Thành tựu mới của Tập đoàn TH True Milk: Sữa A2, thêm một mùa hoa trên đồng đất Việt !

Trang trại bò sữa A2- nằm trong Cụm trang trại bò sữa TH quy mô 45.000 con tại Nghĩa Ðàn (Nghệ An)
Trang trại bò sữa A2- nằm trong Cụm trang trại bò sữa TH quy mô 45.000 con tại Nghĩa Ðàn (Nghệ An)
(PLO) -  Sữa A2 từng gây sốt, từng là mục tiêu tìm mua của người tiêu dùng không chỉ Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác, như: Úc, New Zealand, Hoa Kỳ và Anh Quốc... A2, loại sữa có ký hiệu bằng các chữ số tưởng như khô khan này luôn có giá bán đắt gấp nhiều lần sữa bò thông thường bởi nó mang lại những lợi ích cho sức khỏe. Trước khi TH tiến hành chọn lọc, phân lập đàn bò để sản xuất sữa A2, 100% sản phẩm dạng này được nhập ngoại vào Việt Nam.

Với mục tiêu kiên định vì sức khỏe cộng đồng, với khát khao cháy bỏng là đánh thức đồng đất Việt Nam, để đem đến những hoa thơm trái ngọt, các thức ăn uống bổ dưỡng cho bà con mình, những năm qua, Tập đoàn TH đã liên tục kiến tạo ra các sản phẩm có tính tiên phong. Từ sữa tươi sạch thật sự thiên nhiên, đến thức uống thảo dược hoàn toàn tự nhiên, rồi mầm lúa mạch lên men tự nhiên TH True Malt...,

Trong lĩnh vực chăn nuôi, sau nhiều giải thưởng quốc tế lừng danh, nhiều kỷ lục quốc gia, châu lục… đàn bò sữa hơn 45.000 con của Trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á của TH tại Nghĩa Đàn lại tiếp tục gây bất ngờ lớn. Trên cơ sở các sản phẩm nông nghiệp đã và đang chinh phục niềm tin của người tiêu dùng với tốc độ đáng tự hào của mình, nắm bắt xu thế tiêu dùng thông minh hiện nay, TH đã công phu tổ chức nghiên cứu, chọn lọc giống và tách đàn bò nhập ngoại quý giá của mình chọn ra những con bò có gen A2A2 thuần chủng, để bắt tay vào sản xuất sữa cao cấp A2. “Siêu phẩm về sữa” này được sản xuất ở Việt Nam bởi Tập đoàn TH sẽ là một dấu mốc lớn của cả ngành nông nghiệp nước nhà. Nó chấm dứt thời kỳ nhập ngoại sữa A2, để rồi vừa bị đội giá thành, vừa có nguy cơ nhập nhèm nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm.

Ðàn bò A2 được phân lập từ phả hệ bò bố mẹ có gen A2A2
Ðàn bò A2 được phân lập từ phả hệ bò bố mẹ có gen A2A2

Một cách hiểu chung nhất, có thể thấy: sữa A2 là sữa bò mà thành phần đạm (protein) của nó không chứa β -casein  A1; mà thay vào đó là β-casein  A2. Sữa này được sản sinh từ những con bò sữa có gen A2A2. Thành phần β -casein  A2 có trong sữa này được đánh giá là tốt hơn cho hệ tiêu hóa, giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở một số người bất dung nạp lactose; tiến tới chấm dứt các biểu hiện chậm tiêu, sôi bụng, đầy hơi …

Hình ảnh một bò đực mang gen A2A2 của Mỹ cung cấp nguồn tinh phối giống cho đàn bò sữa của trang trại TH.
Hình ảnh một bò đực mang gen A2A2 của Mỹ cung cấp nguồn tinh phối giống cho đàn bò sữa của trang trại TH.

Để có dòng sữa quý giá mang thương hiệu A2 sản xuất tại Việt Nam ngay trong năm 2018 này, Tập đoàn TH đã phải mời nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về Nghĩa Đàn thực hiện phân tách, nhân giống để gây đàn bò đặc biệt có gen A2A2.

