VNPT bị “tố” việc tùy tiện cắt dịch vụ khách hàng

(PLO) - Mặc dù thanh toán cước phí sòng phẳng, đầy đủ, đúng hạn nhưng nhiều khách hàng bất ngờ bị VNPT cắt dịch vụ điện thoại cố định & Internet mà không thông báo trước. Do không biết để kịp thời có giải pháp ứng phó hạn chế thiệt hại, nhiều khách hàng đã phản ảnh tới nhà mạng, yêu cầu bồi thường tổn thất.
VNPT bị “tố” việc tùy tiện cắt dịch vụ khách hàng

Trả tiền dịch vụ sòng phẳng, vẫn bị VNPT cắt dịch vụ…

Báo PLVN nhận được thông tin phản ảnh của người dân trên phố Xã Đàn về nội dung họ bị VNPT đột ngột cắt dịch vụ mà không thông báo trước để họ có kế hoạch ứng phó.

Việc đó đã khiến họ bị thiệt hại về kinh tế, đồng thời đứng trước nguy cơ bị đối tác hủy bỏ hợp đồng, bồi thường tổn thất.

Cụ thể, anh T.A.T. ( người dân tại phố Xã Đàn) cho biết, một tuần nay, công ty của anh không thể sử dụng điện thoại cố định cũng như Internet vì VNPT đã đột ngột cắt cáp internet từ chiều ngày 05/04/2016.

Được biết, tuyến phố Xã Đàn, Đê La Thành, tập trung nhiều văn phòng của các công ty doanh nghiệp, và việc đột ngột bị mất mạng Internet, cắt dịch vụ điện thoại đột ngột đã làm, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của anh cũng như bao người khác. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ tư vấn, kinh doanh rất bị động vì không thể thực hiện được công việc do hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn hoàn toàn. 

Cũng theo anh T. được biết anh là khách hàng lâu năm sử dụng dịch vụ cáp điện thoại – Internet của VNPT, và thanh toán phí dịch vụ hàng tháng cho nhà mạng sòng phẳng, đầy đủ, đúng kỳ hạn. 

“Tại thời điểm này, cũng không hề xảy ra sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, địch họa,... có thể gây ảnh hưởng đến mức nhà mạng phải cắt dịch vụ của chúng tôi một cách “đột ngột” theo kiểu như thế.” – Anh T. cho biết thêm. 

Cùng với quan điểm đó, ông Đặng Xuân Cường một trường hợp bị VNPT đột ngột cắt dịch vụ cho biết, “Trước sự cố, chúng tôi đã không nhận được thông báo hay bất cứ lời giải thích nào từ VNPT, việc này thể hiện thói làm ăn thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng, đã gây hậu quả phiền phức và thiệt hại kinh tế đối với chúng tôi.”

Theo tìm hiểu của phóng viên báo PLVN, ông Đặng Xuân Cường không phải là trường hợp duy nhất. Những ngày qua VinaPhone cũng đã nhận được một số phản ánh của khách hàng khiếu nại về việc bị đột ngột cắt dịch vụ điện thoại cố định và mạng Internet. 

Ngày 5/4/2016, Công ty TNHH TMDV &PTTT Tân Phát có công văn kiến nghị về việc mất kết nối đối với các số máy điện thoại cố định tại địa chỉ 224 Xã Đàn. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đến ngày 7/4 sự cố “đứt kết nối” mới được VNPT VinaPhone đã khắc phục và bàn giao tín hiệu để khách hàng sử dụng.

Cũng trong ngày, khách hàng Nguyễn Hữu Tùng tại 165 Đê La Thành làm việc và phản ánh với Phòng Bán hàng khu vực về việc mất tín hiệu, VNPT VinaPhone đã ghi nhận ý kiến của ông Tùng và đã cử KTV xuống địa bàn xử lý ngay trong ngày. Đến ngày 10/4/2016, VNPT VinaPhone đã tập trung nguồn lực & khắc phục thành công sự cố tại  khu vực này.

Thanh thải đường dây cáp.

Trước phản ánh của người dân, về những nội dung trên, phóng viên báo PLVN đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phụ trách truyền thông của VNPT để có thông tin khách quan về sự việc.

