VNPT bị “tố” việc tùy tiện cắt dịch vụ khách hàng

(PLO) - Mặc dù thanh toán cước phí sòng phẳng, đầy đủ, đúng hạn nhưng nhiều khách hàng bất ngờ bị VNPT cắt dịch vụ điện thoại cố định & Internet mà không thông báo trước. Do không biết để kịp thời có giải pháp ứng phó hạn chế thiệt hại, nhiều khách hàng đã phản ảnh tới nhà mạng, yêu cầu bồi thường tổn thất.
VNPT bị “tố” việc tùy tiện cắt dịch vụ khách hàng

Trả tiền dịch vụ sòng phẳng, vẫn bị VNPT cắt dịch vụ…

Báo PLVN nhận được thông tin phản ảnh của người dân trên phố Xã Đàn về nội dung họ bị VNPT đột ngột cắt dịch vụ mà không thông báo trước để họ có kế hoạch ứng phó.

Việc đó đã khiến họ bị thiệt hại về kinh tế, đồng thời đứng trước nguy cơ bị đối tác hủy bỏ hợp đồng, bồi thường tổn thất.

Cụ thể, anh T.A.T. ( người dân tại phố Xã Đàn) cho biết, một tuần nay, công ty của anh không thể sử dụng điện thoại cố định cũng như Internet vì VNPT đã đột ngột cắt cáp internet từ chiều ngày 05/04/2016.

Được biết, tuyến phố Xã Đàn, Đê La Thành, tập trung nhiều văn phòng của các công ty doanh nghiệp, và việc đột ngột bị mất mạng Internet, cắt dịch vụ điện thoại đột ngột đã làm, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của anh cũng như bao người khác. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ tư vấn, kinh doanh rất bị động vì không thể thực hiện được công việc do hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn hoàn toàn. 

Cũng theo anh T. được biết anh là khách hàng lâu năm sử dụng dịch vụ cáp điện thoại – Internet của VNPT, và thanh toán phí dịch vụ hàng tháng cho nhà mạng sòng phẳng, đầy đủ, đúng kỳ hạn. 

“Tại thời điểm này, cũng không hề xảy ra sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, địch họa,... có thể gây ảnh hưởng đến mức nhà mạng phải cắt dịch vụ của chúng tôi một cách “đột ngột” theo kiểu như thế.” – Anh T. cho biết thêm. 

Cùng với quan điểm đó, ông Đặng Xuân Cường một trường hợp bị VNPT đột ngột cắt dịch vụ cho biết, “Trước sự cố, chúng tôi đã không nhận được thông báo hay bất cứ lời giải thích nào từ VNPT, việc này thể hiện thói làm ăn thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng, đã gây hậu quả phiền phức và thiệt hại kinh tế đối với chúng tôi.”

Theo tìm hiểu của phóng viên báo PLVN, ông Đặng Xuân Cường không phải là trường hợp duy nhất. Những ngày qua VinaPhone cũng đã nhận được một số phản ánh của khách hàng khiếu nại về việc bị đột ngột cắt dịch vụ điện thoại cố định và mạng Internet. 

Ngày 5/4/2016, Công ty TNHH TMDV &PTTT Tân Phát có công văn kiến nghị về việc mất kết nối đối với các số máy điện thoại cố định tại địa chỉ 224 Xã Đàn. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đến ngày 7/4 sự cố “đứt kết nối” mới được VNPT VinaPhone đã khắc phục và bàn giao tín hiệu để khách hàng sử dụng.

Cũng trong ngày, khách hàng Nguyễn Hữu Tùng tại 165 Đê La Thành làm việc và phản ánh với Phòng Bán hàng khu vực về việc mất tín hiệu, VNPT VinaPhone đã ghi nhận ý kiến của ông Tùng và đã cử KTV xuống địa bàn xử lý ngay trong ngày. Đến ngày 10/4/2016, VNPT VinaPhone đã tập trung nguồn lực & khắc phục thành công sự cố tại  khu vực này.

Thanh thải đường dây cáp.

Trước phản ánh của người dân, về những nội dung trên, phóng viên báo PLVN đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phụ trách truyền thông của VNPT để có thông tin khách quan về sự việc.

