Khách hàng “tố” Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém

(PLO) - Hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên  đều báo nhầm lỗi, tiền sửa hết gần 6 triệu đồng mà điện thoại vẫn không sử dụng được. Điều đáng nói hơn, số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi. Phải chăng, do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay “cố tình” thay đổi linh kiện của máy(.?).

Khách hàng T.T.H ở Hà Nội cho biết: Điện thoại chị bị vỡ màn hình, để tiện cho việc sử dụng chị đã mang chiếc điện thoại của mình ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa. Tại đây,  kĩ thuật viên đã tiến hành thay màn hình cho chị. Tuy vây, khi cầm máy về nhà sử dụng, chị H thấy camera bị mờ, mang ra cơ sở Nhật Cường Mobile Giảng Võ kiểm tra lại thì được biết do lúc thay kính, kĩ thuật viên đã lắp kênh kính của camera nên camera không lấy nét được.

Chiếc điện thoại của chị H. (Ảnh khách hàng cung cấp)
Chiếc điện thoại của chị H. (Ảnh khách hàng cung cấp)

Tiếp đó, được một thời gian ngắn điện thoại của chị H lại không nhận cảm ứng. Mang máy ra cơ sở cũ kiểm tra lại, kĩ thuật viên cho biết máy đã bị chết màn hành và báo giá là 2,2 triệu đồng. Khi chị H thắc mắc tại sao chỉ thay màn hình do bị vỡ kính mà lại hỏng cảm ứng được thì kĩ thuật viên này lí giải thêm “có thể vì kính vỡ nên nó bị xước vào màn cảm ứng giờ mới phát bệnh gây chết cảm ứng”.

Ban đầu điện thoại của chị sử dụng bình thường, chỉ bị vỡ màn hình
Ban đầu điện thoại của chị sử dụng bình thường, chỉ bị vỡ màn hình

Lần thứ 3, vẫn chiếc điện thoại đó khi dùng được thời gian chưa lâu xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng.  Ra kiểm tra lại, kĩ thuật viên Trần Duy Trung cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, giờ phải giữ lại một tuần để thay và báo giá cho chị.H là hơn 3 triệu đồng, tuy nhiên chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".

Nơi chị H mang máy đến sửa và có xác nhận thông số máy
Nơi chị H mang máy đến sửa và có xác nhận thông số máy

Nhưng điều kì lạ là máy chị. H sau một quá trình sửa chữa tại Nhật Cường Mobile (chi nhánh Giảng Võ) giờ tên máy cũng như imei và dung lượng đều được thay đổi. Chị .H cho biết : máy không còn tên của chị mà được đổi thành  “TrungTran’s iphone”. Thêm vào đó, số imei kiểm tra trong phần mềm của máy không trùng với số imei trên vỏ máy, dung lượng máy của chị .H trước đó là 64G, tuy vậy giờ đây dung lượng máy lại chỉ có 16G ..?

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh
Tuy nhiên khi nhận lại máy thì thông số lại hoàn toàn khác...
Tuy nhiên khi nhận lại máy thì thông số lại hoàn toàn khác...

Dư luận sẽ đặt ra câu hỏi ra sao khi chị. H đã bỏ ra số tiền tổng cộng gần 6 triệu đồng để sửa một chiếc điện thoại vỡ màn hình, trong khi đó, hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên đều báo nhầm lỗi. Phải chăng, kĩ thuật viên ở đây chuyên môn kém, hay cố tính báo nhầm lỗi để “chặt chém” khách hàng? Kĩ thuật viên tại Nhật cường Mobile liệu có đang “ chữa lợn lành thành lợn què”..?

Nhật Cường Mobile sẽ trả lời ra sao với sự vệc này..? Đặc biệt là quá trình sửa chữa máy khiến máy chị.H không còn được như cũ, sự lý giải nào để phù hợp với tình trạng máy sau khi sửa imei, dung lượng, cũng như tên máy không còn như phiên bản ban đầu? Đề nghị Nhật Cường Mobile kiểm tra, cũng như có câu trả lời khách quan để trả lại quyền lợi của người tiêu dùng..!

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này../..

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.