽ đó, Sao Mai nâng cao hiệu năng vận hành của đô thị mới để mang đến nhiều cơ hội cho người dân đổi đời. 

Nằm trên trục giao thông chính quốc lộ 47, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 25 km, cách trung tâm huyện Triệu Sơn 9 km và cách cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân 10 km, sự xuất hiện của KĐT mới Sao Mai Xuân Thịnh có ý nghĩa chiến lược rất quan trọng đối với các huyện vành đai. Đây là nơi chuyển tiếp, kết nối các địa phương lân cận với sân bay Sao Vàng, góp phần đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa cho huyện Triệu Sơn và thành phố Thanh Hóa.

Ngay từ khi còn trên giấy, KĐT mới Sao Mai Xuân Thịnh đã là dự án có phối cảnh kiến trúc rất tinh tế và hiện đại được lãnh đạo và các sở, ngành tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao về ý tưởng thiết kế và lộ trình triển khai xây dựng nhanh, hợp lòng dân. Vận dụng phương pháp quản trị khoa học, Tập đoàn Sao Mai đã bố trí các khu nhà liền kề, khu nhà phố thương mại, khu biệt thự, khu kinh doanh - dịch vụ và các công trình phúc lợi khác phù hợp với tâm lý sinh hoạt của người dân bản địa, đồng thời cũng thể hiện được tầm nhìn về tương lai cho sự phát triển của toàn vùng. Cụ thể như, Trường mẫu giáo được xây dựng theo chuẩn quốc tế, cấp trung học phổ thông xây dựng theo chuẩn quốc gia. Cự ly giữa các điểm trường cách nhau vài km để không chỉ mang đến điều kiện học tập tốt mà còn duy trì việc học cho các em được liên tục không bị gián đoạn. 

“Phi thương bất phú”, chợ mới Sao Mai được xây dựng trong dự án với thiết kế hiện đại, có không gian mở rất thuận lợi để qui tụ tất cả các tiểu thương từ các khu chợ lân cận về kinh doanh.  Công trình này sẽ thay thế các chợ cũ tạo cơ hội giao thương cho người dân, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, mở ra những triển vọng trở thành trung tâm thương mại  hưng thịnh, sầm uất ngay trên địa danh Phố Đà. 

Đặc biệt, KĐT mới còn có Bệnh viện Quốc tế Sao Mai với tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. Công trình y tế có qui mô 500 giường sẽ cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân xung quanh và cho khách thập phương khi quá cảnh qua cảng hàng không Thọ Xuân. 

Bước đột phá “khẩu vị” đầu tư của Sao Mai Group

Được ví như vùng “lõi” hiện đại trên nền Phố Đà cũ, KĐT mới Sao Mai Xuân Thịnh khẳng định bước đột phá “khẩu vị” đầu tư của Tập đoàn Sao Mai trong vận hội mới. Đầu quí II, thị trường BĐS trong cả nước và khu vực lân cận đang lóe sáng các tín hiệu tốt. Nắm bắt thời cơ và có sự chuẩn bị từ trước, Sao Mai Group đã kịp “chào bán” hàng loạt các sản phẩm địa ốc: Lô nền, nhà phố thương mại, khu biệt thự, nhà liền kề tại các dự án KĐT mới ở các tỉnh thành phía Nam nói chung và KĐT mới Sao Mai Xuân Thịnh nói riêng. 

Với hệ thống giao thông đường sá rộng rãi, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, công viên  cây xanh trong lành, là nơi lý tưởng để mọi người thư giãn, rèn luyện thể thao sau giờ lao động. KĐT mới đảm bảo an ninh toàn khu vực, luôn  có lực lượng bảo vệ túc trực tại dự án  để cư dân  yên tâm sống và làm việc. Hệ thống điện lưới quốc gia, nước sạch sinh hoạt được kết nối với ngành chủ quản tại Thanh Hóa do Sao Mai đầu tư xây dựng mới sẽ phục vụ tốt cho hàng ngàn hộ gia đình trong dự án. 

Tọa lạc trên địa thế rất thuận lợi để phát triển sản xuất và kinh doanh, KĐT mới Sao Mai Xuân Thịnh có cấu trúc đô thị hiện đại bao hàm sự tổng hợp bố trí các khu: đất nền, khu nhà liền kề, khu nhà phố thương mại, khu chợ và các công trình phúc lợi khác. Một “thành phố văn minh – hiện đại” thu nhỏ đã mang đến sự khác biệt như một mô hình kiểu mẫu về nơi sống – làm việc lý tưởng, tận hưởng cuộc sống an lành, ấm áp tình người. KĐT mới sẽ có một diện mạo mới, năng động bậc nhất không chỉ riêng huyện Triệu Sơn mà còn trên phạm vi tỉnh Thanh Hóa. 

Box: “Khi lấy hình ảnh cánh chim Hạc đang bay về phương Nam làm ý tưởng phối cảnh thiết kế cho khu  đô thị  mới Sao Mai  Xuân Thịnh là tôi đã trao gửi tình cảm của mình vào trong đó. Dự án này không chú trọng đến lợi ích cho Tập đoàn mà là món quà dâng tặng quê cha. Tri ân nguồn cội, hướng đến tương lai thịnh vượng. Đây sẽ là nơi giúp người dân thay đổi cuộc sống từ phụ thuộc vào nông nghiệp chuyển sang sản xuất - kinh doanh.  Nơi tận hưởng những tiện ích – dịch vụ hiện đại. Công trình này là bước khai cuộc chiến lược phủ sóng Bắc tiến các dự án  khẳng định tầm nhìn của Sao Mai Group trong vận hội mới”.  Ông Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai đã xúc động chia sẻ trong những lần về thăm quê hương. 

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.