Qua đó, bà Nguyễn Thị Tường Vân xác nhận có sự cố xảy ra như người dân phản ảnh. Đồng thời, VNPT đã và đang cố gắng khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện để hoàn thành công việc thanh thải đường dây cáp theo chủ trương của UBND TP.Hà Nội nhanh nhất và sớm đưa vào phục vụ khách hàng.

Được biết, theo kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố, tuyến phố Đê La Thành thực hiện thanh thải từ ngày 09 đến10/04/2016. Tuyến phố Kim Hoa từ ngày 11/04/2016; VNPT VinaPhone đã triển khai các biện pháp thông báo đến khách hàng biết như: gửi tin nhắn, gọi điện thông báo và phát thông báo đến khách hàng trên các tuyến phố trên.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin sự việc./.

Quốc Huy

Cùng chuyên mục

Giá đường dịp Tết ổn định

Giá đường dịp Tết ổn định

(PLVN) - Theo ông Phạm Quốc Doanh - Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam, từ đầu vụ 2018/2019 đến hết tháng 12, đã có 26 nhà máy đường vào vụ ép mía và 1 nhà máy tinh luyện đường đã vào vụ sản xuất. 

Đọc thêm

CEO MobiFone: “Sẽ thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh”

CEO MobiFone: “Sẽ thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh”
(PLVN) - Ông Nguyễn Đăng Nguyên - Phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone - cho biết, nhà mạng này đã đệ đơn lên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) xin thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai chính thức.

Nhận thư tay 'đáp lễ' từ ông Trump, ông Kim nói 'hài lòng'

Nhận thư tay 'đáp lễ' từ ông Trump, ông Kim nói 'hài lòng'
(PLVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- un “cực kỳ hài lòng” sau khi nhận được thư tay từ Tổng thống Mỹ Donald Trump trước hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa 2 nhà lãnh đạo, AFP dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Triều Tiên 24/1 cho hay.

Chế độ trợ cấp tuất cho thân nhân người tham gia BHXH tự nguyện

Chế độ trợ cấp tuất cho thân nhân người tham gia BHXH tự nguyện
(PLVN) - Bạn Nguyễn Thế Toàn (Bình Định) hỏi: Bố tôi hơn 60 tuổi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và đang hưởng lương hưu. Tuy nhiên, ông mới nhận lương hưu được 4 tháng thì bố tôi tai nạn qua đời. Vậy gia đình tôi có thể nhận trợ cấp mai táng và trợ cấp tuất không? Tôi có thể nhận mai táng phí là bao nhiêu?

Giá đường dịp Tết ổn định

Giá đường dịp Tết ổn định
(PLVN) - Theo ông Phạm Quốc Doanh - Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam, từ đầu vụ 2018/2019 đến hết tháng 12, đã có 26 nhà máy đường vào vụ ép mía và 1 nhà máy tinh luyện đường đã vào vụ sản xuất. 
Người tiêu dùng vẫn chuộng bưởi nội

Người tiêu dùng vẫn chuộng bưởi nội

(PLVN) - Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cận kề, thị trường bưởi quả giống như mọi năm trở nên sôi động khi các loại bưởi ngon trong nước vào mùa thu hoạch và giá nhỉnh hơn mọi năm. Trong khi đó, thị trường xuất hiện nhiều giống bưởi lạ, đẹp mắt nhưng đa số là bưởi Trung Quốc nhập sang.

Hành trình vượt lên số phận của hai anh em xương thủy tinh

Hành trình vượt lên số phận của hai anh em xương thủy tinh
(PLVN) - Bị bệnh xương thủy tinh từ khi lọt lòng nên 12 tuổi hai anh em Nghĩa, Ngân mới chính thức được đến trường. Phải học bằng tư thế nằm nhưng hai anh em khiến nhiều người cảm phục vì sự thông minh, lanh lợi. Mới đây, chàng trai xương thủy tinh còn được nhiều người biết đến khi thành lập “thư viện nghĩa tình” miễn phí với hàng nghìn đầu sách. 

Mỹ công bố chiến lược tình báo quốc gia

Mỹ công bố chiến lược tình báo quốc gia
(PLVN) - Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ ngày 23/1 đã công bố bản Chiến lược tình báo quốc gia năm 2019, trong đó nhấn mạnh vào đe dọa từ những công nghệ mới và đang nổi lên.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%