Qua đó, bà Nguyễn Thị Tường Vân xác nhận có sự cố xảy ra như người dân phản ảnh. Đồng thời, VNPT đã và đang cố gắng khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện để hoàn thành công việc thanh thải đường dây cáp theo chủ trương của UBND TP.Hà Nội nhanh nhất và sớm đưa vào phục vụ khách hàng.

Được biết, theo kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố, tuyến phố Đê La Thành thực hiện thanh thải từ ngày 09 đến10/04/2016. Tuyến phố Kim Hoa từ ngày 11/04/2016; VNPT VinaPhone đã triển khai các biện pháp thông báo đến khách hàng biết như: gửi tin nhắn, gọi điện thông báo và phát thông báo đến khách hàng trên các tuyến phố trên.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin sự việc./.

Quốc Huy

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sẽ kiểm tra giá điện trong 35 ngày

Sẽ kiểm tra giá điện trong 35 ngày
(PLVN) - Chiều 24/5, Thanh tra Chính phủ tổ chức công bố Quyết định số 390/QĐ-TTCP ngày 21/5/2019 về  kiểm tra, xác minh việc chấp hành quy định của pháp luật trong điều chỉnh mức giá bán điện, thời điểm ngày 20/3/2019, phương pháp tính giá điện và việc thu tiền điện thời gian qua. 
Lĩnh vực đất đai, môi trường nhận sự hài lòng thấp nhất

Lĩnh vực đất đai, môi trường nhận sự hài lòng thấp nhất

(PLVN) -Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị công bố Chỉ số CCHC năm 2018 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2018) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 (SIPAS 2018), diễn ra vào chiều 24/5, tại Trụ sở Chính phủ.

Cán bộ nhân viên tập đoàn TNG Holdings Vietnam gây quỹ xây trường học cho trẻ em vùng cao

Cán bộ nhân viên tập đoàn TNG Holdings Vietnam gây quỹ xây trường học cho trẻ em vùng cao
(PLVN) - Sau 3 tháng kêu gọi gây quỹ xây dựng Trường Tiểu học Tồm Làm (xã Bành Trạch, huyện Ba Bể, Bắc Kạn), CBNV Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã thu được hơn 700 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để xây dựng ngôi trường mới khang trang có nhà hiệu bộ, nhà ăn, khu vệ sinh… cho các trẻ em ở thôn nghèo Tồm Làm. 
Tiếp tục nâng cao năng lực, phẩm chất cán bộ Thi hành án dân sự

Tiếp tục nâng cao năng lực, phẩm chất cán bộ Thi hành án dân sự

(PLVN) - Đây được xem là một trong những giải pháp then chốt để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà các đại biểu nêu lên tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-BTP ngày 11/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc tăng cường phòng, chống tiêu cực, tham nhũng trong THADS diễn ra ngày 24/5. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng đến Oslo, bắt đầu thăm chính thức Na Uy

Thủ tướng đến Oslo, bắt đầu thăm chính thức Na Uy
(PLVN) -Tối 23/5, giờ địa phương (rạng sáng 24/5, giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Gardermoen, Oslo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Na Uy.

Sendo tổ chức chương trình mua sắm lớn nhất đầu năm, mừng sinh nhật 7 tuổi từ 24/5/2019 đến 31/5/2019

Sendo tổ chức chương trình mua sắm lớn nhất đầu năm, mừng sinh nhật 7 tuổi từ 24/5/2019 đến 31/5/2019
(PLVN) - Nhân dịp sinh nhật lần thứ 7, Sàn thương mại điện tử Sendo ra mắt sự kiện khuyến mãi lớn nhất năm “Sinh nhật Sendo – Ai cũng có quà”. Chương trình kéo dài từ ngày 24/05 đến hết ngày 31/05 với hàng triệu mặt hàng giảm giá lên đến 77% cùng nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo, hấp dẫn.  

Cháy ô tô khách, cháu thiệt mạng, bà bị thương

Cháy ô tô khách, cháu thiệt mạng, bà bị thương
(PLVN) - Chiếc xe ô tô chở khách 16 chỗ đang lưu thông trên quốc lộ 20 theo hướng Dầu Giây - Đà Lạt bỗng bốc cháy dữ dội. Vụ cháy khiến xe khách bị thiêu rụi hoàn toàn, cháu bé 14 tuổi tử vong.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%