ICT COMM 2018: Giải pháp công nghệ của VNG tiết kiệm đến 90% chi phí

(PLO) - Tại sự kiện ICT Comm 2018 diễn ra từ ngày 7 – 9/6/2018 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần VNG đã trình diễn nhiều giải pháp công nghệ. Ưu điểm chung của tất cả các giải pháp này là dễ dàng sử dụng và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết lập lên đến 90%.  
Các sản phẩm công nghệ tiết kiệm đến 90%.
Các sản phẩm công nghệ tiết kiệm đến 90%.

Các giải pháp công nghệ này là: Vinadata – Dịch vụ cung cấp máy chủ trên nền tảng đám mây On premise cloud; tổng đài trên nền tảng SmartPhone - 123CS và hệ thống quản lý Wifi trên nền tảng đám mây - 123Wifi.

Tiện dụng cho người dùng

Vinadata là trung tâm dữ liệu được VNG thành lập từ năm 2007, đến nay Vinadata đã có thể cung cấp dịch vụ cho hơn 10.000 máy chủ của VNG, đồng thời cung cấp một số lượng lớn máy chủ Cloud Server (máy chủ trên nền tảng đám mây) cho các doanh nghiệp khác trên thị trường. Với sự đầu tư nghiêm túc và chỉn chu trong nhiều năm qua, hiện VNG đã tự tin giới thiệu giải pháp On Premise Cloud – một giải pháp ảo hoá trên nền tảng điện toán đám mây dùng riêng cho doanh nghiệp, do hơn 50 kỹ sư CNTT và phát triển phần mềm thuộc phòng nghiên cứu và phát triển hạ tầng Vinadata triển khai.

Gian hàng VNG tại triển lãm.
Gian hàng VNG tại triển lãm.

Với mục tiêu nhắm đến sự tiện dụng và đơn giản cho người sử dụng, các kỹ sư của Vinadata đã nghiên cứu và tự động hóa toàn bộ quy trình cấp phát và sử dụng cloud servers. Như vậy người dùng không cần nghiên cứu chuyên sâu về điện toán đám mây vẫn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ này để quản lý tốt hệ thống của mình.

Nếu Vinadata giải quyết được bài toán cơ sở dữ liệu cho doanh nghiệp, thì 123Wifi sẽ đảm bảo cho khách hàng có được một hệ thống wifi để kết nối internet ổn định, tạo nền tảng vững chắc cho xu hướng của hệ sinh thái IOT. Các tính năng nổi bật của 123Wifi bao gồm: Quản lý tập trung, kiểm soát tốc độ, đa dạng kiết nối và quản lý rất dễ dàng. Bên cạnh đó, một ưu điểm khá nổi trội nữa của 123Wifi là có thể tối ưu hóa chi phí Marketing cho doanh nghiệp qua chức năng Wifi Marketing, như thống kê dữ liệu khách hàng giúp cho các nhà tiếp thị hiểu rõ về đối tượng khách hàng của mình hơn,  hiển thị các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp trên trang chào của hệ thống giúp tiếp cận đến khách hàng trên mọi nền tảng di động, tablet, laptop, máy tính bàn… Nhờ vào các ưu điểm đó, 123Wifi hứa hẹn sẽ là giải pháp được ưa chuộng cho mọi đối tượng khách hàng từ doanh nghiệp đến hộ gia đình, từ quy mô lớn đến vừa và nhỏ trong thời gian tới.

Đơn giản hóa việc chăm sóc khách hàng

 

Với hai giải pháp trên, các doanh nghiệp đã phần nào trang bị được cơ sở hạ tầng vững chắc cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp đi vào ổn định, lượng khách hàng nhiều hơn, thì không thể thiếu được khâu chăm sóc khách hàng (CSKH). Phương thức chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay là sử dụng dịch vụ tổng đài CSKH làm kênh trao đổi thông tin và giải quyết các vấn đề vướng mắc của khách hàng. Song việc thiết lập một tổng đài CSKH truyền thống rất phức tạp, đòi hỏi nhiều trang thiết bị như điện thoại bàn, dây mạng, đăng ký đầu số thuê bao… cũng như phải bố trí nhân sự túc trực bên điện thoại để nhận các cuộc gọi của khách hàng. Do đó, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khá ngần ngại triển khai tổng đài CSKH.

          123CS - Tổng đài trên nền tảng SmartPhone, cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh đã ra đời để đơn giản hóa những vấn đề này. Với các tính năng như một tổng đài bình thường nhưng 123CS còn nhiều ưu điểm vượt trội hơn như : dễ dàng tích hợp các đầu số 1900, 1800, 028 … để làm số hotline, tự lưu trữ thông tin khách hàng (sau khi khách hàng liên hệ lại, hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin khách hàng, giúp cho nhân viên CSKH dễ dàng nhận biết và trao đổi với khách hàng), không tốn chi phí đầu tư thiết bị tổng đài, tiết kiệm đến 90% chi phí, vừa di chuyển vẫn có thể làm việc, mở rộng không giới hạn trên toàn quốc, miễn phí gọi nội bộ, không giới hạn vị trí địa lý, cài đặt đơn giản nhanh chóng….

           “Các giải pháp chúng tôi mang đến sự kiện này là những giải pháp tối ưu mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm, đặc biệt là các start-up cần tiết kiệm tối đa chi phí. Tôi giả sử một doanh nghiệp cần 100 triệu đồng để đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng ở trên theo phương thức truyền thống thì khi sử dụng các giải pháp của chúng tôi sẽ chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng mà thôi.” - ông Lê Quí Quang – Giám Đốc sản phẩm 123CS, Công ty CP VNG chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...