Ford từ chối bảo hành xe Ford Ranger của khách hàng cháy do chập điện ?

Thứ Ba, 21/11/2017 09:01 GMT+7
(PLO) - Báo Pháp luật Việt Nam điện tử nhận được thông tin của ông Đỗ Đức Duy - Chủ sở hữu xe ô tô Ford Ranger XLS 2.2AT. BKS: 72C 08xxx phản ánh về chiếc xe ô tô do ông sở hữu bị bốc cháy khi dừng, đỗ tại Bình Thuận nhưng không được phía Công ty TNHH Ford Việt Nam bảo hành.
Ford từ chối bảo hành xe Ford Ranger của khách hàng cháy do chập điện ?

Cụ thể, theo phản ánh của bạn đọc, vào khoảng 11h ngày 04/10/2017, ông Duy dừng xe, tắt máy và khóa tất cả các cửa xe trước bưu điện Hàm Cường, Km 15, Quốc lộ 1A, xã Hàm Cường, Huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Sau 20 phút, ông Duy trở ra xe thì phát hiện khói bốc lên từ mép cửa sau hai bên. Sau đó, ông Duy cùng người dân dùng nước dập tắt đám cháy trên xe, sau 5 phút thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Xe ô tô Ford Ranger XLS 2.2AT. BKS: 72C 08xxx bị cháy 

Sau khi xảy ra sự việc, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bình Thuận đã kết luận: Điểm xuất phát cháy đầu tiên tại vị trí bóng đèn ốp trần chính giữa hàng ghế phía trước và phía sau xe (được thể hiện trong bản vẽ sơ đồ hiện trường vụ cháy). Nguyên nhân cháy: Do chập điện.

Trước sự việc trên, ông Duy đã đề nghị phía Công ty TNHH Ford Việt Nam bảo hành, thế nhưng phía Ford Việt Nam đã từ chối bảo hành chiếc ô tô trên với lý do: Loại bỏ nguyên nhân cháy là do chập điện và điểm xuất phát cháy đầu tiên tại vị trí bóng đèn ốp trần chính giữa hàng ghế ngồi phía trước và phía sau xe theo kết luận nguyên nhân cháy của Cảnh sát PCCC Bình Thuận. Đồng thời xác nhận điểm xuất phát cháy đầu tiên là ở vị trí thấp thuộc ghế phụ của xe.

Phần lớn nội thất bên trong xe đã bị cháy

Trên cơ sở đó, phía Công ty TNHH Ford Việt Nam đã đề xuất mua lại chiếc xe trên với giá trị khoảng 120 triệu đồng, ông Duy cho biết.

Trao đổi với phóng viên, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: “Chập điện thì có nhiêu nguyên nhân có thể gây ra, có cả khả năng do lỗi của nhà sản xuất và có cả lỗi do bảo quản, sử dụng của chủ xe. Nếu xác định được rõ lỗi do nhà sản xuất thì bắt buộc hãng phải bảo hành”. 

Cũng theo ông Tạch nếu Cảnh sát PCCC Bình Thuận kết luận điểm cháy xuất phát từ đèn trần, do chức năng đặc trưng của đèn trần nên nguồn điện luôn được cấp đến cụm đèn này ngay cả khi xe đã tắt máy, tắt điện và lái xe ra khỏi xe, vậy nên tại cụm đèn này vẫn có khả năng chập điện. Còn theo kết luận của Ford thì điểm cháy xuất phát từ dưới ghế bên phụ và không phải do chập điện. Như vậy kết luận của hai bên là khác nhau. Nếu khẳng định được là điểm cháy xuất phát từ cụm đèn trần thì lỗi sẽ có thể thuộc về nhà sản xuất nên hãng phải bảo hành, kỹ sư Tạch cho biết thêm.

Trước thông tin trên, báo PLVN đã liên hệ, đề nghị phía Công ty TNHH Ford Việt Nam cung cấp thông tin liên quan đến sự việc để có cơ sở trả lời bạn đọc.

 

Ngọc Bảo - Xuân Trường

Tin liên quan

Các tin khác