Loạt ngành hàng chờ kiếm lời từ 'gà đẻ trứng vàng' World Cup

Loạt ngành hàng chờ kiếm lời từ 'gà đẻ trứng vàng' World Cup
Giới đầu tư chứng khoán, các hãng bia, quán rượu, nhà cái và đồ thể thao đang bận rộn lẫn hồi hộp chờ đợi gặt hái.

Mùa giải World Cup là một con gà đẻ trứng vàng to lớn. Giới đầu tư chứng khoán đang bận rộn lựa chọn các nhà sản xuất bia, các công ty cá cược, các chuỗi quán rượu và thương hiệu thể thao có triển vọng lợi nhuận tốt từ đợt tăng chi tiêu này.

Sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này không có khả năng tạo ra hay đánh sập các công ty. Tuy nhiên, nó mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng mới, ra mắt các sản phẩm mới. Không chỉ thế, nó còn có khả năng tạo ra doanh thu sau khi World Cup kết thúc một tháng.

Theo công ty truyền thông Zenith, giải đấu năm nay sẽ mang thêm 2,4 tỷ USD vào thị trường quảng cáo toàn cầu. “Đối với các thương hiệu, World Cup mang đến một cơ hội duy nhất để tiếp cận được một số lượng lớn những người tiêu dùng trong lúc họ hướng về những sự kiện chung đang được nhắc đến", Jonathan Barnard - Giám đốc bộ phận thông tin toàn cầu của Zenith nhận xét.

Mộc góc trang trí chào mừngFIFA World Cup 2018 tại trung tâm Moskva (Nga). Ảnh: Reuters

Mộc góc trang trí chào mừng FIFA World Cup 2018 tại trung tâm Moskva (Nga).Ảnh: Reuters

World Cup 2018 dự kiến sẽ đạt khoảng 3,5 tỷ lượng khán giả xem khi phát sóng trên toàn cầu. Reuters cho hay các ngân hàng đầu tư đang bận rộn gửi bản nghiên cứu về World Cup đến khách hàng, giúp họ xác định những cổ phiếu nào có thể mang về lợi tức tốt. 

Các nhà môi giới cũng biết rằng những nhà đầu tư sẽ bận rộn theo dõi các trận đấu nên khối lượng giao dịch sẽ ít hơn. Một số nghiên cứu, bao gồm cả nghiên cứu của Ngân hàng Trung ương châu Âu, chỉ ra rằng khối lượng giao dịch sẽ giảm đáng kể sau các bàn thắng và những khoảnh khắc quan trọng khác trong các trận đấu tại World Cup.

Theo dữ liệu của Reuters, khối lượng giao dịch hàng tháng của chỉ số Bovespa (Brazil) đã chạm mức thấp nhất trong hai năm vào tháng 6/2014, khi diễn ra World Cup tại nước này.

Không chỉ có chứng khoán, ngành bia cũng đầy bận rộn và kỳ vọng. Việc tiêu thụ số lượng lớn bia để chúc mừng chiến thắng hay giải tỏa nỗi buồn vì thua cá cược là một điều hiển nhiên.

Thông qua 4 mùa giải trước, phân tích của Morgan Stanley nhận ra rằng, tiêu thụ bia thường tăng 2-3% ở các nước chủ nhà trong vòng một năm World Cup. Tại Anh, chuỗi quán rượu cũng là những người chiến thắng. Morgan Stanley nhận thấy sự tăng trưởng doanh thu của chuỗi các quán rượu lên 3,5% trong suốt mùa giải Euro 2016, khi Anh thua trước Iceland tại vòng đấu loại trực tiếp.

World Cup cũng là thời cơ của ngành cá cược. Tại Anh, các nhà cái như GVC hay Paddy Power Betfair là nơi cá độ tốt, đặc biệt là nếu như Anh thi đấu tốt.

“Đội tuyển quốc gia càng vào sâu thì càng có nhiều người đặt cược theo tình cảm hơn là lý trí,” Laith Khalaf, một nhà phân tích cao cấp của Hargreaves cho biết.

Các thương hiệu đồ thể thao lớn nhất thế giới cũng đang cạnh tranh cùng với Nike chiếm ưu thế trong lĩnh vực cung cấp phục trang cho 10 quốc gia, bao gồm cả Brazil, Pháp và Anh.

Chi Chan, người quản lý các khoản đầu tư cổ phiếu khu vực đồng euro của Hermes Investment Management, chọn đầu tư vào đối thủ cạnh tranh của Nike là Adidas, vì hãng đang chi mạnh để cố giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc chiến này.

Nike đã tài trợ cho nhiều đội bóng hơn, lần đầu tiên tại Brazil vào năm 2014, nhưng Adidas cũng không kém. Năm nay, hãng tài trợ cho 12 trong số 32 đội tham gia thi đấu, bao gồm các ứng viên tầm cỡ như Đức, Tây Ban Nha và đội chủ nhà Nga.

Theo Chan, tính đến tỷ lệ cược hiện tại thì Adidas có đến 52% cơ hội tài trợ cho đội bóng giành được chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.