Nhà hàng “đầu độc” sinh viên bằng thùng nhựa?

Nhà hàng “đầu độc” sinh viên bằng thùng nhựa?
(PLO) - Ngay gần kí túc xá trường Đại học Bách Khoa – Hà Nội có 1 hàng bán đồ ăn sáng cho sinh viên.  Toàn bộ số cơm rang của cửa hàng đều được đựng vào trong thùng đựng nhựa mà không có nắp đậy, những ẩn họa khôn lường đến sức khỏe nhưng sinh viên vẫn hồn nhiên không biết.

Toàn bộ số cơm rang  của hàng này đều đã được rang sẵn và đựng trong những chiếc thùng nhựa mà không có nắp đậy như vậy. Nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm là rất cao do bụi bặm, ruồi nhặng, chưa kể đến lượng cơm thừa không bán hết có thể sẽ bị lưu lại và tiếp tục mang bán vào những ngày kế tiếp. Đây chính là mầm mống gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

Qua tìm hiểu sơ bộ với chủ hàng chúng tôi được biết số cơm này là cơm nguội được chủ hàng thổi từ trước và sơ chế tại nhà bằng cách rang qua với nước hàng cho có màu đẹp mắt hơn sau đó cho vào thùng và mang đi bán. Tuy nhiên nguồn gốc thực sự của những thùng cơm này cần phải được kiểm chứng.

Tới địa điểm bán, chủ hàng lấy cơm từ trong thùng ra cho vào 1 cái chảo to và đặt lên trên bếp than để làm nóng cơm. Nếu có khách tới hỏi mua cơm thì chỉ việc xới cơm trong chảo ra và cho vào thêm một số thức ăn khác như : Dưa, thịt, chả… tùy thuộc vào nhu cầu của khách.
Mỗi ngày quán này bán hết khoản 2 thùng cơm rang sẵn, mỗi thùng có thể tích khoảng 18 lít.  Khách hàng chủ yếu của quán là các bạn sinh viên Bách Khoa, Xây dựng… Thông thường mỗi suất như vậy có giá khoảng 15 ngàn đồng.

Bạn Bùi Xuân Đạt – sinh viên năm 3 trường Đại học Bách Khoa – Hà Nội vừa mua cơm rang tại đó cho biết : “ Mình thường xuyên ăn tại các quán ăn trong khu vực kí túc xá của trường vì gần và quan trọng là giá thành rẻ. 1 tuần mình ăn cơm rang ở đây khoảng  hai đến ba ngày”

Bạn Bùi Xuân Đạt vừa mua cơm rang tại quán cơm gần trường ĐH Bách Khoa
 Bạn Bùi Xuân Đạt vừa mua cơm rang tại quán cơm gần trường ĐH Bách Khoa
Khi hỏi về vệ sinh an toàn thực phẩm tại hàng này như thế nào Đạt cho biết : “Bây giờ bẩn thì ở đâu chả bẩn, mình ăn ở đây từ năm thứ nhất tới giờ chưa lần nào bị ngộ độc cả, mà bây giờ chỉ có khu vực này là rẻ, phù hợp với sinh viên bọn mình thôi”

Cơm rang tại quán sau khi bán cho khách
 Cơm rang tại quán sau khi bán cho khách 
Chưa nói đến việc cơm rang của quán này có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe của người ăn trong 1 thời gian. Nhưng việc đựng cơm vào những chiếc thùng nhựa không có nắp đậy và đặt xuống gầm bàn như vậy đã gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm cho người sử dụng.  Mặc dù giá những hộp cơm của quán ăn kiểu như thế này rẻ hơn so với mặt bằng chung, nhưng hậu quả về sức khỏe mà nó mang lại là 1 điều đáng bàn./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.