Các con bò đực mang gen A2A2 đã được chuyên chở từ Mỹ về, cung cấp nguồn tinh phối giống cho bò sữa nhập ngoại đã được tuyển lựa kỹ của trang trại TH.  Tập đoàn lớn với thương hiệu mạnh này, không chỉ đầu tư nuôi bò và sản xuất sữa cùng các sản phẩm nông nghiệp uy tín ở Việt Nam và Nga, mà nay họ còn trở thành  là doanh nghiệp sữa đầu tiên của nước ta thực hiện thành công việc nhân giống đàn bò sữa theo phương pháp chọn lọc tư nhiên sản xuất sữa A2!  Hiện nay, đã có hơn 500 còn bò sữa được chọn lọc, để thực hiện nhiệm vụ đầy kiêu hãnh, đón đầu và phục vụ hoàn hảo nhất nhu cầu ngày càng cao cấp và sáng suốt của người tiêu dùng.

Ông Craig Tanner, Chuyên gia thú y quốc tế của Totally Vets, là người trực tiếp hỗ trợ TH True Milk phân lập tinh tuyển đàn bò, cho biết: quá trình xác định bò sữa có gen A2A2 trong đàn bò của trang trại TH đã bắt đầu với việc xem xét kỹ toàn bộ phả hệ của chúng. Bò đực mang gen A2A2 được sử dụng để nhân giống. Từ việc theo dõi nguồn gốc, sự phát triển và cơ cấu đàn bò của trang trại TH True Milk, các nhà khoa học Sexing Technology nhận định “Trong đàn bò của Trang trại TH True Milk có hàng ngàn con có thể sản xuất được sữa A2. “Lý lịch các cô nàng bò” đã được các đơn vị cung cấp bò giống lưu giữ và chuyển giao cho TH rất khoa học. Và như thế, “nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên” của sữa A2 sẽ được đảm bảo!

Dựa trên các đặc điểm về cấu tạo cơ thể, độ tuổi, khả năng sinh sản, hồ sơ sản xuất sữa và sức khỏe của từng cá thể bò mà các chuyên gia xem xét việc tuyển lựa chúng vào “danh sách các kiều nữ của trang trại A2”. Chưa hết, người ta còn tiến hành thử nghiệm gen của từng con bò sữa riêng lẻ để xác minh xem: Gen β-casein A2 của chúng ra sao. Ông Hoàng Kim Giao, chuyên gia về gia súc lớn, Chủ tịch Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam: hoạt động này của TH là bước đi quan trọng thể hiện nội lực mạnh mẽ của tập đoàn khi không ngừng vươn lên phục vụ người tiêu dùng cả nước. Bước tiến nhanh và mạnh mẽ này đã thật sự mở ra một trang mới của ngành chăn nuôi Việt Nam, ghi tên TH True Milk vào trong lịch sử ngành sữa: “Là doanh nghiệp đầu tiên nhân giống, chọn lọc những con bò có gen A2A2 để sản xuất sữa A2 tại Việt Nam”.

TH true MILK đang xúc tiến việc triển khai sản xuất sữa A2 và sẽ sớm giới thiệu ra thị trường trong năm 2018
TH true MILK đang xúc tiến việc triển khai sản xuất sữa A2 và sẽ sớm giới thiệu ra thị trường trong năm 2018

Lý giải việc đi tiên phong sản xuất sữa A2, doanh nhân nổi tiếng Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH nói giản dị: “Việc TH True Milk sản xuất sữa A2 là tiền đề để TH ra mắt bộ sản phẩm sữa dễ tiêu hóa cao cấp (gồm sữa tươi, sữa chua A2). Tất cả các sản phẩm của TH đều hướng tới giá trị cốt lõi: “Vì sức khỏe cộng đồng” và vì niềm tự hào chân chính, sự kiêu hãnh xứng đáng của người Việt Nam: muốn làm những gì tốt nhất cho người Việt trên chính đồng đất Việt”.

Bằng các nỗ lực tử tế của mình, TH luôn biết cách để đồng đất quê mình nở ra những mùa hoa trái hữu ích và đáng tự hào nhất, mà sữa A2 là một ví dụ. Chúng ta cùng đón chờ các ý tưởng/ sản phẩm hoàn hảo khác nữa, trên con đường TH vươn lên trở thành “bếp ăn của thế giới”.

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.