Hotdeal bị “tố” “treo dê, bán chó”

Cty TNHH Kim Hoàn Mỹ bức xúc thông tin: trang web thương mại điện tử www.hotdeal.vn bán hàng nhái thương hiệu trang phục lót của HELEN.

[links()] Cty TNHH Kim Hoàn Mỹ bức xúc thông tin: trang web thương mại điện tử www.hotdeal.vn bán hàng nhái thương hiệu trang phục lót của HELEN.

Phản ảnh tới Pháp luật Việt Nam online,Cty TNHH Kim Hoàn Mỹ cho biết đầu tháng 12-2011, Cty TNHH Hotdeal và công ty Helen (công ty đại diện thương hiệu của Công ty TNHH Kim Hoàn Mỹ) đã ký  hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Theo đó, Hotdeal thực hiện quảng bá chương trình khuyến mại cho các hàng hóa mà Kim Hoàn Mỹ đang kinh doanh dưới hình thức bán những phiếu mua hàng (voucher) trên trang web www.hotdeal.vn.

Khách hàng sẽ đặt mua voucher trực tuyến trên trang web này. Nhân viên của Hotdeal có nhiệm vụ giao voucher và thu tiền tại địa chỉ của khách hàng. Sau đó khách hàng sẽ sử dụng voucher và đến Công ty Helen để đổi lấy sản phẩm.

Sản phẩm
Sản phẩm này đã được đăng ký bảo hộ  nhãn hiệu hàng hóa  tại Cục sở hữu trí tuệ số 43101/QĐ - SHTT.

Trong số các sản phẩm mà Helen hợp tác với Hotdeal có sản phẩm áo ngực nước, được nhập khẩu nguyên liệu Từ Đài Loan và sản xuất tại Công ty Helen, có giá trị sử dụng 450.000đ/cái; giá bán khuyến mãi tại Hotdeal là 99.000đ. Thời hạn hợp tác kéo dài từ 3/12 đến hết ngày 10/12/2011.

Trong quá trình hợp tác, bên Hotdeal được quyền sử dụng hình ảnh do người mẫu của Helen chụp, viết bài PR về sản phẩm. Thế nên Helen đã thiết kế mẫu sản phẩm quảng cáo để gửi cho Hotdeal đưa lên trang web với mục đích giới thiệu sản phẩm áo ngực nước (Helen đã được đăng ký bảo hộ  nhãn hiệu hàng hóa  tại Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam số 43101/QĐ - SHTT).

Quá trình mua bán qua mạng diễn ra khá tốt đẹp và thuận lợi đối với 2 phía cho đến khi thời hạn hợp đồng kết thúc.

 Không lâu sau, Hotdeal  hợp tác với Công ty Linh Nguyễn để bán sản phẩm áo ngực nước cùng loại như sản phẩm đã từng hợp tác với Helen.

Cty TNHH Kim Hoàn Mỹ cho biết, hai mẫu sản phẩm ngực nước của Helen và Linh Nguyễn tương tự nhau nhưng chất lượng hoàn toàn khác nhau.

Thế nhưng Hotdeal lại sử dụng hình ảnh của Helen để rao bán tiếp sản phẩm của Cty Linh Nguyễn?!.

Sản phẩm
Hotdeal sử dụng hình ảnh của Helen để rao bán sản phẩm của Cty Linh Nguyễn.

Việc  Hotdeal không dùng ảnh sản phẩm thực của công ty Linh Nguyễn mà sử dụng hình ảnh của Helen chẳng khác gì “treo đầu dê, bán thịt chó”, gây sự ngộ nhận về sản phẩm của Helen, thậm chí thiệt hại đến uy tín thương hiệu của Helen”, đại diện Kim Hoàn Mỹ khẳng định.

Đây không phải lần đầu tiên Hotdeal bị “tố” kinh doanh không uy tín.

Trong vai người mua hàng, ngày 16/12/2011 chúng tôi vào www.hotdeal.vn để đăng ký mua sản phẩm áo ngực túi nước của công ty Linh Nguyễn với giá khuyến mãi từ 170.000đ giảm còn 87.000đ.

 Cũng tại trang web này trước đó một tuần, chúng tôi đã nhìn thấy những hình ảnh sản phẩm áo ngực nước  của công ty Helen, được rao bán với giá khuyến mãi từ 450.000đ giảm còn 99.000đ.

Pháp luật Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin để bạn đọc cảnh giác hơn với các loại hình “mua theo nhóm” đang rất “nóng” trên thị trường Việt Nam.

Mạnh Tùng




 

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.